Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/10/2021 11:30 (GMT+7)

Bộ Y tế hoả tốc đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan tới ổ dịch mới phát sinh tại Bệnh viện Việt Đức, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện chống dịch.

Vào sáng nay ngày 2/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Việt Đức. Những ca này chưa được Bộ Y tế công bố.

17 ca dương tính với SARS-CoV-2 do Sở Y tế Hà Nội ghi nhận sáng nay (2/10) tại quận Hoàn Kiếm có 10 ca, Hà Đông có 2 ca, huyện Sóc Sơn có 2 ca, Quốc Oai có 1 ca, Thanh Oai có 1 ca, Thanh Trì có 1 ca. Đến nay, tại BV Việt Đức đã ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào đêm ngày 1/10, Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc đề nghị Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bộ Y tế hoả tốc đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức - Ảnh 1.
Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Việt Đức.

Công văn cũng yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn; báo cáo hằng ngày hoặc khi có diễn biến đột xuất về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh).

Vào sáng 1/10, Đoàn Công tác của Cục quản lý khám, chữa bệnh do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng với đại diện Sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội, Trung tâm y tế Quận Hoàn Kiếm, UNBD Quận Hoàn Kiếm làm việc với BV Hữu nghị Việt Đức về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, trước mắt, Bệnh viện phối hợp với CDC Hà Nội phải xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng nào là vùng xanh, vùng đỏ, vàng tại BV này.

Hiện nay, hai vùng đỏ (khoa tiêu hoá và ung bướu) là nơi có ca dương tính cách ly ngay. Hiện tại, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân thận nhân tạo. Trong đó phải bố trí luồng riêng cho bệnh nhân cấp cứu và phải sàng lọc kỹ đối tượng này.

"Tạm thời, Bệnh viện chưa tiếp nhận bệnh nhân mới để thực hiện giãn cách trong bệnh viện. Bộ Y tế sẽ thành lập Tổ công tác để cùng với Bệnh viện Việt Đức xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch và tổ chức khám, chữa bệnh, ngăn chặn, khống chế không để nguồn lây ra cộng đồng", ông Khuê nói.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.