Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 08:37 (GMT+7)

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm công trình xây dựng không đảm bảo an toàn

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm an toàn trong thi công xây dựng công trình; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Xây dựng, trong thời gian vừa qua, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trên cả nước đã và đang từng bước được nâng lên, chất lượng công trình xây dựng trong cả nước nhìn chung được đảm bảo, không có các sự cố lớn xảy ra.

Tuy nhiên, trong các tháng vừa qua đã xảy ra một số sự cố, tai nạn trong thi công xây dựng công trình gây thiệt hại về người, tài sản tại một số địa phương.

Cụ thể như sự cố đổ tường rào trong quá trình tu tạo, sửa chữa tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, phường Quang Trung (Hà Giang) vào ngày 05/12/2023; sự cố sập sàn bê tông khi đang thi công tháo dỡ căn nhà không số ở cuối hẻm 190 Nguyễn Xiển, khu phố Ích Thạnh, phường Trường Thạnh, quận 9, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, xảy ra vào ngày 12/12/2023; sập mái tầng một nhà thuộc khu Đồng Miễu, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, vào ngày 12/12/2023; sập kè khi đang tháo dỡ căn nhà cũ bên dưới tại phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, ngày 29/3/2023;...

Vì vậy, để đảm chất lượng công trình và an toàn trong quá trình thi công xây dựng, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình đối với các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Đồng thời, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc cấp và thực hiện giấy phép xây dựng; thanh tra, kiểm tra trật tự xây dựng và việc thực hiện các quy định pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn trong thi công xây dựng của các chủ công trình và các nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Với các công trình xây dựng có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương cương quyết chỉ đạo dừng thi công xây; xử nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.