Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/02/2023 12:07 (GMT+7)

Bố vợ bán cả vườn đào mà không cho con gái đồng nào, tôi bị chồng cấm tiệt về bên ấy

Theo dõi GĐ&PL trên

Chồng bảo càng nghĩ mà càng bực nhà vợ. Miệng thì bảo thương con thương cháu mà có bao giờ cho được khoản nào to to đâu.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 4 năm, cả hai đã có với nhau 1 con gái đầu lòng. Tôi bao năm nay đi làm công sở còn chồng ở nhà làm tự do, lúc thì phụ xây, lúc thì xe ôm. Chính vì điều này mà ban đầu bố tôi cấm cản không cho 2 đứa đến với nhau. Chỉ khi tôi có bầu hơn 2 tháng, ông mới cho 2 đứa đám cưới.

Công việc của chồng tôi không ổn định, chủ yếu dựa vào vợ. Đã vậy, thi thoảng anh còn ham mê tụ tập bạn bè, rượu chè. Thấy vậy, nhiều lần bố vợ cứ khuyên con rể:

“Đã không có việc gì ổn định thì ở nhà chịu khó lên bố mẹ làm vườn đi. Vườn nhà rộng thế cứ chịu khó trồng rau màu và đào quất là cả năm cũng kiếm được 1 khoản”.

Bố vợ bán cả vườn đào mà không cho con gái đồng nào, tôi bị chồng cấm tiệt về bên ấy - 1
Chồng tôi thà tìm việc khác còn hơn là ngồi gò bó 1 chỗ. (Ảnh minh họa)

Thực tế, vườn nhà ông bà ngoại rộng lắm. Ngoài hoa màu, ông bà còn trồng các loại đào, quất, cây cảnh bonsai khác. Nghe lời bố vợ, anh lên làm được đúng 2 ngày thì chán. Anh bảo thà tìm việc khác còn hơn là ngồi gò bó 1 chỗ.

Vừa rồi tôi mang bầu đứa thứ 2 nên ốm nghén phải nghỉ làm nhiều ngày. Đã vậy khi thai ở tuần thứ 12 bị lưu phải bỏ. Sức khỏe yếu, lại suy sụp khi mất con nên tôi ốm lăn lóc mãi không hồi phục được, phải xin nghỉ không lương ở nhà. Chồng tôi thì chạy xe ôm được buổi đực buổi cái. Do đó, Tết nhất mà vợ chồng không có tiền, tất cả chỉ trông mong vào chục triệu thưởng Tết của công ty vợ.

Những ngày Tết bao thứ phải chi tiêu nên tôi cũng dè xẻn mua sắm. Đặc biệt, hôm qua lúc ăn cơm tôi có nói chuyện với chồng về việc ông bà ngoại năm nay bán vườn đào quất cho dân buôn được 220 triệu. Số tiền này ít hơn so với mọi năm ông bà đi bán lẻ.

Thấy ông bà ngoại có tiền bán vườn đào quất được nhiều tiền như thế, chồng tôi ngay lập tức xui vợ về xin ông bà ngoại 20-30 triệu tiêu Tết. Nhưng tôi bảo không xin cũng như không vay mượn gì, chỉ sẽ tiêu trong khoản 2 vợ chồng có mà thôi.

Thế mà anh vẫn ngoan cố gọi điện sang hỏi xin bố vợ lúc nào tôi không hay biết. Chỉ khi anh bực bội kể lại tôi mới hay. Anh bảo ông ngoại chẳng nể nang gì khi nói trong nhà không có đồng nào. Dù năm nay bán được số tiền kia thật nhưng ông bà đã mang đi trả nợ chỗ nọ chỗ kia. Còn lại 1 khoản thì đã vừa gửi tiết kiệm.

Ông ngoại còn nói nếu sau này vợ chồng tôi có em bé thứ 2 thì ông bà sẽ cố gắng cho 100 triệu để hỗ trợ bầu bí và đi đẻ và nuôi con cữ mấy tháng thôi, còn lại thì vợ chồng phải tự lo lấy thân, ông bà không cho đồng nào hết.

Bố vợ bán cả vườn đào mà không cho con gái đồng nào, tôi bị chồng cấm tiệt về bên ấy - 2
Anh bảo ông ngoại chẳng nể nang gì khi nói trong nhà không có đồng nào. Dù năm nay bán được số tiền kia thật nhưng ông bà đã mang đi trả nợ chỗ nọ chỗ kia. (Ảnh minh họa)

Tôi đến chịu với chồng tôi. Vô lý hơn anh còn trách bố vợ keo kiệt và quay ra cấm vợ từ giờ không được bước chân về nhà ngoại. Anh bảo tiền đào quất vừa lấy được có vài ngày nay mà đã trả nợ hết sạch ai mà tin được, không cho con cháu được đồng nào. Đã vậy, anh còn bắt vợ mang bầu tiếp để hốt sạch 100 triệu kia của ông bà. Dại gì mà không bầu năm nay để lấy số tiền kia chứ.

Từ đó đến nay anh cứ liên tục giục vợ lên kế hoạch mang bầu gấp nhưng bị tôi quát cho 1 trận. Tôi bảo đã có gia đình thì tự thân vận động, con mình đẻ ra phải tự lo, dù ông bà có cho 100 triệu kia cũng không được lấy. Với cả muốn mang thai lại sau khi hỏng thai cũng phải tầm nửa năm nữa vì mang thai sớm rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Rồi anh cứ ngồi lẩm bẩm tính, nếu như nửa năm nữa mới có kế hoạch mang bầu lại thì tận qua Tết năm sau mới đẻ, anh sợ bố vợ đổi ý không cho tiền nữa thì mất 1 khoản tiền. Mọi người cho tôi hỏi, sau nạo hút thai lưu bao lâu thì mới bầu lại được đây, tôi còn nói 1 lần cuối cho chồng rõ, khỏi trông chờ vào khoản tiền của nhà ngoại.

Sau hút thai bao lâu thì nên có thai lại?

Sau hút thai, nếu muốn tiếp tục sinh con thì chị em nên chờ tối thiểu là 6 tháng, đây là thời điểm lý tưởng để mang thai lại lần nữa.

Mang thai lại ngay sau khi phá thai rất nguy hiểm. Các chuyên gia cho rằng việc mang thai quá sớm sau khi phá thai, nghĩa là trong vòng ba tháng sau khi phẫu thuật, có thể nguy hiểm cho sức khỏe của người phụ nữ. Trong trường hợp phá thai nội khoa, tử cung bị làm mềm do thuốc, gây ra sự co thắt để tống thai ra ngoài sẽ gây chảy máu rất nhiều. Trường hợp phá thai bằng phẫu thuật được thực hiện thông qua nạo hút thai phải mất một thời gian để tử cung lành lại và người phụ nữ cần được chăm sóc về y tế tốt. Vì vậy, lý tưởng là phải chờ ít nhất sáu tháng sau khi phá thai nếu muốn mang thai lần nữa.

Kể cả khi đã chờ đợi một thời gian đủ lâu để tử cung có thể lành trở lại bạn vẫn cần nói chuyện với các bác sĩ chuyên khoa trước khi có dự định mang thai và sinh con tiếp theo. Bác sĩ sẽ tiến hành một số chẩn đoán và xét nghiệm cung cấp cho thông tin xem có thể mang thai được không và tử cung đã lành để nuôi dưỡng thai trong suốt thai kỳ chưa.

Bố vợ bán cả vườn đào mà không cho con gái đồng nào, tôi bị chồng cấm tiệt về bên ấy - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới