Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/07/2021 15:53 (GMT+7)

Bộ VHTT&DL trả lời về vấn đề có hay không việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến những ồn ào của nghệ sĩ Hoài Linh trong thời gian vừa qua, mới đây, Bộ VHTT&DL đã có văn bản chính thức về việc có thu hồi danh hiệu NSƯT hay không.

NSƯT Hoài Linh chính là chủ đề nhận được đông đảo sự quan tâm từ dư luận trong quãng thời gian vừa qua. Theo đó, nam danh hài liên quan đến ồn ào về khoản tiền từ thiện hơn 14 tỷ đồng đã tổ chức quyên góp trước đó, giữ trong ngân hàng nhiều tháng liền mà không thông báo với các mạnh thường quân.

Liên quan đến ồn ào của nghệ sĩ này, ngày 25/5, Bộ VHTT&DL nhận được đơn kiến nghị từ một công dân, đề nghị xem xét tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh, đồng thời cấm không cho nghệ sĩ này xuất hiện trên các chương trình truyền hình.

Bộ VHTT&DL trả lời về vấn đề có hay không việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh Ảnh 1
Hoài Linh là cái tên được dư luận quan tâm nhiều nhất trong quãng thời gian vừa qua.

Về việc này, mới đây, Thanh tra Bộ VHTT&DL đã có văn bản chính thức để trả lời đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh. Theo nội dung văn bản trả lời, NSƯT của Hoài Linh tính đến thời điểm này vẫn chưa vi phạm pháp luật hình sự nên việc thu hồi như đơn đề nghị là chưa đủ cơ sở.

Văn bản do Phó Chánh thanh tra Trần Kim Hậu ký ghi rõ: "Theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng: 'Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng văn bản đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án tử hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước''.

Tuy nhiên, cho đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định nêu trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu". 

Nghệ sĩ Hoài Linh được phong tặng danh hiệu NSƯT vào tháng 1/2016 nhờ những nỗ lực và cố gắng trong quá trình hoạt động nghệ thuật. Không chỉ là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này, Hoài Linh còn là trường hợp nghệ sĩ được đặc cách nhận danh hiệu, bỏ qua một số tiêu chí.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.