Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/04/2024 14:03 (GMT+7)

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch nêu quan điểm về trường hợp Nam Em

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 9/4 vừa qua, Nam Em bị Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM xử phạt hành chính lần 2 với mức phạt 10 triệu đồng về hành vi "tiếp tục về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân".

Bên cạnh đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin - Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 2 tài khoản Facebook "Nguyễn Lệ Nam Em" và tài khoản Tiktok "Nguyễn Lệ Nam Em" theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 38/2016/TT-BTTTT ngày 26-12-2016 của Bộ Thông tin Truyền thông quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch nêu quan điểm về trường hợp Nam Em Ảnh 1
Hoa khôi Nam Em.

Ngày 11/4, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức họp báo thường kỳ Quý I/2024. Tại đây, khi nói về trường hợp của Nam Em, NSND Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng, Bộ đã ra Quy tắc ứng xử với nghệ sĩ nhưng hiện tại, khái niệm “thế nào là nghệ sĩ cũng rất khó và họ có thực sự là nghệ sĩ hay không?”.

Bà Ly cho rằng, nghệ sĩ nói chung, ngoài việc thực hiện theo Quy tắc ứng xử Bộ VHTTDL ban hành, còn phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

“Chúng tôi đã phân cấp quản lý, việc nghệ sĩ phát ngôn trên mạng xã hội đã có các Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh, địa phương quản lý và xử lý”, NSND Trần Ly Ly chia sẻ.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch nêu quan điểm về trường hợp Nam Em Ảnh 2
Nam Em và bạn trai.

Trước đó, vào ngày 1/3, Nam Em bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt hành chính 37,5 triệu đồng do cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc.

Tổng mức phạt hành chính đối với Nam Em là 37,5 triệu đồng. Ngoài ra, Sở cũng khuyến cáo người đẹp này chấm dứt hành vi vi phạm hành chính nói trên. Tuy nhiên, Nam Em vẫn tiếp tục gây hoang mang dư luận bằng nhiều phiên livestream trên mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

Tin mới

OPES vươn mình nhờ “số”
Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.