Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/12/2022 16:44 (GMT+7)

Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai, câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều bậc bố mẹ sẽ gặp vấn đề trong việc giáo dục con cái, đặc biệt là khi con đang ở độ tuổi vị thành niên và nổi loạn.

"Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi - 1

Khi con đến tuổi dậy thì, bố mẹ thường để ý sát sao nhất cử nhất động của con, đặc biệt với các bé gái, nhiều bậc bố mẹ sẽ thẳng thắn bày tỏ con gái “đừng yêu sớm”.

Ông Trần và gia đình hiện đang sinh sống tại Trung Quốc, con gái của ông năm nay học cấp 3, ngay từ những ngày đầu tiên vào cấp 3, ông Trần đã phát hiện ra con gái đang hẹn hò với một cậu bạn cùng lớp, mặc dù lúc đó ông rất lo lắng và tức giận, nhưng ông vẫn cố gắng giữ thái độ bình tĩnh, không la mắng con.

Thật bất ngờ, vào một đêm cách đây không lâu, con gái của ông đột nhiên nói rằng: "Bố ơi, tối nay con sẽ ngủ lại nhà bạn trai. Anh ấy ở nhà một mình, nên muốn con đến ở cùng".

Ông Trần nghe vậy, sắc mặt lập tức không vui, nhưng vẫn nín thở nhẹ giọng nói với con gái: “Con gái, không phải ba muốn ngăn cản con. Con thử nghĩ xem, trai gái ở chung một nhà vào ban đêm, nếu thật sự xảy ra chuyện thì sao? Nếu cậu ấy có tính hung hăng, ai có thể giúp ngươi trước? Nếu như bạn trai này thật sự cảm thấy cô đơn ở nhà, ba không ngại mời cậu ấy đến nhà chúng ta ngủ. Con nghĩ sao? "

"Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi - 2
Trẻ bước vào tuổi dậy thì sẽ có nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý, đặc biệt về mặt cảm xúc, con có thể yêu sớm. Ảnh minh họa.

Sau khi nghe bố nói, cô con gái vẫn phân vân. Ông Trần nói thêm: "Thành thật mà nói, con không thể đoán trước được đêm nay sẽ bình yên hay sẽ xảy ra điều gì bất ngờ đúng không? Vậy thì bố muốn con hãy bình tĩnh suy nghĩ. Nếu con nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ hối hận về quyết định này, thì con có thể đi, nếu không biết mình có hối hận hay không, bố mong con hãy nghĩ kỹ trước quyết định."

Sau đó, cô con con gái trở về phòng để bình tĩnh lại một lúc, và cuối cùng nói với ông Trần rằng cô đã từ chối bạn trai của mình. Ông Trần trở về phòng mới thở phào nhẹ nhõm, ông thầm cảm ơn vì lúc đó đã không dùng biện pháp mắng mỏ nghiêm khắc đứa trẻ.

Trên thực tế, những gì bố mẹ nên cho con cái ở tuổi thiếu niên không phải là sự chống đối mù quáng mà là sự giáo dục đúng đắn. Đặc biệt, trong giai đoạn con có thay đổi lớn về tâm sinh lý, phát sinh tình cảm với bạn khác giới.

Các chuyên gia khuyên rằng, khi phát hiện con yêu sớm, thay vì la mắng hay phạt con nghiêm khắc, bố mẹ có thể thay đổi góc nhìn để hỗ trợ con phát triển tính cách, tình cảm đúng đắn theo những cách sau.

Không đánh đập, la mắng

"Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi - 3

Không gây rắc rối ở trường

"Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi - 4

Không theo dõi, tìm kiếm bạn trai/gái của con

"Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi - 5

Trò chuyện với con về tình yêu

"Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi - 6

Dành nhiều thời gian cho con

"Bố ơi tối nay con ngủ nhà bạn trai", câu trả lời của ông bố này quá hay, đáng để học hỏi - 7

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.