Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/05/2024 06:50 (GMT+7)

Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị về việc không được tăng lương trước thời hạn

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Bộ Nội vụ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có trách nhiệm trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp ban hành Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.

Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị về việc không được tăng lương trước thời hạn
Ảnh minh họa.

Mới đây, Bộ Nội vụ đã nhận được phản ánh của cử tri thắc mắc về việc không được nâng lương trước hạn năm 2024. Theo đó, cử tri đạt được danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023 và ngày 01/02/2024 đến thời điểm tăng lương thường xuyên. Theo quy định, cử tri sẽ được tăng lương trước thời hạn 06 tháng. Tuy nhiên, quyết định công nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" ký và ban hành ngày 05/02/2024. Từ đó, dẫn đến việc cử tri không được tăng lương trước thời hạn, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của cử tri.

Trước phản ánh trên, Bộ Nội vụ cho hay, chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 03/2021/TT-BNV). Trong đó, tại Điều 3, Thông tư số 08/2013/TT-BNV đã quy định chế độ nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đồng thời, tại điểm a, khoản 1, Điều 4 quy định: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có trách nhiệm trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp ban hành Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình,…

Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Vì vậy, Bộ Nội vụ đề nghị liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức của TP. Hà Nội (Sở Nội vụ) để được giải đáp kỹ hơn.

Cùng chuyên mục

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.

Tin mới

Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.