Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/02/2024 08:18 (GMT+7)

Bố mẹ chồng đến nhà thông gia đón con dâu về, tôi đáp một câu khiến ông bà tái mặt

Theo dõi GĐ&PL trên

Không thể thuyết phục được tôi, 2 ông bà ra về với vẻ mặt rất buồn. Khách vừa ra về, bố tôi bức xúc mắng mỏ tôi nhiều lời khó nghe và trách mẹ tôi nuông chiều con cái để hư hỏng.

Khi biết tin tôi có thai, bạn trai tỏ vẻ hoài nghi về cái thai trong bụng tôi. Anh hỏi đi hỏi lại xem có phải con anh không. Khi tôi khẳng định chắc nịch là của anh, không tin thì có thể đi chọc ối xét nghiệm thì bạn trai mới miễn cưỡng cưới tôi.

Tính tình tôi ham vui nhưng không phải là người đàn bà hư hỏng. Trong đám cưới, bạn bè chúc rượu, nể chồng tôi mới uống một ly, vậy mà đêm tân hôn chồng bắt bẻ:

“Bao nhiêu người mời rượu không uống, thế sao cô lại uống ly rượu của Nhân mời, phải chăng 2 người có tình ý với nhau?”.

Nhân là bạn thân của chồng, chúng tôi từng gặp nhau rất nhiều lần. Tình ngay lý gian, tôi chỉ biết thanh minh là không có tình cảm gì với Nhân, chẳng qua là thấy anh ta mời nhiệt tình hơn những người khác, cũng là bạn thân của anh nên uống thôi. Với lại từ chối mọi người nhiều cũng không hay.

Vợ giải thích hết lẽ, thế mà chồng vẫn không chịu buông tha, cả đêm tân hôn truy hỏi mối quan hệ giữa tôi với Nhân làm tôi chịu không nổi buộc phải ôm gối qua phòng em gái chồng ngủ.

Sau cưới được 1 tháng, bố mẹ chồng cho chúng tôi 1 ngôi nhà mặt tiền để chồng tôi mở quán giải khát. Vợ chồng tôi đều từng là nhân viên trong quán bia nên việc mở quán diễn ra rất thuận lợi.

Bố mẹ chồng đến nhà thông gia đón con dâu về, tôi đáp một câu khiến ông bà tái mặt - 1
Chỉ vì uống ly rượu của Nhân mà tôi bị chồng nghi ngờ. (Ảnh minh họa).

Có lẽ do có duyên bán quán nên mỗi ngày quán có khá đông khách nên việc làm ăn ngày càng tốt. Chúng tôi mở quán được hơn 2 năm thì xảy ra chuyện không hay, đó là do tính ghen tuông của chồng mà ra.

Chuyện xảy ra vào Tết dương lịch vừa rồi, lúc tôi đang bê bia đi tiếp khách thì có 1 vị khách quen quá nhiệt tình và mời mọc tôi uống rất nhiều. Thấy người quen mời, tôi không thể từ chối mãi được nên vui vẻ uống 1 ly bia. Nhìn thấy tôi uống được, những người đàn ông khác cũng mời và tôi từ chối thì họ bảo không nể mặt họ. Không muốn mất khách và không thể từ chối, cuối cùng tôi buộc phải uống với mỗi người nửa cốc bia.

Khi khách ra về hết, chồng kéo tôi vào phòng và đánh mắng:

“Cô là đàn bà đã có chồng con mà còn lẳng lơ đưa tình với người đàn ông khác. Gia đình này không chứa chấp kiểu đàn bà lăng nhăng như cô. Cô giao lưu với nhiều người thế, chắc gì đứa con đã phải giọt máu của tôi”.

Càng nói chồng càng hung hăng lấn át lời vợ và cuối cùng anh đưa mẹ con tôi ra xe và trả về nhà ngoại.

Tại sao đàn ông uống rượu bia chúc tụng nhau được mà tôi mới uống có 1 chút đã bị chồng đuổi đi. Phải chăng chồng tôi quá cổ hủ lạc hậu và ghen tuông, sống với người như thế cả đời sẽ khổ, thế thì ở vậy cho nhẹ nợ.

Bố mẹ chồng đến nhà thông gia đón con dâu về, tôi đáp một câu khiến ông bà tái mặt - 2
Chồng càng hung hăng lấn át lời vợ và cuối cùng anh đưa mẹ con tôi ra xe và trả về nhà ngoại. (Ảnh minh họa).

Khi mới bị trả về nhà ngoại, tôi rất sốc và lo sợ mọi người chê cười nhưng rồi mọi chuyện cũng dần lắng xuống. Hiện tại mẹ con tôi đang sống rất yên ổn ở nhà ngoại. Vậy mà ngày hôm qua bố mẹ chồng đến và xin đón chúng tôi về nhà làm gia đình tôi xáo trộn.

Mẹ chồng tỏ ra rất hối hận:

“Các cháu mâu thuẫn nhau cũng là do lỗi tại chúng tôi. Bọn trẻ ra ngoài sống, chúng tôi không quan tâm sát sao nên mới để xảy ra chuyện buồn này. Nếu ông bà bảo cháu về thì tôi hứa sau này sẽ bắt con trai đối xử tốt với vợ con, không có chuyện đẩy vợ về nhà ngoại nữa”.

Tôi bảo:

“Con rất tôn trọng bố mẹ nhưng người con sống cả đời là chồng con. Khi nào anh đến xin lỗi và đón 2 mẹ con thì con mới theo về”.

Không thể thuyết phục được tôi, 2 ông bà ra về với vẻ mặt rất buồn. Khách vừa ra về, bố tôi bức xúc mắng mỏ tôi nhiều lời khó nghe và trách mẹ tôi nuông chiều con cái để hư hỏng. Bố bảo từ ngày tôi bị chồng đuổi về, ông không dám gặp bạn bè vì xấu hổ. Bố muốn tôi bế con về nhà chồng và bảo ban nhau làm ăn, đừng để bố mẹ có tuổi rồi mà phải lo lắng nữa.

Theo mọi người, tôi có nên nghe lời bố về nhà chồng hay đợi chồng đến đón đây?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).