Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 17/08/2024 09:00 (GMT+7)

Bộ GTVT thống nhất nghiên cứu cải tạo hai nút giao ùn tắc trên QL51

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ GTVT đồng ý nghiên cứu đầu tư cải tạo nút giao cổng 11 và ngã tư Vũng Tàu theo đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai nhằm giải quyết ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông.

Văn phòng Bộ GTVT đã thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tại cuộc họp với địa phương về việc đầu tư nút giao khu vực cổng 11 giữa đường Võ Nguyên Giáp, Bùi Văn Hòa và quốc lộ 51, cũng như nút giao ngã tư Vũng Tàu.

Bộ GTVT thống nhất nghiên cứu đầu tư cải tạo hai nút giao theo đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai nhằm giải quyết ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và vùng Đông Nam Bộ.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ ý kiến từ các cơ quan và hoàn thiện nghiên cứu đầu tư hai nút giao. Cần lưu ý rà soát sự phù hợp với các quy hoạch liên quan như mạng lưới đường bộ, đường sắt, quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, quy hoạch tỉnh Đồng Nai và các quy hoạch đô thị khác. Đồng thời, phân tích và dự báo tổng thể nhu cầu vận tải cho toàn khu vực và tại các nút giao, các hướng lưu thông trong nút để xác định quy mô và giải pháp thiết kế phù hợp.

Ngoài ra, cập nhật thêm tiến độ triển khai, hoàn thành các dự án trọng điểm trong khu vực để đồng bộ giao thông.

Lưu ý phương án phải tận dụng tối đa các công trình hiện hữu, tránh lãng phí, đánh giá tính khả thi trong công tác giải phóng mặt bằng.

Nghiên cứu các phương án đầu tư, bao gồm cả đầu tư theo phương thức PPP để giảm tối đa chi phí ngân sách nhà nước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Cũng trong thông báo kết luận, Bộ GTVT nêu rõ, hiện nay nguồn lực đầu tư phân bổ cho Bộ GTVT còn hạn chế và mục tiêu hoàn thành hệ thống hạ tầng giao thông đến năm 2030 là rất lớn. Đặc biệt là hệ thống đường bộ cao tốc và hệ thống hạ tầng đường sắt.

Còn về nội dung Đồng Nai đề nghị đầu tư theo hình thức BOT, Bộ GTVT cũng nêu rõ, các dự án BOT trong khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao nêu trên vào hợp đồng dự án BOT không khả thi.

“Để đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư hai nút giao trên, UBND tỉnh Đồng Nai cần chỉ đạo tư vấn hoàn thiện nội dung nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai chuẩn bị và thực hiện đầu tư với sự tham gia của nguồn vốn ngân sách địa phương. Bộ GTVT tải sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong quá trình thực hiện”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ báo cáo Quốc hội xin phép tiếp tục khai thác trạm thu phí quốc lộ 51 và trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa để đầu tư hai nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11. Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 6.000 tỷ đồng. Nếu không thể triển khai hình thức BOT, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Chính phủ xem xét đầu tư bằng vốn ngân sách, với ngân sách trung ương hỗ trợ 3.197 tỷ đồng và ngân sách địa phương 2.847 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Sau khi lấy ý kiến rộng rãi từ các bộ, ngành, địa phương, Bộ Tài chính đã đề xuất chọn phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2024 vì phương án này phù hợp với tình hình diễn biến mới về kinh tế - xã hội của cả nước.
Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm về đất đai ở Phú Yên
Ngày 9/10, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông báo Kết luận thanh tra 2094/TB-TTCP về trách nhiệm của UBND tỉnh Phú Yên khi để xảy ra các khuyết điểm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; việc chấp hành chính sách pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai, khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng.
Hà Nội sẽ công khai những người bỏ cọc đấu giá đất
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản gửi tới các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã về công tác đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, Hà Nội yêu cầu UBND cấp huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền. Sau đó, danh sách này sẽ được công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.
Phú Thọ: Cần giám định nguyên nhân sự cố sập cầu Phong Châu
Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu vào 9/9/2024

Tin mới

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...
Số ca mắc sởi tăng cao, bệnh viện quá tải
Khoảng 1 tuần qua, số bệnh nhi mắc sởi phải nhập viện điều trị tại Đồng Nai tăng cao. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận gần 70 ca mắc mới, dẫn đến quá tải tại các khoa điều trị về hô hấp. Đáng lưu ý, hầu hết bệnh nhi mắc sởi đều chưa tiêm vaccine sởi hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi theo khuyến cáo.