Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ hai, 22/05/2023 20:11 (GMT+7)

Bố đơn thân U60 mới khởi nghiệp 2 tháng đã kiếm cả trăm triệu/ngày

Theo dõi GĐ&PL trên

Chỉ mới khởi nghiệp được hơn 2 tháng, ông bố đơn thân U60 đã kiếm được cả trăm triệu mỗi ngày nhờ sản phẩm này.

Ngay từ khi còn trẻ, ông Dương Thành Long (56 tuổi, trú tại TPHCM) đã thích pha cà phê. Sau khi nghỉ học năm lớp 9, ông rời quê Quảng Ngãi vào TP.HCM phụ người họ hàng bán cà phê. Biết được bí quyết pha cà phê kho, ông đã sớm mê thức uống đặc biệt này từ năm còn 14 tuổi.

Sau này khi trở thành “gà trống nuôi con”, người đàn ông này đã phải làm rất nhiều nghề từ thợ hồ, thợ nề, lắp cửa… để kiếm từng đồng một về nuôi con. Mấy chục trăm, hai bố con tiền chỉ đủ chi tiêu cuộc sống hàng ngày, không ít lần phải chuyển trọ vì hết tiền.

Năm 2019, ông Long mạo hiểm vay số tiền 200 triệu đồng để khởi nghiệp bán café. Không mấy may mắn, ông vừa bắt đầu thì dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM. Sau một tuần mở quán, ông đã phải đóng cửa, gánh trên vai số nợ lúc đó lên đến 400 triệu đồng.

tm-img-alt
Ông Long khởi nghiệp sau 2 tháng đã có mức thu nhập cả trăm triệu đồng/ngày.

Lần thất bại này, ông đã trở về quê tìm nhiều nghề để kiếm sống. Con gái ông vừa phải đi trả nợ, vừa gửi tiền hàng tháng cho bố. Ông đã tự trách bản thân mình rất nhiều vì đã phải để con gái trả nợ cho mình. Ông không ngừng suy nghĩ về việc làm cách nào trả nợ và bước tiếp.

Sau này khi có dịp về Huế và được thưởng thức món cà phê muối, ông thấy ngon quá nên ông muốn đưa món cà phê muối về với người dân ở TP.HCM. Ông đã áp dụng kinh nghiệm pha cà phê kho, kết hợp với việc thêm lớp kem cho ly cà phê muối.

Ban đầu, ông đem tặng cho bạn bè và đồng nghiệp của con gái. Sau 4 lần, người quen của con gái ông bắt đầu hỏi địa chỉ mua café. Thấy vậy, ông đã lên kế hoạch khởi nghiệp lần nữa.

Lần này với số vốn ít ỏi, chỉ có 10 triệu đồng trong tay, ông tự đi tìm mặt bằng và tự thiết kế biển hiệu. “Thời gian đầu, tôi gặp khó khăn nhiều lắm. Khi mọi người chưa biết đến, có những ngày tôi bán ế lắm, cả ngày bán không được mấy ly. Đến khi có nhiều người đến ủng hộ thì thiếu nhân viên, khách gọi đơn mà tôi không đi ship được.

tm-img-alt
Sau 2 tháng khởi nghiệp, ông đã mở hơn chục chi nhánh cafe Muối.

Rồi có những khi tôi chuẩn bị nguyên liệu cả đêm nhưng không biết cách bảo quản, đến gần trưa là sữa với kem nó bị hư rồi. Nhiều khó khăn lắm nhưng mà nghề nào cũng có cái khó của nó, quan trọng là mình đừng có nản, từ từ rồi khắc phục dần từng cái”, ông Long kể lại.

Đến nay, mới khởi nghiệp được 2 tháng, ông bố đơn thân này đã mở được 12 chi nhánh bán cà phê muối và nhượng quyền được 4 xe cà phê nhỏ. Các cửa hàng bán café các loại như: café muối, café sữa đá, café dừa… Mỗi ly giá chỉ 15.000 đồng.

Mỗi ngày, khách hàng đến mua rất nhiều, một chi nhánh phải có khoảng 10 nhân viên mới kịp phục vụ. Chỉ tính riêng một tiệm cà phê ở đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM), cà phê muối của ông Long có ngày bán được 3.000 ly. Doanh thu tạm tính của tất cả các chi nhánh lên đến cả trăm triệu đồng/ngày.

Ông cho biết mỗi ngày cứ chạy qua chạy lại giữa các chi nhánh để nắm được tình hình. “Thất thoát thì vẫn có, không thể tránh được. Cũng có những khi nhân viên của tôi phục vụ vẫn còn sai sót để cho khách hàng phải phàn nàn. Tôi cũng rất là cảm ơn các bạn đã phản ánh lại với tôi để tôi nắm được tình hình và nhắc nhở lại các bạn nhân viên, để cho chất lượng được tốt hơn”, ông nói.

Theo ông Long, nếu vẫn được các bạn trẻ ủng hộ và yêu thương, ông sẽ mở thêm các chi nhánh mới để phục vụ các bạn trẻ hết sức của mình.

Cùng chuyên mục

Samsung phát triển nhà máy thông minh tại Đà Nẵng
Ngày 12/9, tại Đà Nẵng, Samsung Việt Nam,Cục Công nghiệp Bộ Công Thương và Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng
Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu "Xanh"
Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp theo hướng “xanh” và bền vững để gia tăng thế mạnh cho mảng xuất khẩu.
Hồ sơ đăng ký kiểm tra đối với ôtô nhập khẩu từ 01/10/2023
Ngày 16/8/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định 60/2023/NĐ-CP quy định về việc kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu và linh kiện nhập khẩu theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (có hiệu lực từ 01/10/2023).
Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững, mới đây, Vinamilk tiếp tục được công bố xếp thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023 theo Brand Finance. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất Top 10 và cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á

Tin mới

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 7 bị can trong vụ án tại Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Công ty AIC
Ngày 20/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC) và các đơn vị liên quan.
Hà Nội thông qua mức hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Mức hỗ trợ cho người được cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế là 30.000.000 đồng/người. Trường hợp phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế tử vong trong quá trình cấp cứu và điều trị thì được hỗ trợ thêm 20.000.000 đồng/người cho đại diện thân nhân có người tử vong.
OpenLive Group - Đơn vị bảo trợ chính thức của sự kiện “Bóng đá Việt - Kiệt tác Số”
Sự kiện “Bệ phóng thương hiệu – lần I” với chủ đề “Bóng đá Việt – Kiệt tác Số” được tổ chức vào ngày 23-24/09/2023 bởi Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí OMedia phối hợp với Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất và Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, cùng với sự đồng hành của OpenLive Group trong vai trò đơn vị bảo trợ chính thức.