Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/05/2024 07:10 (GMT+7)

Bố 7 con ở Hà Nội từng chi 1,8 tỷ/năm nuôi con, giờ phải chuyển nhà, chuyển trường vì thắt chặt kinh tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Cuộc sống của gia đình anh Đỗ Trọng Hiếu (42 tuổi, Hà Nội) với 7 con đang có nhiều thay đổi sau khi anh quyết định cắt giảm chi tiêu do ảnh hưởng của biến động kinh tế.

Gần đây, câu chuyện về một ông bố ở Hà Nội nuôi dạy 7 đứa con đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Ông bố này có bé lớn nhất sinh năm 2017 và bé nhỏ nhất sinh năm 2021.

Ông bố đặc biệt nói trên đã tạo một kênh Tiktok mang tên "bố 7 bé", chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình và các con. Kênh này đã thu hút gần 50 nghìn người theo dõi.

Bố 7 con ở Hà Nội từng chi 1,8 tỷ/năm nuôi con, giờ phải chuyển nhà, chuyển trường vì thắt chặt kinh tế Ảnh 1
Cuộc sống của ông bố nuôi 7 người con được dân mạng quan tâm.

Tên của ông bố là Đỗ Trọng Hiếu, hiện 42 tuổi, sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sau 5 năm kết hôn, anh Hiếu đã liên tục đón nhận niềm vui từ việc có thêm con cái. Anh luôn dành toàn bộ tâm huyết để đảm bảo mỗi đứa trẻ được sống trong môi trường tốt nhất và có cuộc sống viên mãn nhất.

Gia đình anh Hiếu có điều kiện kinh tế khá, bản thân anh làm nghề kinh doanh tự do. Thế nhưng với tình hình kinh tế biến động và giá cả tăng cao, nguồn thu nhập của gia đình đã giảm. Điều này buộc anh Hiếu phải thay đổi lối sống và cắt giảm một số chi phí để đảm bảo sự ổn định cho tương lai của gia đình.

Trước đây, mỗi tháng gia đình anh Hiếu chi khoảng 140 - 150 triệu đồng để nuôi 7 con, tương đương 1,7 - 1,8 tỷ đồng mỗi năm. Chi phí này bao gồm nhiều khoản như học phí, sữa, bỉm, thực phẩm chức năng, tiêm chủng, quần áo, vui chơi, bảo hiểm, đồ chơi và ăn uống hàng ngày.

Bố 7 con ở Hà Nội từng chi 1,8 tỷ/năm nuôi con, giờ phải chuyển nhà, chuyển trường vì thắt chặt kinh tế Ảnh 2
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nguồn thu của gia đình giảm sút, anh Hiếu buộc phải đưa ra một số quyết định khó khăn để đảm bảo tương lai lâu dài cho các con.

Cụ thể, anh đã chuyển đến sống tại một căn hộ 4 tầng để cắt giảm chi phí dịch vụ, đồng thời chuyển trường cho các con, giảm tổng tiền học phí từ 65 triệu đồng/tháng xuống còn 25 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, anh còn cắt giảm một số khoản chi tiêu khác, như đi chơi, mua sắm đồ chơi,... Nhờ những nỗ lực này, chi phí nuôi con của gia đình anh Hiếu hiện chỉ còn khoảng 70 - 80 triệu đồng/tháng.

Ngoài việc quản lý tài chính, việc chăm sóc và nuôi dạy 7 đứa con cũng đòi hỏi sự quan tâm và nỗ lực lớn từ ông bố này. Anh luôn áp dụng các phương pháp khoa học và dạy các con tính tự lập và tự giác trong sinh hoạt hàng ngày.

Bố 7 con ở Hà Nội từng chi 1,8 tỷ/năm nuôi con, giờ phải chuyển nhà, chuyển trường vì thắt chặt kinh tế Ảnh 3
Khoảnh khắc đáng yêu của gia đình anh Hiếu.

Hơn nữa, anh cũng dành thời gian để tìm hiểu và áp dụng các phương pháp nuôi nấng, chăm sóc trẻ từ sách vở và internet, đồng thời đảm bảo các bé được tiêm chủng đầy đủ và sống trong môi trường an toàn và khỏe mạnh.

Nhờ vào những nỗ lực của anh Hiếu, 7 em bé rất khoẻ mạnh, thông minh và yêu thương nhau.

Cùng chuyên mục

Tin mới

VinFast lập kỷ lục khủng với gần 28.000 đơn hàng “không hoàn hủy” VF 3 chỉ sau 3 ngày mở bán
Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.