Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/12/2020 09:18 (GMT+7)

Bình Phước: Nhiều tiềm năng về bất động sản công nghiệp

Theo dõi GĐ&PL trên

Kinh tế phát triển, hạ tầng được đầu tư đồng bộ… là những lợi thế để các nhà đầu tư rót tiền vào thị trường Bất động sản (BĐS) Bình Phước, đặc biệt là phân khúc BĐS công nghiệp.

Làn sóng dịch chuyển Khu công nghiệp

Hiện nay, Bình Phước có lợi thế là sở hữu nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn, hoạt động hiệu quả. Tổng cộng có 8 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh và đi vào hoạt động như Đồng Xoài, Minh Hưng - Hàn Quốc, Bắc Đồng Phú…

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 KCN, 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia và 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Sự xuất hiện của nhiều KCN cũng sẽ kéo theo nhiều nhu cầu về bất động sản. Trong đó, thuê phòng trọ, nhà trọ, thuê căn hộ chung cư cao cấp cho các chuyên viên, chuyên gia... sẽ rất lớn.

Theo giới chuyên gia, quỹ đất tại “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương và Đồng Nai hiện đang dần eo hẹp. Chính vì vậy, mức giá BĐS sẽ tăng cao. Đây chính là cơ hội tốt cho giới đầu tư vì Bình Phước sở hữu quỹ mặt bằng giá tốt, nguồn cung còn ít. Đặc biệt, nhu cầu nhà ở lớn, dự án được đầu tư và quy hoạch hạ tầng bài bản.

Tiềm năng phát triển BĐS công nghiệp tại Bình Phước còn xuất phát từ việc dịch chuyển nhà máy sản xuất tới Việt Nam của các tập đoàn đa quốc gia sau căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung. Với hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, Bình Phước được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường địa ốc tiềm năng không chỉ tại Đông Nam Bộ mà còn cả khu vực phía Nam.

Cơ hội đầu tư BĐS

Hạ tầng phát triển đồng bộ là một trong những lý do khiến BĐS Bình Phước thu hút nhà đầu tư.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, BĐS Bình Phước đang đứng trước cơ hội cất cánh, vươn lên trở thành lĩnh vực mũi nhọn tại nhiều địa phương với các dự án BĐS quy mô lớn, đặc biệt là tại Đồng Phú và Tp.Đồng Xoài. Nhiều nhà đầu tư đã nhập cuộc, nhận thấy được tiềm năng và cơ hội đầu tư sinh lợi “kim cương” từ nhiều phân khúc BĐS khu vực này.

Hiện tại, Bình Phước đang xúc tiến xây dựng hàng loạt công trình hạ tầng như tuyến đường sắt xuyên Á đi qua cửa khẩu Hoa Lư, tuyến cao tốc Tp. HCM - Chơn Thành - Cửa khẩu Hoa Lư, xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT.753 đi Đồng Nai. Bên cạnh đó, tỉnh đang đề xuất làm đường sắt chuyên ngành vận chuyển hàng hóa từ trung tâm huyện Chơn Thành đến cảng nước sâu Thị Vải.

Trong tương lai, tuyến đường Hồ Chí Minh sắp hoàn thành được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và miền Tây. Đây được xem là cú hích thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho Bình Phước.

Do vậy, BĐS Bình Phước nói chung đang thu hút nguồn vốn đầu tư khá lớn và được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Vừa qua, tỉnh này đón nhiều “ông lớn” BĐS như Đại Nam, Becamex… về đầu tư khiến các dự án BĐS xung quanh khu vực này đã tăng lên đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời đưa thị trường BĐS Bình Phước bước sang một trang mới.

Cùng chuyên mục

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ
Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp
Sau một thời gian neo giữ, giá căn hộ, nhà phố cho thuê nhiều nơi đang có xu hướng tăng 15 – 20%. Điều này thúc đẩy nhiều người trẻ tìm đến lựa chọn mà trước đây họ không dám nghĩ tới - mua nhà trả góp, trong bối cảnh thị trường vừa đón nhận chính sách tốt chưa từng có.
Người mua căn hộ chung cư mi ni cần nên tránh
Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng người mua có thể gặp những rủi ro khi mua chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này.
Đà Nẵng: Lực hút thị trường dịch chuyển về BĐS đô thị cao cấp
Trải thảm đỏ hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, nỗ lực trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ quốc tế, mức sống người dân ngày càng cao… đang là những lực đẩy đưa phân khúc BĐS đô thị cao cấp nhanh chóng phát triển, khẳng định vị thế tại Đà Nẵng.
An cư, đầu tư tại căn hộ cao cấp ven sông Hàn, Đà Nẵng
Tái định nghĩa khái niệm về căn hộ để ở, tòa tháp ven sông Hàn - Panoma 2 thuộc tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang mang tới sự thư giãn như nghỉ dưỡng mỗi ngày với tầm nhìn panorama 360 độ bao trọn sông xanh, biển biếc cùng trung tâm Đà Thành sôi động.
Gen Z mua nhà tiền tỷ - khó hay không khó?
Với tư duy hiện đại về đầu tư, tài chính, Gen Z được đánh giá là thế hệ “dám làm” khi sẵn sàng tận dụng đòn bẩy tài chính và vốn tự có để mua căn hộ tiền tỷ, đồng thời quyết liệt “cày cuốc” để tất toán khoản nợ, làm chủ hoàn toàn tổ ấm.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.