Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/12/2020 09:53 (GMT+7)

Bình Dương: Công ty STC bị xử phạt vì huy động vốn trái phép

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở Xây dựng Bình Dương vừa có Tờ trình gửi UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định xử phạt và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty CP Quản lý Đầu tư STC.

Theo đó, Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư STC (Công ty STC), bị xử phạt vì hành vi huy động vốn trái phép tại dự án Khu căn hộ thương mại và căn hộ cao tầng Splus (Splus Riverview, P. Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương).

Dự án Splus Riverview được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty STC làm chủ đầu tư ngày 6/12/2018. UBND thị xã Thuận An (nay là Tp.Thuận An) phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 ngày 12/12/2019 và UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 1/6/2020. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, Sở Xây dựng Bình Dương nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan tới hành vi huy động vốn trái phép tại dự án này.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của ông D.M.Đ (ngụ Bình Thạnh, Tp.HCM), năm 2019, ông Đ có mua căn hộ CH.902 với diện tích 53,35 m2, có giá sau chiết khấu là 929,162.000 đồng, tại dự án Splus Riverview do Công ty STC làm chủ đầu tư dưới hình thức ký "Phiếu đăng ký căn hộ" do ông Nguyễn Đăng Khoa - Tổng Giám đốc Công ty STC thay mặt doanh nghiệp ký kết.

Ngay sau khi ký “Phiếu đăng ký căn hộ”, Công ty STC đã thu của ông Đ 15% giá trị căn hộ, tương đương với 139.400.000 đồng. Ngoài ra, theo phản ánh của ông Đ, để được ký phiếu trên, ông Đ còn phải bỏ ra số tiền 60.000.000 đồng đóng tiền chênh lệch, mua lại căn hộ trên từ một khách hàng đã ký “Phiếu đăng ký căn hộ” căn hộ CH.902 trước đó.

Theo nội dung ký kết tại "Phiếu đăng ký căn hộ", dự kiến dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 06/2021. Đồng thời, ông Đ cũng được phía chủ đầu tư cam kết (bằng miệng) rằng vào đầu tháng 3/2020, dự án sẽ có giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, sau gần một năm, điều ông nhận được chỉ là lời trấn an của nhân viên kinh doanh của Công ty STC, vì công trường dự án Splus Riverview hiện vẫn chỉ là bãi đất trống, không hề có dấu hiệu xây dựng và có nguy cơ chết yểu.

Dự án Splus Riverview hiện vẫn chỉ là bãi đất trống.

Ngay sau đó, ông Đ đã làm đơn thư khiếu nại gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Dương, đề nghị nhà chức trách địa phương vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc, xử lý hành vi huy động vốn trái phép và dấu hiệu trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ đầu tư dự án Splus Riverview.

Văn bản Sở Xây dựng Bình Dương thông tin cho người dân.

Theo LS Huỳnh Văn Nông - GĐ Công ty luật Sông Hậu, tại Điều 55 Luật Kinh doanh BĐS quy định điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh như sau: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Trước khi bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai thì phải có văn bản thông báo cho cơ quan nhà nước cấp tỉnh về việc nhà đủ điều kiện bán, cho thuê mua…

Như vậy, bất chấp các quy định pháp luật, Công ty STC đã huy động vốn trái phép, bán lúa non tại dự án Splus Riverview. Khách hàng cần rất tỉnh táo khi tham gia mua nhà tại các dự án như thế này để tránh rơi vào tình trạng "tiền mất, tật mang".

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.