Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/05/2021 16:51 (GMT+7)

Biển người đưa tang giáo sĩ Ấn Độ bất chấp mỗi ngày hàng trăm nghìn ca nhiễm Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Hàng nghìn người tham dự lễ tang của một giáo sĩ Hồi giáo ở bang bang Uttar Pradesh cuối tuần qua bất chấp dịch Covid-19 đang hoành hành.

Giáo sĩ nổi tiếng Abdul Hamid Mohammad Salimul Qadri qua đời vào sáng 9/5 sau thời gian mắc bệnh. Trước khi tang lễ diễn ra, thi thể của ông được lưu trữ ở một nhà thờ Hồi giáo. 

Chính quyền địa phương cho biết những người tôn sùng Qadri từ các vùng khác nhau của Badaun và các quận lân cận đã kéo nhau đến thành phố Badaun để bày tỏ lòng thành kính lần cuối.

Video biển người đưa tang giáo sĩ Ấn Độ bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành. Nguồn: Twitter.

Lễ tang diễn ra trong ngày với sự tham gia của hàng nghìn tín đồ. Hình ảnh cho thấy một đám đông hàng nghìn người đi qua các đường phố của Badaun; nhiều người không đeo khẩu trang và tiếp xúc gần nhau.

Hình ảnh đám đông chen chúc trong đám tang giáo sĩ, vi phạm các quy định phòng dịch Covid-19 thực sự gây lo ngại.

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát Badaun Sankalp Sharma cho biết họ đang thu thập bằng chứng về các hành vi vi phạm quy tắc chống dịch theo đạo luật phòng chống dịch bệnh địa phương. Ông Sharma cảnh báo người vi phạm sẽ chịu hình phạt nghiêm khắc.

Bang Uttar Pradesh đang là một trong những điểm nóng về Covid-19 ở Ấn Độ với hơn 1,5 triệu ca nhiễm và hơn 15.400 ca tử vong do virus. Bang này đã phong tỏa một phần và chính quyền ra quy định hạn chế số người tham dự lễ tang là 20 người và phạt tiền những người không đeo khẩu trang.

Làn sóng Covid-19 thứ hai đang khiến Ấn Độ "chao đảo", hạ gục hệ thống y tế, khiến nước này ghi nhận gần 23 triệu người nhiễm và gần 250.000 người chết.

Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, nước này sáng 11/5 ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 giảm đáng kể với 329.942 ca, 3.876 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua. Trước đó, 4 ngày liên tiếp, nước này ghi nhận mức hơn 400.000 ca mắc một ngày.

Các chuyên gia khuyến cáo nước này cần chuẩn bị sớm nhất cho làn sóng lây nhiễm thứ ba "không thể tránh khỏi".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.