Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/10/2022 16:00 (GMT+7)

Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại để điều trị bệnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Bị can Nguyễn Phương Hằng mong muốn được tại ngoại, gia đình cũng có đơn xin được bảo lãnh cho Nguyễn Phương Hằng được tại ngoại.

Theo Lao Động, ngày 14/10, bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) và gia đình có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, Viện KSND TPHCM đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại, sau một thời gian bị tạm giam.

Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại để điều trị bệnh Ảnh 1
Bị can Nguyễn Phương Hằng.

Theo nội dung đơn, về lý do xin được tại ngoại, bị can Nguyễn Phương Hằng cho biết, bản thân từ trước đến nay đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch COVID-19. Đồng thời, gia đình muốn bảo lãnh bị can ra ngoài để được điều trị bệnh cho bà Hằng.

Thanh niên đưa tin, theo diễn biến vụ án, tháng 8/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ban hành kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy bị can Nguyễn Phương Hằng tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 2 điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại để điều trị bệnh Ảnh 2
Bà Hằng trong một buổi livestream. (Ảnh chụp màn hình).

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng đã thông qua 12 tài khoản mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua mạng internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Ngoài ra, CQĐT cũng xác định các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng còn có sự hỗ trợ, giúp sức của các cá nhân: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Đặng Anh Quân, ông Nguyễn Đình Kim.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, CQĐT đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Cùng chuyên mục

Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.