Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/01/2022 09:00 (GMT+7)

Bệnh viện tư được thu phí điều trị Covid-19 nếu F0 tự nguyện chi trả

Theo dõi GĐ&PL trên

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân tham gia chăm sóc, điều trị F0 được thu phí điều trị Covid-19 trong trường hợp người bệnh tự nguyện chi trả.

Theo đó, đây là nội dung được đề cập tại Quyết định 150/QĐ-BYT ngày 20/01/2022 về Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, một trong những nội dung trọng tâm của công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022 là khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận 25-KL/TW ngày 30/12/2021, trong đó tập trung triển khai sớm các chủ trương về:

- Xã hội hóa nguồn lực phòng chống dịch (Vaccine, thuốc điều trị Covid-19, xét nghiệm với biện pháp thích hợp vào từng thời điểm; trước hết phải tập trung bao phủ Vaccine từ nay đến hết Quý I/2022 phải tiêm đủ 03 mũi cho người thuộc diện tiêm chủng: Chủ động sản xuất, nhập khẩu thuốc đặc hiệu và đề cao ý thức nhân dân);

- Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 được thu phí trong trường hợp người bệnh tự nguyện; trường hợp các cơ sở y tế tư nhân được cấp có thẩm quyền huy động tham gia chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid-19 thì chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo mức bảo hiểm y tế trên địa bàn;

- Thực hiện tăng trạm y tế, nhân viên y tế theo quy mô dân số, không theo địa giới hành chính tại các tỉnh, thành phố có mật độ dân cư cao và các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao phù hợp với nhu cầu y tế và chăm sóc sức khỏe.

Như vậy, các bệnh viện tư nhân được thu phí điều trị Covid-19 nếu F0 tự nguyện chi trả.

Cũng theo Kế hoạch này, công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022 sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ sau đây:

- Tập trung nâng cao năng lực điều trị nhằm giảm nguy cơ chuyển nặng và tử vong. Có phương án sẵn sàng các trạm y tế lưu động tại các địa bàn dịch diễn biến phức tạp. Bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư cho điều trị. Tổ chức tốt việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe và điều trị tại nhà.

- Bảo đảm người nhiễm virus SARS-CoV-2 được quản lý, theo dõi, chăm sóc y tế phù hợp, tất cả các bệnh nhân Covid-19 được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất ngay tại xã, phường, thị trấn. Không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe.

- Thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng Vaccine, tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất. Khẩn trương hoàn thành việc tiêm mũi 02 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 02 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trong tháng 01/2022, mũi thứ 03 cho người từ 18 tuổi trở lên trong Quý I năm 2022, Chủ động có kế hoạch, phương án tiêm Vaccine cho trẻ em từ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, thực tiễn thế giới và Việt Nam.

- Tất cả các địa phương thực hiện nghiêm, nhất quán việc đánh giá và công bố cấp độ dịch theo đúng Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ: Có phương án và chủ động chuẩn bị các yêu cầu, điều kiện sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra phòng chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm, chú trọng phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm theo đúng quy định.

- Chủ động bám sát, nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tâm lý người dân vùng dịch để chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tin tưởng vào chính sách phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, không để kẻ xấu lôi kéo.

- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin, truyền thông, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch trong toàn xã hội; đặc biệt là thực hiện "5K" đối với cá nhân, an toàn Covid-19 đối với cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất...

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.