Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/08/2023 16:45 (GMT+7)

Bé trai 7 tuổi nói lý do không ăn bánh nhưng lại uống nước mà kẻ bắt cóc đưa cho

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi được giải cứu an toàn từ tay kẻ bắt cóc, cháu bé 7 tuổi hiện đã ổn định tâm trạng. Mới đây, cháu bé đã kể lại với bố nhiều tình tiết trong quá trình ngồi trên xe của kẻ bắt cóc.

Vụ việc bé trai 7 tuổi ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) bị bắt cóc vào tối ngày 14/8 vừa qua khiến dư luận không ngừng quan tâm.

Sau 10 tiếng thức trắng để truy tìm kẻ bắt cóc, đến nay, Cơ quan Công an đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

Cháu bé 7 tuổi được giải cứu đảm bảo an toàn, không có thương tích gì.

Bé trai 7 tuổi nói lý do không ăn bánh nhưng lại uống nước mà kẻ bắt cóc đưa cho Ảnh 1
Cháu bé đã được giải cứu an toàn tuyệt đối. Ảnh: VietNamNet.

Chia sẻ với PV VTC News, anh N.X.C. (bố của cháu bé 7 tuổi) cho biết, tâm trạng bé trai hiện đã ổn định. Sau khi được giải cứu, anh nghe con trai kể lại, tối qua, khi đang đạp xe thì người đàn ông lái xe đến hỏi "đây có phải nhà chú Tuấn không". Bé trai quay về phía ngôi nhà đó, trả lời không phải. Nhân lúc bé trai không chú ý, nghi phạm bất ngờ ôm cháu lên ô tô từ hướng ghế lái, dán băng dính đen vào miệng và trói tay bằng dây thừng.

"Kẻ bắt cóc rút từ túi quần ra một khẩu súng, hỏi 'mày biết đây là cái gì không, mày mà bướng tao bắn', cháu sợ hãi, gật đầu im lặng", người bố kể.

Trong quá trình đối tượng di chuyển, người mẹ cầu xin tên bắt cóc cho con được ăn uống. Nghi phạm mua bánh mì nhưng cháu bé không dám ăn bởi sợ bánh mì tẩm thuốc độc. Khi khát nước, bé trai xin kẻ bắt cóc uống nước nhưng hắn không đồng ý.

"Tôi hỏi con tại sao không ăn bánh mì lại dám uống nước, con nói con nhìn thấy chú ấy uống được thì mình cũng uống được", anh C. chia sẻ.

Bé trai 7 tuổi nói lý do không ăn bánh nhưng lại uống nước mà kẻ bắt cóc đưa cho Ảnh 2
Cháu bé bình yên trong vòng tay của người bố. Ảnh: VietNamNet

Chia sẻ về việc dạy kỹ năng sống cho con, anh C. cho biết, từ khi con biết đọc, biết nói, cả 2 con anh đều bắt buộc phải thuộc số điện thoại của bố mẹ. Vợ chồng anh C. luôn dạy con cách tự lập, gặp người lạ phải có phương án đề phòng.

Về phía nghi phạm Nguyễn Đức Trung, qua làm việc tại cơ quan Công an, bước đầu, đối tượng khai nhận do nợ nần nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc.

Khoảng 19h ngày 14/8, Trung điều khiển ô tô đi nhiều vòng quanh khu đô thị Việt Hưng thì phát hiện con trai chị H. đang đạp xe nên đã khống chế bắt cóc cháu bé.

Sau khi thực hiện hành vi, nghi phạm đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng, bố mẹ cháu bé đã chuẩn bị được khoảng 13 tỷ đồng.

Bé trai 7 tuổi nói lý do không ăn bánh nhưng lại uống nước mà kẻ bắt cóc đưa cho Ảnh 3
Khu biệt thự xảy ra vụ bắt cóc cháu bé 7 tuổi. Ảnh: VNE

Nghi phạm yêu cầu gia đình di chuyển qua nhiều địa bàn. Hắn liên tục di chuyển qua Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nam.

Ngoài ra, đối tượng này còn mang theo súng bắn đạn cao su. Trong lúc chống trả lực lượng chức năng, nghi phạm đã nổ súng bắn khiến một cán bộ cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên trúng đạn, bị thương vào chân.

Hiện Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.