Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/01/2023 07:40 (GMT+7)

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên miệng cống nước và cái kết bất ngờ

Theo dõi GĐ&PL trên

Cháu bé sơ sinh đã có người tự xưng là người thân đến nhận. Đáng nói, người này cho biết, cháu bé là con ruột của một cán bộ đang công tác tại một UBND xã.

Ngày 13/1, trao đổi với VTC News, một lãnh đạo UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xác nhận thông tin, người dân phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên miệng cống nước.

Sau khi phát thông báo có người xưng là người thân của cháu bé đã đến nhận. Người này cho biết cháu bé là con ruột của một cán bộ đang công tác tại xã.

“Trước thông tin trên, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đang phối hợp làm rõ, khi nào có đủ căn cứ khoa học đúng như trình bày của người dân trên thì sẽ có phương án xử lý”, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên miệng cống nước và cái kết bất ngờ Ảnh 1
Cháu bé hiện đã có người đến nhận.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 11/1, người dân thôn Tân Thủy, xã Sơn Tây, phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, toàn thân tím tái bị bỏ rơi gần miệng cống nước nên trình báo.

Bé gái nặng 2,4 kg, được quấn tấm chăn mỏng. Hiện, sức khỏe ổn định.

Gần đây nhất, một bé gái 5 ngày tuổi ở Thái Bình cũng bị bỏ rơi. Cụ thể, khoảng 20h tối (8/1), người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh được bỏ trong làn, đặt trước cổng chùa Quan Hà (thuộc địa phận xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Sự việc sau đó được trình báo lên chính quyền địa phương.

Cháu bé được phát hiện trong tình trạng quấn trong chiếc chăn, bỏ trong làn kèm một tờ giấy để lại với nội dung: "Đẻ bé được 5 ngày, do hoàn cảnh nên con không thể nuôi cháu. Con nhờ nhà chùa, nương rộng vòng tay chăm sóc cháu giúp con. Con biết ơn nhà chùa". Ngoài tờ giấy trên, trong làn còn một số bộ đồ trẻ sơ sinh.

Ông Lê Minh Thoan, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) xác nhận vụ việc và cho biết: "Mặc dù lá thư để lại có ghi nhờ nhà chùa nuôi dưỡng bé, nhưng chúng tôi vẫn phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, thông tin về cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên các kênh thông tin truyền thông địa phương để tìm thân nhân của cháu bé".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.