Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/04/2022 14:26 (GMT+7)

Bắt nhóm thanh niên giả gái dụ các quý ông để cướp tài sản

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhóm thanh niên này giả làm phụ nữ để dàn cảnh, trộm cắp tài sản của những người đàn ông say xỉn đi đường vừa bị Công an quận 12 (TP.HCM) triệt phá.

Ngày 12/4, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết đã bắt tạm giam Giầu Bá Hưng (28 tuổi), Nguyễn Anh Duy (28 tuổi), Nguyễn Văn Cường (35 tuổi), Nguyễn Văn Linh (29 tuổi) để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".

Thông tin trên báo Người Lao Động, khuya 13/3, anh N.T.T. (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) chạy xe máy trên đường Trường Chinh. Khi xe qua khu vực phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP HCM) thì dừng lại.

Một người phụ nữ tiếp cận, áp sát vào người anh T. hỏi “có đi khách không”, đồng thời dùng tay sờ soạng. Kế đó, người này rút chìa khóa xe của anh T rồi vứt ra xa, bỏ đi. Anh T. tới nhặt chìa khóa và kiểm tra thì phát hiện mất iPhone 7 Plus.

Tối ngày 14/3, một người đàn ông 49 tuổi điều khiển xe máy dừng ở gần ở địa điểm này cũng bị một phụ nữ dùng thủ đoạn tương tự trộm đi số tiền 15 triệu đồng và một điện thoại.

Bắt nhóm thanh niên giả gái dụ các quý ông để cướp tài sản Ảnh 1
Băng nhóm giả làm phụ nữ để dàn cảnh, cướp tài sản của khách nam. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài quận 12, nhóm này còn ra tay ở nhiều địa bàn quận, huyện khác. Nhiều nạn nhân trình báo nên Công an quận 12 đã xác lập chuyên án.

Theo báo Tiền Phong, tối ngày 20/3, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát Hình sự quận 12 phát hiện Hưng chở theo Duy bằng xe máy trên quốc lộ 22, phường Trung Mỹ Tây có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe để kiểm tra và phát hiện trên người Hưng có ba điện thoại di động đã tháo sim nên mời làm việc.

Làm việc với Công an, Hưng khai nhận do cần tiền tiêu xài nên rủ Duy giả làm phụ nữ và đi dọc các tuyến đường vào đêm tối để dàn cảnh trộm tài sản. Khi phát hiện “con mồi” Hưng dừng xe gần nạn nhân, Duy tiếp cận dàn cảnh, lấy tài sản như ví tiền, điện thoại.

Chỉ trong vòng 30 phút vào tối 20/3, Hưng và Duy đã liên tục thực hiện ba vụ trộm ở quận 12, quận Gò Vấp và quận 10. Đấu tranh với Hưng và Duy, Công an tiếp tục bắt giữ Cường, Linh, Hiếu và Tố là các thành viên trong băng nhóm này.

Cơ quan Công an nghi ngờ băng nhóm này còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác với thủ đoạn tương tự nên đề nghị ai là nạn nhân đến Công an quận 12, TPHCM để trình báo.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.