Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/04/2021 10:06 (GMT+7)

Bất ngờ hình ảnh chú bò tót vàng độc đáo vừa xuất hiện tại Hạ Long

Theo dõi GĐ&PL trên

Một tác phẩm điêu khắc hình tượng chú bò tót vàng may mắn tại Hạ Long đang thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách những ngày gần đây.

a1cc-1619146858.PNG

Từ ngày 18/4, nhiều du khách bất ngờ vì sự xuất hiện của bức tượng độc đáo trên đồi Văn Nghệ (Hạ Long). Tại vị trí trung tâm một quần thể du lịch nổi tiếng, hình ảnh chú bò tót vàng với dáng đứng vững chãi, đang trong tư thế chuyển động vươn mình về phía trước, khiến rất nhiều du khách thích thú. 

Theo quan sát sơ bộ, bức tượng có chất liệu bằng đồng, chiều cao hơn 3m và chiều dài khoảng 6-7 m, mô tả một chú bò tót vàng khổng lồ. Ước tính khối lượng của chú bò tót không thể dưới 10 tấn. Với kích thước và khối lượng này, đây có thể là tác phẩm điêu khắc về bò tót lớn nhất Việt Nam hiện nay. 

a2-1619146729.jpg

Do công tác lắp đặt vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, tượng bò tót vàng chưa chính thức đón khách tham quan. 

Dù vậy, tác phẩm đã kịp thu hút hàng trăm lượt khách xếp hàng đến check in sớm trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 21/4. Đa phần là các vị khách đang lưu trú tại quần thể du lịch trên đồi Văn Nghệ, những người đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của chú bò tót độc đáo này. 

a34cc-1619146858.PNG

 “Mình vừa up hình lên Facebook và Insagram sáng nay và đã có rất nhiều bạn bè đang hỏi. Nghe nói đây là chú bò tót của sự may mắn”, Thảo Liên, một sinh viên Quảng Ninh cho biết. Cô nhận xét tác phẩm sống động và ấn tượng bất ngờ, với các chi tiết điêu khắc sắc sảo. 

Anh Trọng Quân, một du khách từ Hà Nội chụp ảnh cùng con trai bên chú bò tót. Theo anh Quân, tác phẩm điêu khắc này có sự cuốn hút đặc biệt. 

“Không phải chú bò hiền lành thong thả như cách người Việt Nam hay nghĩ, mà ở đây là hình ảnh chú bò tót ẩn chứa nhiều sức mạnh thông qua những chuyển động cuồn cuộn của cơ bắp. Tôi nghĩ tác giả có lẽ muốn chuyển tải một thông điệp gì đó về sức mạnh, sự bền bỉ, thịnh vượng hoặc kỳ vọng phát triển, bứt phá”, anh Quân nói. 

a3cc-1619146858.PNG

Với một số du khách, bức tượng bò tót vàng Hạ Long còn gợi nhắc đến hình tượng bò tót “Charging Bull” nổi tiếng tại Phố Wall (Mỹ) - một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của New York. 

Được biết, đây là tác phẩm điêu khắc của một nghệ sỹ nổi tiếng, đang được gấp rút lắp đặt thi công để ra mắt trong dịp lễ 30/4. Tác phẩm sẽ được chính thức ra mắt trong khuôn khổ lễ hội “Hạ Long - Kỳ quan Hội tụ” diễn ra chiều ngày 1/5 tại đồi Văn Nghệ. Sự kiện dự kiến có sự tham gia của hàng vạn du khách với lễ hội hoa, trình diễn Carnaval sôi động và đêm nghệ thuật đặc biệt. 

Địa điểm tọa lạc của chú bò tót độc đáo này cũng là 1 trong 3 khu vực đang được Quảng Ninh nghiên cứu bắn pháo hoa trong dịp lễ 30/4 sắp tới.   

Cùng chuyên mục

Tiếp tục mở rộng chính sách miễn visa để du lịch Việt Nam "cất cánh"
Ngày 15/2, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, trong đó yêu cầu nghiên cứu đề xuất chính sách miễn thị thực cho công dân một số nước phù hợp với tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương. Các chuyên gia du lịch đánh giá, việc tiếp tục mở rộng chính sách miễn thị thực sẽ có lợi cho du lịch Việt Nam phát triển.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).