Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/03/2024 12:09 (GMT+7)

Bất ngờ cuộc sống mới của cặp song sinh đặc biệt ở Sóc Trăng từng gây bão mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Cặp song sinh Sóc Trăng đã có một cuộc sống mới, đủ đầy hơn bên gia đình.

Cuối năm 2022, dư luận xôn xao câu chuyện về "cặp song sinh thiên thần" Tâm Chị - Tâm Em mắc bệnh bạch tạng ở Sóc Trăng. Thời điểm đó, anh Mây chị Rồng - cha mẹ của cặp song sinh cho biết có 3 người con: 1 trai và 2 gái. Cả ba đều mắc bệnh bạch tạng – một loại bệnh do rối loạn bẩm sinh di truyền khi bố hoặc mẹ xuất hiện gen lặn đồng hợp tử kết hợp với nhau sẽ sinh ra con như vậy.

“Tôi đã dành vài năm để tìm hiểu về căn bệnh này và được biết, với người mắc căn bệnh, do khiếm khuyết của gen làm cho men tyrosinase không hoạt động, từ đó khiến cho da, tóc, lông mất sắc tố. Vì thế chúng thường sợ ánh mặt trời mạnh, thị lực yếu dần. Hiện đi ra ngoài nếu không có kính râm, hai đứa không hề thích hoặc cứ nheo nheo mắt lại ấy”, người mẹ nói.

Bất ngờ cuộc sống mới của cặp song sinh đặc biệt ở Sóc Trăng từng gây bão mạng Ảnh 1
Cặp song sinh thiên thần" Tâm Chị - Tâm Em mắc bệnh bạch tạng ở Sóc Trăng.

Ngày đó con trai lớn chào đời, chị Rồng suy sụp và gục ngã, tưởng chừng không thể đứng dậy. Đặc biệt khi chứng kiến mắt con sợ ánh sáng, chị càng thêm tuyệt vọng hơn. Chị sợ một ngày nào đó con trưởng thành, đôi mắt sẽ chẳng thể nhìn rõ mọi cảnh vật, không thấy cha thấy mẹ. Đó là lý do chị không dám sinh tiếp lần nữa, sợ có gen di truyền.

"Gần 10 năm trời, vợ chồng tôi không dám sinh đẻ tiếp dù rất thích trẻ con. Cách đây 4 năm, gia đình và bạn bè đã khuyên cả hai nên đẻ tiếp lần 2. Họ động viên đứa đầu bị bạch tạng, chắc gì đứa thứ 2 đã mắc tiếp. Vì thế chúng tôi đã quyết định sinh thêm con để gia đình có thêm tiếng nói cười trẻ thơ.

Hồi bác sĩ chẩn đoán mang thai đôi, vợ chồng tôi mừng rỡ lắm, từng ngày mong chờ hai đứa chào đời. Song lúc ở trên bàn mổ, nhìn thấy diện mạo của chúng mà tôi lo lắng, chẳng thể nói lên lời. Thậm chí bác sĩ cũng ngỡ ngàng", chị Rồng nói.

Bất ngờ cuộc sống mới của cặp song sinh đặc biệt ở Sóc Trăng từng gây bão mạng Ảnh 2
Sinh nhật của cặp song sinh.

Lắng nghe câu chuyện của gia đình, ai cũng khen ngợi hai bé đáng yêu, nhanh nhẹn. Thậm chí nhiều mẹ bỉm còn nhận xét rằng đây là cặp song sinh đẹp độc lạ nhất nhì Việt Nam. Họ hi vọng cha mẹ của hai bé có một công việc ổn định với mức thu nhập cao để có thể nuôi 3 đứa con mắc căn bệnh hiếm gặp.

Sau đó gia đình Tâm Chị - Tâm Em được một YouTuber nổi tiếng giúp đỡ, thành lập kênh YouTube mang tên “Song sinh thiên thần”, do anh Mây chị Rồng – cha mẹ của hai bé quản lý. Những người yêu mến 2 bé đã ủng hộ nhiệt tình bằng cách theo dõi kênh, "cày view"...

Hiện tại kênh YouTube của cặp song sinh đạt 184.000 lượt theo dõi với 366 video cùng hàng trăm nghìn lượt xem. Cứ vài ngày anh Mây và chị Rồng sẽ đăng tải đoạn video dài tầm 5 đến 14 phút ghi cảnh cuộc sống đời thường cũng như sự trưởng thành của Tâm Chị - Tâm Em.

Bất ngờ cuộc sống mới của cặp song sinh đặc biệt ở Sóc Trăng từng gây bão mạng Ảnh 3
Cả 2 ngày càng tự tin và đáng yêu.

Trong các video, cặp song sinh luôn vui vẻ chơi đùa cùng nhau, nói chuyện rất “người lớn”. Đặc biệt cả hai đã được sinh sống cùng anh trai, không phải xa cách theo kiểu người ở quê – người ở Bình Dương như ngày trước.

Về cuộc sống, sau khi “nổi tiếng” trên mọi nền tảng mạng xã hội, cặp song sinh cũng như gia đình đã có nhiều thay đổi. Cả hai thường xuyên được cha mẹ cho đến những vùng đất, địa điểm du lịch tại miền Tây để khám phá.

Ngoài công việc thường ngày, anh Mây và chị Rồng có tập tành kinh doanh, bán các sản phẩm đặc sản quê hương. Họ muốn cải thiện thu nhập cũng như góp phần quảng bá đặc sản vùng miền đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bất ngờ cuộc sống mới của cặp song sinh đặc biệt ở Sóc Trăng từng gây bão mạng Ảnh 4
Hiện tại cặp song sinh cũng như gia đình đã có nhiều thay đổi.

Mới đây, anh Mây cũng chia sẻ niềm vui mới của gia đình. Đó là anh chị chuẩn bị khởi công xây dựng một ngôi nhà khang trang ở quê nhà. Nhiều người đã gửi lời chúc đến gia đình, hồi hộp chờ đợi ngôi nhà mới hoàn thành.

"Gia đình Tâm Tâm xin chân thành cảm ơn ông bà, cô chú đã yêu thương, góp ý tạo thêm động lực. Chúng tôi không biết nói gì hơn nhưng sẽ trả lời bằng hành động bắt tay vào làm việc, cố gắng lắng nghe để phát triển hoàn thiện hơn mỗi ngày, để cho các con có một tuổi thơ tươi đẹp", chị Rồng tâm sự.

Mẹ của cặp song sinh cũng thú nhận rằng cách đây một thời gian, anh chị khá căng thẳng và không muốn quay video nữa vì những bình luận trái chiều, cho rằng lợi dụng trẻ để trục lợi. Nhưng thực tế, gia đình chỉ quay những cảnh sinh hoạt vui chơi thường ngày của con, đi học, ăn uống thăm ông bà nhằm lưu lại những khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp tuổi thơ của con, chứ không ép buộc con phải làm gì khác.

Bất ngờ cuộc sống mới của cặp song sinh đặc biệt ở Sóc Trăng từng gây bão mạng Ảnh 5
Mẹ của cặp song sinh cũng thú nhận rằng cách đây một thời gian, anh chị khá căng thẳng và không muốn quay video nữa vì những bình luận trái chiều, cho rằng lợi dụng trẻ để trục lợi.

"Mọi người thương, xem video để giúp gia đình có thêm một phần thu nhập lo cho các con. Hai vợ chồng chưa bao giờ dùng tiền đó để mua đồ đẹp hay bất cứ thứ gì quý giá cho bản thân. Chúng tôi mong những ai không thích xem video hãy lướt qua, đừng để lại bình luận tiêu cực cho gia đình", chị Rồng bộc bạch.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.