Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/11/2021 14:58 (GMT+7)

Bắt 2 cán bộ Cục quản lý thị trường lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan công an đã tiến hành bắt hai cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bắt 2 cán bộ Cục quản lý thị trường lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Ngày 3/11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Văn Đại (SN 1973), Đội trưởng và Nguyễn Đình Nghinh (SN 1967), Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông để điều tra, làm rõ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/10 Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra và đưa xe ô tô bồn do ông Q. làm lái xe về trụ sở làm việc của Đội tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp để xử lý vi phạm hành chính với lỗi vi phạm không niêm phong kẹp chì, vận chuyển hàng hóa là xăng dầu không có hóa đơn chứng từ.

Tuy nhiên, các cán bộ thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 đã không thiết lập các quyết định kiểm tra, biên bản kiểm tra, quyết định tạm giữ phương tiện theo quy định của pháp luật mà yêu cầu ông Q. phải nộp số tiền xử phạt hành chính 160 triệu đồng.

Ngày 31/10, ông Q. đã nộp toàn bộ số tiền theo yêu cầu và nhận lại giấy tờ, phương tiện vi phạm. Qúa trình điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Huỳnh Văn Đại và Nguyễn Đình Nghinh, thu giữ 159,5 triệu đồng và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Văn Đại và Nguyễn Đình Nghinh về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới vụ bà chủ tiệm vàng ở Long An 'tay không bắt cướp'
Hành động "tay không bắt cướp" của bà chủ tiệm vàng nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, sự chủ động tham gia bắt cướp của những người dân khác cũng nhận được sự khen thưởng của Cơ quan chức năng.

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.