Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/04/2022 10:48 (GMT+7)

Bao nhiêu trẻ trong độ tuổi đã được tiêm vaccine phòng Covid-19?

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã đồng loạt triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Vậy, đã có bao nhiêu trẻ trong độ tuổi này được tiêm phòng?

Tính đến cuối ngày 19/4, cả nước đã tiêm được 38.944 liều (mũi 1) vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5- dưới 12 tuổi. Ngay sau Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ ở độ tuổi này (từ ngày 14/4), đồng loạt các tỉnh , thành như: TP. HCM, Hà Nội, Hà Nam, Bình Dương, Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai… đã tiến hành tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi này.

Theo thống kê tại Hà Nội và TP. HCM và một số tỉnh, hiện chưa ghi nhận các ca tai biến nặng sau tiêm chủng cho trẻ. Đến nay, Bộ Y tế đã phân bổ trên 2,3 triệu liều vaccine cho các địa phương để tiêm cho trẻ trong độ tuổi này. Vaccine được phân bổ đợt này là vaccine Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cả nước có khoảng 8,2 trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong số đó, có 3,6 triệu trẻ đã mắc Covid-19, theo khuyến cao nên tiêm sau khi mắc 3 tháng, các trẻ này sẽ được tiêm mũi 1 trong khoảng tháng 7- 8/2022. Ngành y tế phấn đấu trong quý II năm 2022 sẽ tiêm xong 2 mũi vaccine cho số trẻ đủ điều kiện tiêm chủng đợt này.

Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cho trẻ, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn sử dụng hai loại vaccine là Moderna và Pfizer để tiêm cho trẻ em trong đợt này. Tất cả cán bộ y tế cũng đồng thời được tập huấn về công tác xử trí các phản ứng nặng sau tiêm chủng. Đồng thời, tư vấn cho các bậc cha mẹ, thầy cô giáo trong việc tổ chức tiêm chủng tại trường học và hướng dẫn cụ thể cho các bậc phụ huynh về theo dõi sức khoẻ sau tiêm của trẻ. Đặc biệt là có những hướng dẫn đầy đủ cho phụ huynh khi đưa con tới các điểm tiêm chủng; cách theo dõi sức khỏe của trẻ sau khi tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Ngoài ra, Bộ Y tế và Chương trình Tiêm chủng mở rộng cũng đã hướng dẫn cho tất cả các tỉnh xây dựng kể hoạch chi tiết, tổ chức các điểm tiêm chủng an toàn, đảm bảo tỷ lệ bao phủ tốt nhất.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới