Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/03/2023 09:10 (GMT+7)

Bán đất mua nhà 5 tỷ cho vợ chồng con gái, lên thăm nghe cuộc nói chuyện trong đêm, tôi bật khóc nghẹn ngào

Theo dõi GĐ&PL trên

Thật lòng tôi vẫn hơi ngại ngần con rể, sợ con rể không thoải mái khi đón mẹ vợ ở cùng. Dù đúng là nhà tôi mua nhưng đã cho các con thì là của các con rồi.

Chồng tôi mất sớm, khi đó vợ chồng mới chỉ sinh được một cô con gái. Tôi ở vậy nuôi con gái khôn lớn, không có ý định tái hôn. Giờ con tôi đã lấy chồng, vợ chồng con gái - con rể làm việc trên thành phố.

Cách đây nửa năm, tôi quyết định bán đất mua một căn nhà trị giá 5 tỷ đồng cho con gái và con rể sống để sinh con. Tôi chỉ có một đứa con gái thôi, mọi thứ của tôi đều dành hết cho con.

Sau khi có nhà mới thì các con tôi lên kế hoạch sinh cháu. Tôi hạnh phúc lắm, hiện giờ con gái tôi đã có bầu được 4 tháng rồi. Chỉ có một mụn con, tôi mong cháu vô cùng, nếu được lên sống cùng các con, chăm sóc cháu thì chẳng còn gì mong ước hơn. Nhưng thật lòng tôi vẫn hơi ngại ngần con rể, sợ con rể không thoải mái khi đón mẹ vợ ở cùng. Dù đúng là nhà tôi mua nhưng đã cho các con thì là của các con rồi.

Bán đất mua nhà 5 tỷ cho vợ chồng con gái, lên thăm nghe cuộc nói chuyện trong đêm, tôi bật khóc nghẹn ngào - 1
Tôi chỉ có một đứa con gái thôi, mọi thứ của tôi đều dành hết cho con. (Ảnh minh họa).

4 ngày trước, tôi lên chơi với các con, ở quê cũng không bận bịu gì nên tôi định ở lại chơi lâu lâu. Con gái bận đi làm không có thời gian nấu nướng, tôi muốn bồi bổ cho con đang mang thai. Hôm qua lúc đêm muộn, vô tình nghe được cuộc trò chuyện của con gái và con rể trong phòng, tôi không khỏi đờ đẫn cả người.

Ban đầu con rể nhẹ nhàng và ngọt ngào nói với vợ thế này:

- Em ơi bao giờ bà ngoại về quê vậy? Anh không có ý bảo bà về quê, chỉ hỏi vậy thôi. Vì em đang mang thai, anh muốn đón bà nội lên chăm con dâu, ít nữa nhờ bà chăm cháu nội luôn thể. Bà cũng già rồi, sớm muộn gì mình cũng phải đón bà lên phụng dưỡng mà.

Con gái tôi hơi ngạc nhiên hỏi lại:

- Bà nội đang ở với vợ chồng chú hai mà anh? Nhà cửa, đất cát của ông bà đều cho chú hai, em không tị nạnh hay đòi hỏi, mà nói như vậy nghĩa là bà có ý định sống với chú ấy chứ đâu phải vợ chồng mình đúng không?

- Nhưng em xem có nhà ai vợ chồng lại sống với mẹ vợ mà không sống với mẹ chồng không? Đành rằng anh còn em trai dưới quê nhưng anh là anh cả cơ mà.

- Em hiểu ý của anh rồi, vậy em đưa cho anh hai lựa chọn thế này. Thứ nhất, chúng ta ra ngoài thuê trọ, rồi mình sẽ đón bà nội lên sống cùng. Căn nhà này thuộc về sở hữu của bà ngoại, bà muốn giải quyết ra sao cũng được. Nhưng vì bà chỉ có mình em nên em định bảo bà lên ở đây, để bà tiện qua lại thăm cháu và em cũng có thể chăm sóc cho mẹ. Phương án thứ hai là chúng ta vẫn sống ở căn nhà này và đón bà ngoại lên ở cùng, bà nội vẫn ở với chú hai như dự định từ đầu. Bà ngoại có thể giúp vợ chồng mình trông coi nhà cửa và cả chăm cháu nếu bà đủ sức khỏe.

- Vậy khác gì anh đi ở rể à?

- Nếu anh không muốn ở rể như lời anh nói thì có thể chọn phương án thứ nhất, em không tị nạnh chuyện bà sống cùng mình nhưng để lại hết tài sản cho chú hai đâu, vẫn chăm sóc bà thật tốt. Chúng ta không thể cái gì cũng muốn được. Anh hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Nếu đã quyết định, giả dụ đón bà ngoại lên thì anh hãy có cách cư xử phù hợp đừng để mẹ tủi thân và khiến em phải thất vọng đấy.

Bán đất mua nhà 5 tỷ cho vợ chồng con gái, lên thăm nghe cuộc nói chuyện trong đêm, tôi bật khóc nghẹn ngào - 2
Con gái vô cùng thương yêu, luôn nghĩ cho người mẹ già này. (Ảnh minh họa).

Nghe con gái nói xong, tôi không kiềm chế được mà nghẹn ngào bật khóc. Tôi hạnh phúc vì đã không phụ lòng ông xã dưới suối vàng, tôi đã nuôi dạy được một đứa con gái thông minh, sáng suốt, đủ cứng rắn và mạnh mẽ. Và nó cũng vô cùng thương yêu, luôn nghĩ cho người mẹ già này. Tôi có cảm giác nếu con rể sống không đàng hoàng, thiếu tôn trọng mẹ vợ thì con tôi thậm chí còn sẵn sàng ly hôn.

Cũng may là con rể sau chuyện đó đã suy nghĩ lại. Mấy hôm sau con rể thay đổi hẳn thái độ với tôi. Nó hay hỏi han đến thói quen, sở thích cũng như lối sống của tôi, có vẻ muốn chuẩn bị cho cuộc sống chung thật hòa hợp.

Tôi không trách con rể vì đã đưa ra đề nghị kia lúc ban đầu với vợ, bởi trong lòng ai thật ra đều có một chút ích kỷ. Nhưng con rể đã thay đổi, tôi rất mừng lại càng tin tưởng vào sự sáng suốt của con gái mình. Song tôi vẫn lo cuộc sống mẹ vợ - con rể không được hòa thuận. Xin cho tôi vài lời khuyên?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.