Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/08/2022 16:15 (GMT+7)

Bắc Ninh: Cấp 733 giấy phép xây dựng cho các công trình, dự án đủ điều kiện

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Sở Xây dựng, UBND các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã cấp 733 giấy phép xây dựng cho các công trình, dự án đủ điều kiện.

tm-img-alt
Được quy hoạch, đầu tư xây dựng đồng bộ, thành phố Bắc Ninh trở thành đô thị trung tâm có vai trò động lực trong phát triển đô thị toàn tỉnh

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện tốt các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy phép xây dựng, xử lý 4 tại chỗ và thực hiện theo Quy chế “Một cửa liên thông” ở cấp huyện nhằm giảm thời gian cấp phép, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và các tổ chức.

Sở Xây dựng đã chủ động hướng dẫn Phòng Quản lý xây dựng cấp huyện về công tác thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật, thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở, quản lý chi phí đầu tư xây dựng; quản lý chặt chẽ cấp Chứng chỉ hành nghề năng lực cá nhân và tổ chức; đăng tải thông tin về điều kiện năng lực của các tổ chức tư vấn; đơn giá, chỉ số giá, công bố giá vật liệu xây dựng liên Sở hàng tháng kịp thời, công khai trên website của Sở để các cơ quan quản lý Nhà nước và các chủ đầu tư lựa chọn, tham khảo; công tác thẩm định được thực hiện khá tốt, không có vướng mắc. Qua 6 tháng, toàn tỉnh có 298 dự án được các cơ quan thẩm quyền thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật, thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở.

Để tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng, các đơn vị liên ngành trên địa bàn tỉnh đã chủ động kiểm tra chất lượng công trình xây dựng, nâng cao chất lượng kiểm tra nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; chấn chỉnh các vi phạm chất lượng và thất thoát, lãng phí.

Kết quả, có 289 công trình, hạng mục công trình xây dựng được kiểm tra nghiệm thu trong quá trình thi công và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Qua đó, ngành chức năng chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý chất lượng công trình và chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý để nâng cao chất lượng các công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Hiện nay, hệ thống đô thị toàn tỉnh phát triển khá nhanh về chất và lượng với 12 đô thị, khu vực dự kiến trở thành đô thị bao gồm: Thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn, đô thị Yên Phong, Quế Võ, Tiên Du, Thuận Thành, Gia Bình, Thứa, Nhân Thắng, Cao Đức, Trung Kênh, Lâm Thao. Các đô thị này giữ vai trò là trung tâm kinh tế thương mại - dịch vụ, chính trị - hành chính của tỉnh, huyện. Đánh giá sơ bộ, Bắc Ninh có 1 đô thị loại I, 1 đô thị loại III, 2 đô thị loại IV và 5 đô thị loại V.

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?