Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/03/2024 12:45 (GMT+7)

Ấn Độ: Trường học đầu tiên 'tuyển dụng' giáo viên AI

Theo dõi GĐ&PL trên

Một trường học ở bang Kerala đi tiên phong với việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong môi trường giảng dạy.

Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một trong những xu hướng được nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ những năm qua và đã chạm đến mọi khía cạnh của cuộc sống, trong đó có giáo dục.

Theo India Express đưa tin, để việc học tập trở nên thú vị và dễ dàng hơn, Trường Thiruvananthapuram ở bang Kerala hợp tác với Công ty công nghệ giáo dục Makerlabs Edutech Private Limited để đưa vào sử dụng một giáo viên AI. Makerlabs cho biết, rô bốt mang tên Iris là một phần của dự án thúc đẩy các hoạt động ngoại khóa của học sinh tại trường học.

Trong đoạn video chia sẻ về Iris trên mạng xã hội Instagram, Makerlabs tuyên bố, công ty này bắt đầu cách mạng hóa giáo dục bằng cách khai thác sức mạnh của AI để tạo ra những trải nghiệm học tập được cá nhân hóa.

Lần đầu tiên xuất hiện ở lớp học hồi tháng trước, Iris trong bộ sari tím hồng, ngay lập tức gây ấn tượng với học sinh.

tm-img-alt
'Cô giáo Iris' tương tác với học sinh trong lớp học ở thành phố Thiruvananthapuram, bang Kerala, Ấn Độ, tháng 2/2024. Ảnh: India Times.

Với thiết kế bề ngoài giống con người, Iris có thể nói 3 ngôn ngữ, trả lời các câu hỏi khó, cùng một số tính năng nổi bật khác như trợ lý giọng nói, học tập tương tác…

Ngoài ra, kiến thức của Iris rộng hơn so với các công cụ giảng dạy tự động khác vì được hỗ trợ bởi AI tạo sinh. Robot này cũng có thể đáp ứng việc cá nhân hóa trong học tập, được trang bị bánh xe để tăng khả năng di chuyển. Bằng cách thích ứng với nhu cầu và sở thích của từng học sinh, Iris giúp đội ngũ giáo viên cung cấp những bài học hấp dẫn và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Iris còn được biết đến như một trợ lý giọng nói nhằm hỗ trợ môi trường giáo dục và môi trường học tập Do it youself (DIY) - phương pháp giảng dạy khuyến khích học sinh có trách nhiệm hơn với việc học tập.

Việc dùng "giáo viên AI" đánh dấu thay đổi đáng kể trong công tác giáo dục của bang Kerala. Sau những phản hồi tích cực, ngôi trường có hơn 3.000 học sinh này được cho là đang có kế hoạch triển khai thêm trong năm học tiếp theo.

Được hỗ trợ bởi Robotics (một nhánh của khoa học máy tính và kỹ thuật liên quan đến việc hình thành, thiết kế, sản xuất và vận hành rô bốt với mục tiêu tạo ra những cỗ máy thông minh có thể hỗ trợ con người theo nhiều cách khác nhau) và AI tạo sinh, Iris đóng vai trò như một công cụ giảng dạy linh hoạt với hiệu suất cao, khả năng tương tác và phản hồi liền mạch.

Thông qua giao diện ứng dụng Android, người dùng có thể dễ dàng điều khiển và tương tác với Iris để cá nhân hóa những trải nghiệm đặc biệt trong quá trình học tập.

Mặc dù còn phải theo dõi tác động lâu dài, nhưng Iris chắc chắn sẽ mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của giáo dục, nơi AI đóng vai trò hỗ trợ trong lớp học.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.