Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/12/2022 09:59 (GMT+7)

Ấn Độ: Khói bụi dày đặc bao trùm New Delhi do ô nhiễm không khí tồi tệ

Theo dõi GĐ&PL trên

Tình trạng khói bụi dày đặc khi ô nhiễm không khí ngày càng tồi tệ với nồng độ bụi mịn trong không khí cao gấp 3 lần so với giới hạn cho phép

Theo Hệ thống nghiên cứu và dự báo thời tiết và chất lượng không khí (SAFAR) của Chính phủ Ấn Độ cho biết, khi nhiệt độ thấp tiếp tục giảm xuống, tình trạng sương mù thường xuyên xảy ra vào buổi sáng sớm nhiều khả năng sẽ tăng lên, khiến chỉ số chất lượng không khí (AQI) giảm đi.

Cơ quan kiểm soát ô nhiễm trung ương Ấn Độ (CPCB) cho biết AQI ở một số khu vực của thủ đô New Delhi đã tăng lên trên 400, mức ô nhiễm không khí “nghiêm trọng”. Dữ liệu của CPCB cho thấy nồng độ bụi mịn PM2.5 là 180 microgram/m3 không khí vào lúc 10h sáng ở vùng thủ đô quốc gia Delhi, gấp 3 lần giới hạn cho phép trong 24 giờ là 60 microgram/m3 không khí.

tm-img-alt
Khói bụi mù mịt tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 3/11/2022 (Nguồn: TTXVN)

Trong nhiều năm qua, nhà chức trách đã đưa ra một số biện pháp để cải thiện chất lượng không khí ở thành phố New Delhi, trong đó có việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu sạch hơn cho các phương tiện giao thông công cộng, phun nước làm sạch các tòa nhà và đường phố, kiểm soát việc đốt củi và rác thải trong thời tiết lạnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những biện pháp này cần phải được áp dụng ở vùng thủ đô quốc gia (gồm miền Bắc Ấn Độ và các thành phố, thị trấn xung quanh New Delhi), vốn cũng có chất lượng không khí xấu để kiểm soát ô nhiễm hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới