Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/01/2024 07:02 (GMT+7)

AFC Asian Cup 2023: Thêm cơ hội đi tiếp cho Việt Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Đội tuyển (ĐT) Trung Quốc hòa trận thứ 2 liên tiếp tại Asian Cup 2023 và điều này đang làm tăng cơ hội giành suất đi tiếp của Việt Nam.

AFC Asian Cup 2023: Thêm cơ hội đi tiếp cho Việt Nam

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023, Trung Quốc hòa 0-0 trong trận gặp Liban. Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Trung Quốc ở giải đấu năm nay. Trong khi đó, ĐT Qatar giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT Tajikistan.

Sau 2 lượt trận, Qatar chính thức giành suất đi tiếp với vị trí đầu bảng. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc xếp thứ 2 với 2 điểm có được. ĐT Tajikistan và ĐT Liban lần lượt xếp sau với cùng 1 điểm.

Ở lượt đấu cuối vòng bảng, ĐT Trung Quốc sẽ gặp ĐT Qatar. Trong trường hợp đội bóng của HLV Jankovic nhận thất bại và trận đấu giữa Tajikistan và Liban kết thúc với bất kỳ tỷ số nào, đội hạng 3 tại bảng A sẽ chỉ có 2 điểm.

Với 2 điểm, rất khó để đội bóng nào có thể cạnh tranh cơ hội trở thành một trong bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Nghĩa là, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đang có những tín hiệu khả quan. Dĩ nhiên, để có thể biến tín hiệu này thành hiện thực, các học trò của HLV Philippe Troussier cần thi đấu tốt trong 2 trận đấu còn lại của vòng bảng. Đáng chú ý, trận đấu với ĐT Indonesia vào ngày 19/1 sẽ đánh dấu mốc quan trọng. Nếu thua, ĐT Việt Nam sẽ tự đánh mất đi cơ hội khả quan nói trên. Thay vào đó, ĐT Indonesia sẽ giành được cơ hội đi tiếp với vị thế một trong bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Nếu hòa, về lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội để đi tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ của đoàn quân HLV Troussier lúc này trở nên khó khăn hơn vì phải đánh bại ĐT Iraq ở lượt trận cuối. Chính vì vậy, việc giành chiến thắng trước ĐT Indonesia sẽ là phương án mang lại cục diện có lợi nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.