Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/03/2021 10:08 (GMT+7)

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo

Theo dõi GĐ&PL trên

Khác với những người bán rau khác, anh Huỳnh Công Duy lại bán rau theo combo, cân đối theo thành phần dinh dưỡng và khẩu phần của từng gia đình. Ra đời được 5 tháng, "Hộp của mẹ" đã có hơn 500 khách hàng gia đình và giao gần 2.000 hộp rau.

Chàng trai học quản trị kinh doanh đam mê nông nghiệp

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo

Huỳnh Công Duy (sinh năm 1992 tại Đà Nẵng) từng học ngành Quản trị kinh doanh nhưng lại có niềm đam mê với nông nghiệp. Theo chia sẻ của Duy, anh và những người bạn của mình đã tiếp cận tới mảng thực phẩm sạch Đà Lạt từ năm 2012.

"Năm 2012 tôi đã "góp vốn, góp sức" với các anh chị ở TPHCM mở một cửa hàng nhỏ nhỏ ở đường Thống nhất, Gò vấp, TPHCM. Sau này đã phải đóng cửa hàng vì nguồn cung cấp không ổn định, lúc có lúc không. Vì tôi là cửa hàng nhỏ nên không được ưu tiên giao hàng", Duy than thở.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 1.

Dù không kinh doanh nông sản nữa nhưng sở thích này vẫn kéo dài cho đến năm 2017 thì nhóm bắt đầu có một nông trại mới ở Lạc Dương, cách Đà Lạt 13km. Farm có diện tích 15.000 m2, một người bạn của Duy nhận trách nhiệm trồng và chăm sóc rau canh tác theo hướng hữu cơ.

"Tôi và các anh chị có cùng niềm đam mê đã tìm hiểu về nông nghiệp hữu cơ từ 2012, có tham gia xây dựng một Farm riêng ở Lạc Dương, lâm đồng từ 2017 và ý tưởng bán rau theo Combo đã có từ năm 2019. Đến tháng 11/2020, "Hộp của mẹ" ra đời", Duy tiết lộ.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 2.

Lí do khiến Duy chọn bán rau sạch theo combo đó là rau hữu cơ rất khó trồng, lúc được mùa lúc thì mất mùa liên tục.

Duy đưa ví dụ: "Gần đây trang trại của tôi đã trồng cần tây 4 lần và phải chịu thất thu 4 lần, khoai tây 2 lần, cà rốt 3 lần, còn bông lơ xanh có lúc rộ lên rất nhiều, mỗi ngày cả trăm kg bán không kịp. Đây là một trong các lý do khi bán rau sạch mà theo yêu cầu, sở thích của khách trở nên rất khó đáp ứng. Nên cuối cùng team tôi đã xác định sẽ bán theo Combo, có gì bán nấy và cũng giải thích để khách hàng hiểu và đồng hành cùng cửa hàng".

Hướng tới cá nhân hóa, freeship khi khách order theo tháng, startup rau sạch bán được 2000 hộp rau sau 5 tháng ra đời

Tính tới hiện tại thì "Hộp" đã hoạt động được 5 tháng. Theo Duy, khi thương hiệu mới ra đời gặp rất nhiều khó khăn như Covid khiến kinh tế khó khăn nên chi tiêu của khách hàng cũng giảm.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, do toàn bộ rau của thương hiệu là rau sạch nên giá cũng cao hơn ở chợ nên khó tiếp cận mọi người.

Duy cho biết, điều đặc biệt của "Hộp của mẹ" là cung cấp rau củ sạch theo hình thức combo, cân đối theo thành phần dinh dưỡng và khẩu phần gia đình phù hợp. Các loại rau củ được phối với nhau, đóng hộp gửi đến khách hàng theo định kỳ (tuần/tháng).

Cụ thể, cửa hàng cung cấp nhiều loại combo đủ cho gia đình ăn trong một tuần. Chẳng hạn 180.000 đồng/tuần (tương đương 2,7-3kg rau) dành cho gia đình 2 người; 330.000 đồng/tuần (tương đương 4,5-5kg rau) cho gia đình 4 nguời; 502.000/tuần (tương đương 7,5-8kg rau) cho gia đình 6 người.

Tính tới lúc này, thương hiệu do Duy điều hành đã hoạt động được 5 tháng và đã có hơn 500 khách hàng gia đình và giao gần 2000 hộp rau. Mọi người thử và quay lại dùng khá nhiều.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 4.

Để so sánh ưu điểm "Hộp của mẹ" để có thể cạnh tranh được với những thương hiệu khác, nhà sáng lập 9X cho biết, nếu khách hàng mua theo Combo, đặc biệt là combo theo tháng sẽ tiết kiệm hơn.

Ví dụ cùng một lượng 5kg rau nhưng nếu khách mua combo có thể tiết kiệm hơn mua lẻ đến 20% và nếu mua theo tháng, khách hàng của "Hộp" còn được freeship và salad nữa.

"Điểm nhấn tôi muốn hướng tới ở dự án này là cung cấp một hộp nông sản sạch cho những người phụ nữ hiện đại, năng động, thường xuyên bận rộn với đam mê, công việc nhưng cũng đồng thời rất quan tâm đến sức khỏe của bản thân và cả gia đình", Duy khẳng định.

Cụ thể, "Hộp của mẹ" mang lại sự tiện lợi đó là giao tới nhà khách hàng mỗi tuần 1 hoặc 2 lần theo nhu cầu của khách hàng (ví dụ gia đình 4 người dùng rau nhiều thì Hộp" giao 1 tuần 2 lần), gia đình nhỏ 2 người thì giao 1 lần, gia đình ăn chay trường dùng rất nhiều rau sẽ giao 2-3 lần để đảm bảo khách hàng luôn nhận rau tươi mới, không dồn quá nhiều vào một lần giao.

Không chỉ đáp ứng được sự tiện lợi, thương hiệu do Duy lập ra còn cung cấp được sự đa dạng trong sản phẩm cho khách hàng do những nông sản của cửa hàng này xuất phát từ vườn tới thẳng cửa hàng, nên có thể chủ động được lịch gieo trồng, mùa vụ, và số lượng cũng như chủng loại rau, rất ít nơi nào cung cấp rau online có thể đa dạng và chi tiết như vậy.

Ví dụ: Combo 1 Plus giá 180k cho gia đình 2-3 người dùng trong 1 tuần, Trong hộp có đến 10-12 loại rau củ trong tổng số 30 loại và tuần sau lại được đổi các món khác. Khách hàng không thích món nào "Hộp của mẹ" sẽ note lại và đổi món khác – sau này sẽ không bao giờ giao lại món khách hàng không thích ăn nữa (tính cá nhân hóa)

Hiện giá của mỗi combo tại thương hiệu này dao động từ 95.000 – 502.000 đồng.

Nói về chiến lược kinh doanh và mục tiêu doanh thu trong thời gian tới, Duy cho biết: "Kế hoạch lớn nhất hiện tại vẫn là tìm đầu ra cho các trang trại của chúng tôi để những người nông dân trên vườn có thể tiếp tục vững bước trên con đường sản xuất nông sản sạch, an toàn và có ý nghĩa".

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?