Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/03/2021 10:08 (GMT+7)

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo

Theo dõi GĐ&PL trên

Khác với những người bán rau khác, anh Huỳnh Công Duy lại bán rau theo combo, cân đối theo thành phần dinh dưỡng và khẩu phần của từng gia đình. Ra đời được 5 tháng, "Hộp của mẹ" đã có hơn 500 khách hàng gia đình và giao gần 2.000 hộp rau.

Chàng trai học quản trị kinh doanh đam mê nông nghiệp

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo

Huỳnh Công Duy (sinh năm 1992 tại Đà Nẵng) từng học ngành Quản trị kinh doanh nhưng lại có niềm đam mê với nông nghiệp. Theo chia sẻ của Duy, anh và những người bạn của mình đã tiếp cận tới mảng thực phẩm sạch Đà Lạt từ năm 2012.

"Năm 2012 tôi đã "góp vốn, góp sức" với các anh chị ở TPHCM mở một cửa hàng nhỏ nhỏ ở đường Thống nhất, Gò vấp, TPHCM. Sau này đã phải đóng cửa hàng vì nguồn cung cấp không ổn định, lúc có lúc không. Vì tôi là cửa hàng nhỏ nên không được ưu tiên giao hàng", Duy than thở.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 1.

Dù không kinh doanh nông sản nữa nhưng sở thích này vẫn kéo dài cho đến năm 2017 thì nhóm bắt đầu có một nông trại mới ở Lạc Dương, cách Đà Lạt 13km. Farm có diện tích 15.000 m2, một người bạn của Duy nhận trách nhiệm trồng và chăm sóc rau canh tác theo hướng hữu cơ.

"Tôi và các anh chị có cùng niềm đam mê đã tìm hiểu về nông nghiệp hữu cơ từ 2012, có tham gia xây dựng một Farm riêng ở Lạc Dương, lâm đồng từ 2017 và ý tưởng bán rau theo Combo đã có từ năm 2019. Đến tháng 11/2020, "Hộp của mẹ" ra đời", Duy tiết lộ.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 2.

Lí do khiến Duy chọn bán rau sạch theo combo đó là rau hữu cơ rất khó trồng, lúc được mùa lúc thì mất mùa liên tục.

Duy đưa ví dụ: "Gần đây trang trại của tôi đã trồng cần tây 4 lần và phải chịu thất thu 4 lần, khoai tây 2 lần, cà rốt 3 lần, còn bông lơ xanh có lúc rộ lên rất nhiều, mỗi ngày cả trăm kg bán không kịp. Đây là một trong các lý do khi bán rau sạch mà theo yêu cầu, sở thích của khách trở nên rất khó đáp ứng. Nên cuối cùng team tôi đã xác định sẽ bán theo Combo, có gì bán nấy và cũng giải thích để khách hàng hiểu và đồng hành cùng cửa hàng".

Hướng tới cá nhân hóa, freeship khi khách order theo tháng, startup rau sạch bán được 2000 hộp rau sau 5 tháng ra đời

Tính tới hiện tại thì "Hộp" đã hoạt động được 5 tháng. Theo Duy, khi thương hiệu mới ra đời gặp rất nhiều khó khăn như Covid khiến kinh tế khó khăn nên chi tiêu của khách hàng cũng giảm.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, do toàn bộ rau của thương hiệu là rau sạch nên giá cũng cao hơn ở chợ nên khó tiếp cận mọi người.

Duy cho biết, điều đặc biệt của "Hộp của mẹ" là cung cấp rau củ sạch theo hình thức combo, cân đối theo thành phần dinh dưỡng và khẩu phần gia đình phù hợp. Các loại rau củ được phối với nhau, đóng hộp gửi đến khách hàng theo định kỳ (tuần/tháng).

Cụ thể, cửa hàng cung cấp nhiều loại combo đủ cho gia đình ăn trong một tuần. Chẳng hạn 180.000 đồng/tuần (tương đương 2,7-3kg rau) dành cho gia đình 2 người; 330.000 đồng/tuần (tương đương 4,5-5kg rau) cho gia đình 4 nguời; 502.000/tuần (tương đương 7,5-8kg rau) cho gia đình 6 người.

Tính tới lúc này, thương hiệu do Duy điều hành đã hoạt động được 5 tháng và đã có hơn 500 khách hàng gia đình và giao gần 2000 hộp rau. Mọi người thử và quay lại dùng khá nhiều.

9x tốt nghiệp quản trị kinh doanh đi bán rau khác người, giá nửa triệu đồng/combo - Ảnh 4.

Để so sánh ưu điểm "Hộp của mẹ" để có thể cạnh tranh được với những thương hiệu khác, nhà sáng lập 9X cho biết, nếu khách hàng mua theo Combo, đặc biệt là combo theo tháng sẽ tiết kiệm hơn.

Ví dụ cùng một lượng 5kg rau nhưng nếu khách mua combo có thể tiết kiệm hơn mua lẻ đến 20% và nếu mua theo tháng, khách hàng của "Hộp" còn được freeship và salad nữa.

"Điểm nhấn tôi muốn hướng tới ở dự án này là cung cấp một hộp nông sản sạch cho những người phụ nữ hiện đại, năng động, thường xuyên bận rộn với đam mê, công việc nhưng cũng đồng thời rất quan tâm đến sức khỏe của bản thân và cả gia đình", Duy khẳng định.

Cụ thể, "Hộp của mẹ" mang lại sự tiện lợi đó là giao tới nhà khách hàng mỗi tuần 1 hoặc 2 lần theo nhu cầu của khách hàng (ví dụ gia đình 4 người dùng rau nhiều thì Hộp" giao 1 tuần 2 lần), gia đình nhỏ 2 người thì giao 1 lần, gia đình ăn chay trường dùng rất nhiều rau sẽ giao 2-3 lần để đảm bảo khách hàng luôn nhận rau tươi mới, không dồn quá nhiều vào một lần giao.

Không chỉ đáp ứng được sự tiện lợi, thương hiệu do Duy lập ra còn cung cấp được sự đa dạng trong sản phẩm cho khách hàng do những nông sản của cửa hàng này xuất phát từ vườn tới thẳng cửa hàng, nên có thể chủ động được lịch gieo trồng, mùa vụ, và số lượng cũng như chủng loại rau, rất ít nơi nào cung cấp rau online có thể đa dạng và chi tiết như vậy.

Ví dụ: Combo 1 Plus giá 180k cho gia đình 2-3 người dùng trong 1 tuần, Trong hộp có đến 10-12 loại rau củ trong tổng số 30 loại và tuần sau lại được đổi các món khác. Khách hàng không thích món nào "Hộp của mẹ" sẽ note lại và đổi món khác – sau này sẽ không bao giờ giao lại món khách hàng không thích ăn nữa (tính cá nhân hóa)

Hiện giá của mỗi combo tại thương hiệu này dao động từ 95.000 – 502.000 đồng.

Nói về chiến lược kinh doanh và mục tiêu doanh thu trong thời gian tới, Duy cho biết: "Kế hoạch lớn nhất hiện tại vẫn là tìm đầu ra cho các trang trại của chúng tôi để những người nông dân trên vườn có thể tiếp tục vững bước trên con đường sản xuất nông sản sạch, an toàn và có ý nghĩa".

Cùng chuyên mục

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm
Kỷ niệm 20 năm khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào Tôi Mới" với chuỗi hoạt động sự kiện bùng nổ sáng tạo trải nghiệm, và hàng ngàn quà tặng voucher mua sắm tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng tri ân khách hàng, bắt đầu cho mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm.
Truyền thông Đông Nam Á: VinFast khẳng định vị thế dẫn đầu với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh”
VinFast vừa được vinh danh tại detikcom Awards 2024 với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh” nhờ chính sách thuê pin đột phá ở thị trường Indonesia. Báo chí Đông Nam Á nhận xét giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và sáng tạo không ngừng của VinFast trong phổ cập xe điện, khẳng định tinh thần quyết liệt và vị thế người tiên phong trong nỗ lực chuyển đổi xanh tại khu vực.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024
Trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024 diễn ra tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã được trao Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC, vinh danh thành viên đã có những đóng góp lớn cho Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) với thời gian ít nhất 10 năm.
Nutifood hoàn tất đầu tư vào Kido Foods, nắm giữ 51% cổ phần
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Tin mới

Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).
Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.