Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/08/2023 08:25 (GMT+7)

9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này

Theo dõi GĐ&PL trên

Tường Vy đang trải qua một thai kỳ khá vất vả vì ốm nghén nặng, mệt mỏi và stress. Tuy nhiên, cô luôn có gia đình ở bên chăm sóc, động viên, an ủi để cùng bà mẹ trẻ vượt qua hành trình khó khăn.

Phan Tường Vy (28 tuổi, quê Đà Lạt) nổi tiếng trên MXH với câu chuyện về cuộc đời nhiều trắc trở. Vy bị liệt 2 tay từ nhỏ, nhưng không chịu đầu hàng, cô vượt lên nghịch cảnh để sống một cuộc sống lạc quan, vui vẻ, tự làm việc nuôi sống bản thân và con cái. Không ít người từng kinh ngạc khi thấy Vy có thể tự làm mọi việc bằng chân một cách thuần thục, từ chăm sóc bản thân, trang điểm, nấu ăn, chăm con,...

Câu chuyện của Vy đã truyền cảm hứng và nghị lực sống của nhiều người. Sau 6 năm làm mẹ đơn thân, tháng 3/2023 Vy tái hôn với ông xã bằng tuổi, cùng quê, chưa từng lập gia đình. Mới đây, Tường Vy chia sẻ chuyện cô đang mang thai. Rất nhiều người đã gửi lời chúc đến vợ chồng Vy.

9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này - 1
9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này - 2
Vy và ông xã kết hôn vào tháng 3/2023.

Bà mẹ trẻ tâm sự, hiện cô đang mang thai được 25 tuần. Vì bản thân khả năng có con thấp nên khi còn đang yêu người chồng hiện tại, Vy đã muốn “thả” để có con trước. “Mình suy nghĩ cho chồng, dù gì anh ấy cũng phải có một đứa con của riêng anh ấy nên mình dự tính là “thả”, nếu có bầu thì cưới còn không thì thôi. Tuy nhiên, ông xã nói với mình rằng: “Dù có con hay không thì anh vẫn sẽ cưới em”, Vy chia sẻ.

Vy bắt đầu “thả” từ giữa năm ngoái, nhưng mãi mà không có tin vui. Đến khoảng tháng 4 năm nay, vợ chồng Vy dự định đi khám xem nguyên nhân do đâu. Thế nhưng, em bé đã đến bất ngờ khiến vợ chồng Vy và cả hai bên gia đình đều rất vui và hạnh phúc. Đối với Vy, cảm xúc khi biết tin mang thai lần 2 không khác gì so với lần đầu.

Ông xã nhận tin thì ôm chầm lấy Vy, không nói được gì vì không biết diễn tả niềm vui như thế nào. Gia đình chồng của Vy cũng mừng rỡ, và họ rất thích có một cô cháu gái.

9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này - 3
9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này - 4
Vy hiện đang mang thai 25 tuần.

Khi chưa biết mình mang thai, Vy rất khỏe mạnh, không có vấn đề gì. Thế nhưng khi biết có thai là ngay hôm sau cô bị nghén nặng. “Mình không ngửi được mùi thức ăn, không ăn uống được gì, cố ăn vào thì bị nôn hết.

Mình bị cảm và sốt 2 ngày liền, uống thuốc dành cho bà bầu nhưng không đỡ, chỉ nằm một chỗ. Sau đó mình lại bị ho nhiều đến mức xuất huyết họng, đau nửa đầu, không ngồi được mà chỉ nằm. Mình bị nghén ngủ, ngủ li bì vào ban ngày nhưng ban đêm lại thức. Nói chung là rất mệt mỏi, nhìn mình không có một chút sức lực nào.

Đến hiện tại mình mới đỡ ốm nghén hơn một chút, ăn uống tạm ổn nhưng vẫn bị nghén mùi thức ăn. Chỉ cần vô tình có mùi đồ ăn không ngửi được là mình nôn liền. Mình chủ yếu ăn chay thôi và phải chia nhỏ bữa ăn. Vì không ăn được nhiều nên mình cũng tăng cân ít, nhìn người gầy xanh xao. Mình và bác sĩ rất lo việc tăng cân vào em bé nhiều chứ không vào mẹ. Bác sĩ nói đến khi sinh, em bé của mình chỉ nên nặng khoảng 3kg, nếu hơn sẽ không tốt”, Vy kể thêm.

9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này - 5
Vy ốm nghén nặng, không ăn được nhiều.
9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này - 6
Gia đình luôn ở bên quan tâm, chăm sóc, động viên Vy cố gắng.

Mẹ sức khỏe yếu nhưng trộm vía em bé của Vy phát triển rất tốt. Bác sĩ cũng cho biết, Vy chỉ có thể sinh được lần này chứ không được sinh con thứ 3. Do đó, sau lần này cô phải tránh thai cẩn thận.

Bên cạnh vấn đề sức khỏe, Vy cũng gặp áp lực khiến tâm trạng thất thường, mệt mỏi, tinh thần lúc lên lúc xuống. Sức khỏe yếu khiến Vy không ngồi được quá lâu vì bị đau lưng, đau hông, ảnh hưởng đến công việc, từ đó khiến cô lo âu, gặp áp lực tài chính.

Vy cảm thấy lo lắng khi có thêm con thì sẽ chi tiêu như thế nào? Khi sinh nở sẽ lo công việc ra sao? Phải làm gì để có nhiều thu nhập lo cho con.

9x Đà Lạt liệt 2 tay có tin vui sau ít tháng tái hôn: Thả mãi mới có, bác sĩ cảnh báo chỉ đẻ nốt lần này - 7
Con trai lớn của Vy ngoan và rất thích có em.

May mắn trong thai kỳ, Vy luôn có sự đồng hành, chia sẻ của chồng và bố mẹ hai bên. Ông xã luôn an ủi, chiều chuộng, nhường nhịn Vy. Chỉ cần cô nói muốn gì, anh sẽ chiều lòng: “Buổi sáng anh dậy sớm mua đồ ăn sáng cho mình, gọi mình dậy ăn rồi đi ngủ tiếp. Một lát thì anh lại hỏi mình có uống ngũ cốc không để anh pha. Trưa, tối, kể cả đêm cũng vậy, mình muốn ăn gì anh đều vào bếp nấu hoặc đi mua cho mình.

Mỗi khi tâm trạng của mình đi xuống, ông xã lại cố gắng trêu đùa để nhìn thấy vợ cười thì thôi.

Gia đình chồng thương mình như con gái. Mẹ chồng không bắt mình làm dâu mà để mình được ở nhà ngoại cho thoải mái. Có món gì ngon, bà đều để phần cho con dâu”, Vy hạnh phúc chia sẻ.

Lần đầu sinh con, Vy sinh mổ vì xương chậu lệch, không có khả năng sinh thường nên lần này, cô cũng sẽ sinh mổ. Vy đang cố gắng nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe để có một thai kỳ suôn sẻ, sớm đón em bé chào đời khỏe mạnh, bình an.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.