Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/03/2021 16:00 (GMT+7)

8 việc quan trọng cần làm trước khi chuyển văn phòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Chuyển văn phòng là một công việc vô cùng quan trọng. Do đó cần có sự chuẩn bị chu đáo và lên kế hoạch cẩn thận. Có như vậy mới đảm bảo việc chuyển văn phòng diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, hoạt động kinh doanh ổn định.

Dưới đây là một số việc tiêu biểu cần có trong kế hoạch chuyển văn phòng. Tùy tính chất hoạt động của từng công ty mà bạn có thể điều chỉnh, thêm bớt cho phù hợp. Hãy đảm bảo rằng các phần việc được phân công và thực hiện đúng tiến độ!

saigon-express-1615797864.jpg

1. Lập kế hoạch chuyển văn phòng chi tiết

Để có thể giám sát tiến độ công việc, bạn cần có một bản kế hoạch cụ thể. Trong đó nêu rõ các công việc cần làm, thời gian hoàn thành, người chịu trách nhiệm. Việc lập kế hoạch càng chi tiết càng giúp cho quá trình chuyển dọn được diễn ra thuận lợi hơn. Giúp người quản lý có thể sát sao mọi việc, đôn đốc mọi người, và kịp thời đưa ra hướng xử lý nếu xảy ra các sự cố ngoài ý muốn. 

2. Thông báo chấm dứt hợp đồng

Cần thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước 1-2 tháng tùy theo thỏa thuận của hai bên. Có như vậy việc chuyển văn phòng của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Cũng đừng quên việc liên hệ với các đơn vị liên quan để thông báo ngừng sử dụng dịch vụ/thay đổi địa chỉ (ví dụ như wifi, giao báo, chuyển phát thư,...).

3. Chuẩn bị văn phòng mới

Hãy đảm bảo địa điểm mới đã được sơn sửa xong, vệ sinh sạch sẽ, đã được lắp đặt hệ thống đèn, điện, wifi, nước sinh hoạt, đường dây điện thoại... Tất cả đã sẵn sàng để chuyển văn phòng, đồ đạc vào và vận hành văn phòng mới.

4. Tiến hành các thủ tục hành chính 

Việc thay đổi thông tin liên quan tới địa chỉ văn phòng cần được thông báo tới các cơ quan quản lý. Việc này bạn cần tiến hành sớm, vì có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Ví dụ như đăng ký điều chỉnh địa chỉ cơ quan thuế, khai báo thuế, giấy phép kinh doanh,...

5. Thông báo với khách hàng, đối tác

Việc này là vô cùng quan trọng. Bởi trụ sở làm việc gắn bó mật thiết tới các hoạt động giao dịch, là nơi khách hàng, đối tác tìm tới bạn khi cần hợp tác. Do đó bạn cần có sự thông báo cụ thể. Các kênh bạn có thể sử dụng như website, email, fanpage Facebook, Zalo, Instagram, điện thoại,... Cần tiến hành ngay khi kế hoạch chuyển văn phòng được duyệt. Và nhắc lại vài lần để khách hàng có thể lưu ý. 

6. Tìm kiếm đơn vị chuyển văn phòng uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển dọn văn phòng. Bạn cần lựa chọn các đơn vị có thương hiệu và đã có kinh nghiệm chuyển dọn các công trình lớn. Vì đồ đạc văn phòng thường có giá trị, hoặc các thiết bị điện tử như máy tính, máy in, máy lạnh, điện thoại,... nên cần chắc chắn rằng đội ngũ chuyển dọn có kinh nghiệm và chuyên môn. 

Nếu bạn đang băn khoăn thì Dịch vụ chuyển văn phòng kinh nghiệm 10 năm của Saigon Express là một gợi ý dành cho bạn! Tham khảo Bảng giá chuyển văn phòng, chuyển nhà chi tiết của chúng tôi!

saigon-express1-1615797864.jpg

7. Đóng gói các loại hồ sơ giấy tờ quan trọng

Chỉ có nhân viên của công ty mới nắm rõ được những loại giấy tờ nào quan trọng, sắp xếp ra sao hợp lý. Vì thế bạn hãy yêu cầu từng cá nhân, từng phòng ban tiến hành tự sắp xếp, đóng gói đồ đạc trước. Thời điểm lý tưởng để thực hiện việc này là khoảng 1 tuần trước ngày chuyển dọn. Đương nhiên dịch vụ chuyển dọn sẽ vẫn phục vụ bọc lót, đóng gói. Nhưng những đồ đạc cá nhân, hồ sơ quan trọng nhân viên nên tự đóng gói sẽ tiết kiệm thời gian và dễ tìm kiếm hơn.

8. Liên hệ sử dụng thang máy, tầng hầm

Nếu văn phòng của bạn thuộc tòa nhà lớn thì đây là một việc quan trọng cần làm. Bởi hiện nay hầu hết các tòa nhà đều có quy định trong việc sử dụng thang máy, tầng hầm khi chuyển dọn văn phòng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn, quản lý những người lạ mặt ra vào nhà. Thông thường họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về đội chuyển dọn. Lúc này bạn hãy liên hệ với dịch vụ chuyển văn phòng để được hỗ trợ. 

Danh sách những việc cần làm trước khi chuyển văn phòng trên đây sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi nơi làm việc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Và đừng quên liên hệ với dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói của Saigon Express để đặt lịch chuyển dọn và nhận được mức giá ưu đãi. Kinh nghiệm chuyển văn phòng, chuyển công ty dày dặn gần 10 năm của Saigon Express chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV SÀI GÒN EXPRESS

Địa chỉ: Số 121, Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Phú Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh 

Tel: (028) 3838 2238 - Hotline: 0939 176 176 

Web: taxitaisaigon.vn

Email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.