Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/03/2021 16:00 (GMT+7)

8 việc quan trọng cần làm trước khi chuyển văn phòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Chuyển văn phòng là một công việc vô cùng quan trọng. Do đó cần có sự chuẩn bị chu đáo và lên kế hoạch cẩn thận. Có như vậy mới đảm bảo việc chuyển văn phòng diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, hoạt động kinh doanh ổn định.

Dưới đây là một số việc tiêu biểu cần có trong kế hoạch chuyển văn phòng. Tùy tính chất hoạt động của từng công ty mà bạn có thể điều chỉnh, thêm bớt cho phù hợp. Hãy đảm bảo rằng các phần việc được phân công và thực hiện đúng tiến độ!

saigon-express-1615797864.jpg

1. Lập kế hoạch chuyển văn phòng chi tiết

Để có thể giám sát tiến độ công việc, bạn cần có một bản kế hoạch cụ thể. Trong đó nêu rõ các công việc cần làm, thời gian hoàn thành, người chịu trách nhiệm. Việc lập kế hoạch càng chi tiết càng giúp cho quá trình chuyển dọn được diễn ra thuận lợi hơn. Giúp người quản lý có thể sát sao mọi việc, đôn đốc mọi người, và kịp thời đưa ra hướng xử lý nếu xảy ra các sự cố ngoài ý muốn. 

2. Thông báo chấm dứt hợp đồng

Cần thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước 1-2 tháng tùy theo thỏa thuận của hai bên. Có như vậy việc chuyển văn phòng của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Cũng đừng quên việc liên hệ với các đơn vị liên quan để thông báo ngừng sử dụng dịch vụ/thay đổi địa chỉ (ví dụ như wifi, giao báo, chuyển phát thư,...).

3. Chuẩn bị văn phòng mới

Hãy đảm bảo địa điểm mới đã được sơn sửa xong, vệ sinh sạch sẽ, đã được lắp đặt hệ thống đèn, điện, wifi, nước sinh hoạt, đường dây điện thoại... Tất cả đã sẵn sàng để chuyển văn phòng, đồ đạc vào và vận hành văn phòng mới.

4. Tiến hành các thủ tục hành chính 

Việc thay đổi thông tin liên quan tới địa chỉ văn phòng cần được thông báo tới các cơ quan quản lý. Việc này bạn cần tiến hành sớm, vì có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Ví dụ như đăng ký điều chỉnh địa chỉ cơ quan thuế, khai báo thuế, giấy phép kinh doanh,...

5. Thông báo với khách hàng, đối tác

Việc này là vô cùng quan trọng. Bởi trụ sở làm việc gắn bó mật thiết tới các hoạt động giao dịch, là nơi khách hàng, đối tác tìm tới bạn khi cần hợp tác. Do đó bạn cần có sự thông báo cụ thể. Các kênh bạn có thể sử dụng như website, email, fanpage Facebook, Zalo, Instagram, điện thoại,... Cần tiến hành ngay khi kế hoạch chuyển văn phòng được duyệt. Và nhắc lại vài lần để khách hàng có thể lưu ý. 

6. Tìm kiếm đơn vị chuyển văn phòng uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển dọn văn phòng. Bạn cần lựa chọn các đơn vị có thương hiệu và đã có kinh nghiệm chuyển dọn các công trình lớn. Vì đồ đạc văn phòng thường có giá trị, hoặc các thiết bị điện tử như máy tính, máy in, máy lạnh, điện thoại,... nên cần chắc chắn rằng đội ngũ chuyển dọn có kinh nghiệm và chuyên môn. 

Nếu bạn đang băn khoăn thì Dịch vụ chuyển văn phòng kinh nghiệm 10 năm của Saigon Express là một gợi ý dành cho bạn! Tham khảo Bảng giá chuyển văn phòng, chuyển nhà chi tiết của chúng tôi!

saigon-express1-1615797864.jpg

7. Đóng gói các loại hồ sơ giấy tờ quan trọng

Chỉ có nhân viên của công ty mới nắm rõ được những loại giấy tờ nào quan trọng, sắp xếp ra sao hợp lý. Vì thế bạn hãy yêu cầu từng cá nhân, từng phòng ban tiến hành tự sắp xếp, đóng gói đồ đạc trước. Thời điểm lý tưởng để thực hiện việc này là khoảng 1 tuần trước ngày chuyển dọn. Đương nhiên dịch vụ chuyển dọn sẽ vẫn phục vụ bọc lót, đóng gói. Nhưng những đồ đạc cá nhân, hồ sơ quan trọng nhân viên nên tự đóng gói sẽ tiết kiệm thời gian và dễ tìm kiếm hơn.

8. Liên hệ sử dụng thang máy, tầng hầm

Nếu văn phòng của bạn thuộc tòa nhà lớn thì đây là một việc quan trọng cần làm. Bởi hiện nay hầu hết các tòa nhà đều có quy định trong việc sử dụng thang máy, tầng hầm khi chuyển dọn văn phòng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn, quản lý những người lạ mặt ra vào nhà. Thông thường họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về đội chuyển dọn. Lúc này bạn hãy liên hệ với dịch vụ chuyển văn phòng để được hỗ trợ. 

Danh sách những việc cần làm trước khi chuyển văn phòng trên đây sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi nơi làm việc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Và đừng quên liên hệ với dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói của Saigon Express để đặt lịch chuyển dọn và nhận được mức giá ưu đãi. Kinh nghiệm chuyển văn phòng, chuyển công ty dày dặn gần 10 năm của Saigon Express chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV SÀI GÒN EXPRESS

Địa chỉ: Số 121, Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Phú Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh 

Tel: (028) 3838 2238 - Hotline: 0939 176 176 

Web: taxitaisaigon.vn

Email: [email protected]

Cùng chuyên mục

4 lỗi viết CV cần tránh khi bạn không có nhiều kinh nghiệm
Viết CV khi chưa có nhiều kinh nghiệm có thể là một thách thức với nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Dù vậy, với sự khéo léo và cẩn trọng, bạn vẫn có thể tạo nên một CV ấn tượng, thể hiện rõ tiềm năng của mình.
Mức giá phòng trọ 2024 tại Bình Thạnh tiếp tục "leo thang"
Năm 2024, giá phòng trọ tại Bình Thạnh, TP.HCM được ghi nhận tăng đáng kể, phản ánh rõ tình trạng khan hiếm nhà ở và áp lực từ thị trường bất động sản. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, khu vực này trở thành một trong những “điểm nóng” về nhu cầu nhà ở của sinh viên, người lao động và các hộ gia đình trẻ, khiến nhiều người trong số họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ ở phù hợp với túi tiền.
Thành lập công ty trọn gói: Tối ưu và tiết kiệm chi phí
Thành lập công ty, doanh nghiệp là một bước ngoặt quan trọng đối với bất kỳ ai muốn khởi nghiệp hay muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc thành lập một công ty thành công đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo và kiến thức chuyên môn vững chắc. Trong chuyên mục này, hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng khi thành lập công ty và các giải pháp để thành lập công ty hiệu quả.
Nhôm đúc Thành Nam - trưởng thành từ Làng nghề đúc nhôm Nam Định
Làng nghề đúc nhôm Nam Định từ lâu đã trở thành điểm khởi nguồn của những tác phẩm tinh xảo, được chế tác bởi thế hệ nghệ nhân tài hoa. Nhờ sự kế thừa và phát triển từ làng nghề truyền thống, Nhôm đúc Thành Nam mang đến cho khách hàng những sản phẩm nhôm đúc bền đẹp, giúp các công trình không chỉ toát lên vẻ sang trọng mà còn trường tồn theo thời gian.

Tin mới

Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).
Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.