Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/05/2023 08:08 (GMT+7)

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi

Theo dõi GĐ&PL trên

Bố mẹ nên chú ý phát triển 6 khía cạnh sau cho trẻ, đây là nền tảng giúp con học tập tốt và dễ tạo được thành công.

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi - 1

Nhiều phụ huynh than phiền rằng đã đầu tư rất nhiều tiền cho việc học của con mình, nhưng kết quả học tập vẫn chưa được cải thiện tốt. Thực tế, nhiều bậc bố mẹ rất coi trọng việc giáo dục sớm cho con, nhưng trong quan niệm này có nhiều hiểu lầm khác nhau, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển sau này của con cái.

Một số bố mẹ cho rằng dạy trẻ trước tuổi đi học các kiến ​​thức như từ, câu, số học là giáo dục sớm. Trên thực tế, quan niệm này không chính xác. Giáo dục sớm cho trẻ không có nghĩa là cứ đưa trẻ đến các khóa học sớm hơn vài năm là mọi chuyện sẽ ổn, mà bố mẹ chính là người thúc đẩy và đồng hành quan trọng trong quá trình học tập kiến thức và kỹ năng sống.

Nhiều bố mẹ đã vô tình đi chệch hướng trong việc phát triển giáo dục sớm cho con, đây được xem là thiếu tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển lâu dài.

Tất nhiên chúng ta không phủ nhận tầm quan trọng của việc trẻ nắm vững kiến ​​thức môn học, nhưng quan trọng hơn là trẻ phải hình thành được những thói quen tốt, trí tuệ và cảm xúc lành mạnh, có tư cách, nhân cách tốt, biết hợp tác, giao tiếp, có trí não và khả năng thực hành tốt...

Mặc dù những điều trên sẽ không được phản ánh trực tiếp trên học bạ nhưng nó sẽ tác động sâu sắc đến sự phát triển về mọi mặt sau này của trẻ.

Nói một cách dễ hiểu, chúng ta không chỉ chú ý đến sự phát triển trước mắt của trẻ mà còn phải chú ý đến việc trẻ có phát triển bền vững suốt đời hay không. Vậy trong giáo dục sớm, bố mẹ cần chú ý phát triển những khía cạnh sau đây cho trẻ trước 5 tuổi.

Phát triển các kỹ năng sống cơ bản

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi - 2

Hình thành thói quen sinh hoạt tốt

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi - 3

Xây dựng sự tự tin

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi - 4

Phát triển khả năng nhận thức của trẻ

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi - 5

Dạy trẻ cách hợp tác với người khác

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi - 6

Trau dồi năng khiếu thẩm mỹ cho trẻ

6 kỹ năng được bố mẹ dạy sớm, con càng sống hạnh phúc, dễ thành người tài giỏi - 7

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.