Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/02/2022 19:09 (GMT+7)

5 món đồ bảo hộ công nhân xây dựng cần phải có

Theo dõi GĐ&PL trên

Công trường xây dựng là nơi tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người lao động. Vì vậy, việc trang bị đồ bảo hộ công trường xây dựng cho công nhân là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Đồ bảo hộ cho công nhân rất đa dạng tùy vào tính chất công việc. Tuy nhiên, về cơ bản 5 món đồ được bật mí dưới đây là nhất định phải có.

1. Nón bảo hộ

bao-ho-1644408210.jpg
Nón bảo hộ - Món đồ bảo hộ công trường xây dựng cần phải có.

Đối với các công trường xây dựng, nón bảo hộ là bắt buộc phải có. Món đồ này không chỉ công nhân mà cả người quản lý, giám sát, các kỹ sư xây dựng đều phải mang. Đây là nội quy an toàn lao động dành cho các công trường.

Tính chất của công trường xây dựng là ngổn ngang, có thể xảy ra tình trạng các vật thể rơi từ trên cao xuống. Vì vậy, việc bảo vệ đầu là vô cùng cần thiết để hạn chế những rủi ro, sự cố không mong muốn. Đặc biệt, đầu là cơ quan đầu não. Mọi tác động đến đầu đều gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng. Do đó, các công trường đều yêu cầu mọi người làm việc phải đội nón bảo hộ.

Khi có sự hỗ trợ của nón bảo hộ sẽ giúp hạn chế tối đa những chấn thương liên quan đến đầu khi làm việc. Vậy nên các công trường đều chú trọng đầu tư những loại nón bảo hộ phù hợp cho công nhân.

2. Quần áo bảo hộ lao động

bao-ho-2-1644408210.jpg
Quần áo bảo hộ lao động.

Bên cạnh nón, quần áo cũng là món đồ bảo hộ công trường xây dựng, công nhân cần phải có. Những bộ quần áo được thiết kế chuyên dụng cho mục đích làm việc và bảo vệ cơ thể nên sẽ giúp công nhân thoải mái nhất khi làm việc.

Quần áo bảo hộ ngoài mục đích để chống bụi bẩn còn giúp quảng bá hình ảnh cho công ty xây dựng. Với đồng phục bảo hộ sẽ tạo nên hình ảnh một môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn cho người lao động.

Khi lựa chọn quần áo bảo hộ cần đảm bảo tiêu chí vừa vặn, độ thấm hút và độ bền cao. Bởi công nhân sẽ phải hoạt động nhiều nên cần những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, chất liệu phải bền vững để tránh rách, bung chỉ khi làm việc.

3. Giày bảo hộ

bao-ho-3-1644408210.png
Giày bảo hộ cho công nhân tại công trường xây dựng.

Khi làm việc tại công trường xây dựng, giày bảo hộ cũng là một trong những món đồ cần phải có. Công trường xây dựng với ngổn ngang nhiều vật liệu, máy móc, công cụ, dụng cụ dưới sàn. Nếu công nhân sử dụng các giày dép thông thường sẽ không đảm bảo an toàn. Vì vậy, để bảo vệ đôi chân khỏi những tổn thương, giày bảo hộ là lựa chọn hoàn hảo.

Giày bảo hộ được thiết kế chuyên dụng với các đặc tính chống trơn trượt, chống đinh và chống nước. Ngoài ra, giày bảo hộ còn được thiết kế để đảm bảo thoáng khí mang lại cảm giác thoải mái cho người mang. Với sự bảo vệ tối ưu từ giày bảo hộ, các công nhân tại công trường xây dựng sẽ làm việc với hiệu quả cao nhất.

4. Găng tay bảo hộ

bao-ho-4-1644408211.png
Găng tay bảo hộ cho công nhân.

Các công nhân tại công trường xây dựng sẽ làm rất nhiều việc liên quan đến tay chân. Đây đều là những công việc nặng nhọc. Vậy nên găng tay bảo hộ lao động là cần thiết để bảo vệ tay tránh khỏi những tổn thương, xước trong quá trình làm việc.

Găng tay bảo hộ tại các công trường xây dựng rất đa dạng. Tùy vào các hạng mục công việc, người lao động có thể lựa chọn những loại găng tay phù hợp. Đối với những công việc thiên về khuân vác, các loại găng tay len là lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ đôi tay. Đối với những công việc khoan cắt có thể sử dụng găng tay bảo vệ chống cắt. Đối với những công việc tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể sử dụng các loại găng tay cách nhiệt. Đối với công việc tiếp xúc với điện thì có găng tay cách điện. Ngoài ra, khi làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều loại hóa chất, thì găng tay chống hóa chất cũng là một trang bị không thể thiếu.

5. Đai an toàn chống rơi ngã

bao-ho-6-1644408210.jpg
Đai an toàn chống rơi ngã.

Các công trường xây dựng đặc biệt là những công trình nhà cao tầng, công nhân sẽ phải làm việc tại môi trường trên cao. Với điều kiện làm việc này tiềm ẩn những rủi ro rơi, ngã. Do đó, đai an toàn chống rơi ngã là buộc phải có đối với công nhân tại các công trường.

Với thiết kế các dây đeo bám chắc vào người và kết nối với các giá đỡ sẽ giúp công nhân an toàn hơn khi làm việc. Dây đai an toàn bảo hộ có thể thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau tùy vào tính chất công việc. Khi cần sử dụng, chủ đầu tư sẽ nghiên cứu lựa chọn loại phù hợp nhất để trang bị cho các công nhân.

Trên đây là bật mí 5 món đồ bảo hộ công trường xây dựng cơ bản nhất định cần trang bị cho công nhân. Nếu quý khách hàng muốn mua đồ bảo hộ lao động chính hãng và số lượng lớn, hãy liên hệ Đồ Bảo Hộ An Toàn Việt để mua sắm và yên tâm về chất lượng cũng như giá thành.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.