Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/03/2021 10:22 (GMT+7)

4 cách marketing truyền thống cho quán cafe hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Khi mở quán cafe, ngoài chất lượng sản phẩm và địa điểm, thì việc có một chiến lược Marketing hợp lý là vô cùng quan trọng để cạnh tranh và phát triển.

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, nếu không có một có một chiến lược marketing đúng đắn. Chắc chắn quán của bạn sẽ khó mà tồn tại lâu được.

Chúng ta không thể cứ mở quán rồi chờ khách tới. Chúng ta phải chủ động đi tìm khách bằng những chiến lược marketing phù hợp. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn vài cách marketing truyền thống cho quán café, đây là những chiến lược marketing rất truyền thống nhưng tiết kiệm chi phí và hiệu quả.

Sau khi ứng dụng các chiến lược marketing truyền thống này rồi, bạn có thể tham khảo và áp dụng thêm những chiến lược marketing online khác. Bạn có thể vào website abcdigi.marketing để tìm hiểu thêm về online marketing và digital marketing cơ bản. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào 4 cách marketing truyền thống tiết kiệm và hiệu quả cho quán café.

1. Hữu xạ tự nhiên hương

Trước khi nghĩ tới các chiêu thức marketing cao siêu, chúng ta cần đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của quán là tốt nhất có thể. Khi chúng ta có dịch vụ và sản phẩm tốt rồi, thì khách hàng mới quay lại và giới thiệu thêm bạn bè tới quán.

Để làm được việc này, bạn cần đảm bảo về công thức pha chế, cách phục vụ của nhân viên và không gian của quán.

Về sản phẩm, bên cạnh những đồ uống quen thuộc, bạn nên có một vài món ăn, đồ uống độc đáo, đặc biệt trong menu. Và quan trọng nhất là chất lượng đồ uống phải ổn định, chứ không phải hôm này thì ngon, ngày mai lại dở.

mk-cafe-1-1617160107.jpg
Tinh thần phục vụ của nhân viên cũng là một phần quan trọng trong việc giúp quán cafe đông khách.

Về dịch vụ, quy cách và tinh thần phục vụ cần được thống nhất với tất cả nhân viên, từ pha chế, thu ngân, phục vụ đến giữ xe, bảo vệ.

Luôn phải chào đón khách hàng bằng những nụ cười cho dù quán của bạn có đông khách như thế nào, hay bạn đang bực bội hoặc tâm trạng không tốt.   Hãy chú ý tới việc tuyển nhân viên, bạn nên tuyển những bạn trẻ có ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn và nhiệt tình với khách. Chắc chắn sẽ giúp không nhỏ cho việc kinh doanh quán của bạn.

Về không gian, quán nên có một vài điểm nhấn đặc biệt khiến khách hàng ấn tượng và nhớ tới quán. Bạn có thể sử dụng một vật trang trí nào đó thật nổi bật, ví dụ như chiếc xe máy cổ, những bức tranh treo tường lớn, một cái bàn lớn với hình thù đặc biệt.

Ngoài ra bạn có thể vẽ tranh trang trí các bức tường hoặc trần của quán. Vẽ tranh tường là phương án trang trí phù hợp để thể hiện mọi ý tưởng và cá tính của bạn. Ngoài ra, tranh vẽ tường có thể linh động trang trí các ngóc ngách nhỏ mà giấy dán tường và ticker không thể làm được. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, bạn có thể tham dịch vụ vẽ tranh tường nghệ thuật của Mỹ Thuật Fly Art

mk-cafe-2-1617160108.jpg
Tranh vẽ tường giúp quán có điểm nhấn thật sự nổi bật.

Khi bạn đã đảm bảo 3 yếu tố dịch vụ, sản phẩm và không gian đều tốt, thì bạn đã nắm được hơn 50% khả năng thành công trong việc marketing và kinh doanh quán cà phê rồi. 

2. Phát tờ rơi

Có thể nhiều người nghĩ đây là phương pháp cổ rồi và không hiệu quả. Thế nhưng, nó lại mang lại hiệu quả khá tốt. Đặc biệt là những quán cafe ở gần khu vực cơ quan, trường học, chung cư… Chắc chắn sẽ có lượng khách hàng lưu tâm tới và nhớ tới quán của bạn.  

Thế nhưng, đối với những địa điểm du lịch thì bạn nên hạn chế dùng phương pháp này vì những nơi này thì khách lâu lâu mới tới, rất khó để họ tới hoặc quay lại quán của bạn.

Phương pháp này cực kỳ “tiết kiệm” nhưng lại tiếp cận tới khách hàng rất nhanh. Đặc biệt nếu quán cafe của bạn mới khai trương, hoặc đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt.

3. Voucher

Voucher cũng một phương pháp quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn đưa cho khách một tờ rơi giới thiệu chung chung về quán cafe của bạn, có thể họ sẽ không quan tâm. Thế nhưng, nếu trong tờ rơi đó có mã voucher giảm giá hoặc mua một tặng một thì chắc chắn họ sẽ có thể lưu tâm hơn. Tờ rơi nên kết hợp với voucher để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, với những khách hàng đã tới quán, chúng ta cũng nên tặng cho khách vài voucher để khách có lý do quay lại quán và giới thiệu thêm bạn bè.

4. Poster, băng rôn, standee

Cách này sẽ hiệu quả nếu bạn chọn được vị đặt banner, poster tốt, và phải thiết kế sao cho thật sự nổi bật thông điệp mình cần nhắm tới. Khách hàng phải thấy được lợi ích nếu như họ đến quán và thưởng thức đồ uống của quán bạn.  

Bạn có thể đặt poster, standee ở cửa quán hoặc những nơi đông người ở trong khu vực của bạn. Và bạn nhớ phải xin phép cơ quan chức năng, hoặc những ban quản lý trước để tránh trường hợp họ sẽ tháo poster của bạn xuống. 

Trên đây là 4 cách marketing quán cafe tuy truyền thống nhưng lại tiết kiệm và hiệu quả. Bạn nên ứng dụng tất cả để có kết quả tốt nhất. Bạn cứ nên làm tốt những thứ cơ bản trước khi nghĩ tới những thứ cao siêu khác.  

Cùng chuyên mục

Tìm nơi sửa máy lạnh tại nhà uy tín, dễ hay khó?
Thời tiết đã dần chuyển sang mùa nóng dẫn đến nhu cầu sử dụng máy lạnh và tìm kiếm dịch vụ sửa máy lạnh tăng cao. Tuy nhiên, việc lựa chọn trung tâm sửa chữa uy tín lại chưa bao giờ dễ dàng.
Kinh nghiệm mua võng xếp chất lượng cho gia đình bạn
Với nhiều ưu điểm nổi bật, hấp dẫn như tính di động, dễ sử dụng, thiết kế bắt mắt,….võng xếp đang ngày càng được ưa chuộng trong cuộc sống hàng ngày của con người, đặc biệt là những ngày hè nóng bức.
Bùng nổ nhu cầu thiết kế cửa hàng sau dịch
Thời điểm hiện tại, hoạt động kinh doanh đang dần trở về đúng quỹ đạo, kéo theo nhu cầu thiết kế cửa hàng tăng nhanh. Điều này phản ánh đúng xu thế phục hồi và phát triển của nền kinh tế trong nước.
Những món quà đầy ý nghĩa dành tặng mẹ nhân dịp 8/5
Tình cảm thiêng liêng cùng sự hy sinh cao cả của mẹ với mỗi chúng ta không thể nào kể xiết. Vì thế mà những dịp như Ngày của mẹ là cơ hội để mỗi người bày tỏ sự biết ơn và tri ân đối với người phụ nữ vô cùng quan trọng với cuộc đời mỗi người.
Du lịch Sầm Sơn sẵn sàng đón hàng triệu lượt khách hè 2022
Hè 2022, Sầm Sơn đã sẵn sàng tiếp đón các tín đồ xê dịch bằng chuỗi sự kiện sôi động rực rỡ sắc màu trải dài cả mùa hè. Những công tác chuẩn bị về nhân lực và vật lực đã sẵn sàng cho “thời điểm vàng” của du lịch Việt.

Tin mới