Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/03/2021 10:22 (GMT+7)

4 cách marketing truyền thống cho quán cafe hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi mở quán cafe, ngoài chất lượng sản phẩm và địa điểm, thì việc có một chiến lược Marketing hợp lý là vô cùng quan trọng để cạnh tranh và phát triển.

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, nếu không có một có một chiến lược marketing đúng đắn. Chắc chắn quán của bạn sẽ khó mà tồn tại lâu được.

Chúng ta không thể cứ mở quán rồi chờ khách tới. Chúng ta phải chủ động đi tìm khách bằng những chiến lược marketing phù hợp. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn vài cách marketing truyền thống cho quán café, đây là những chiến lược marketing rất truyền thống nhưng tiết kiệm chi phí và hiệu quả.

Sau khi ứng dụng các chiến lược marketing truyền thống này rồi, bạn có thể tham khảo và áp dụng thêm những chiến lược marketing online khác. Bạn có thể vào website abcdigi.marketing để tìm hiểu thêm về online marketing và digital marketing cơ bản. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào 4 cách marketing truyền thống tiết kiệm và hiệu quả cho quán café.

1. Hữu xạ tự nhiên hương

Trước khi nghĩ tới các chiêu thức marketing cao siêu, chúng ta cần đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của quán là tốt nhất có thể. Khi chúng ta có dịch vụ và sản phẩm tốt rồi, thì khách hàng mới quay lại và giới thiệu thêm bạn bè tới quán.

Để làm được việc này, bạn cần đảm bảo về công thức pha chế, cách phục vụ của nhân viên và không gian của quán.

Về sản phẩm, bên cạnh những đồ uống quen thuộc, bạn nên có một vài món ăn, đồ uống độc đáo, đặc biệt trong menu. Và quan trọng nhất là chất lượng đồ uống phải ổn định, chứ không phải hôm này thì ngon, ngày mai lại dở.

mk-cafe-1-1617160107.jpg
Tinh thần phục vụ của nhân viên cũng là một phần quan trọng trong việc giúp quán cafe đông khách.

Về dịch vụ, quy cách và tinh thần phục vụ cần được thống nhất với tất cả nhân viên, từ pha chế, thu ngân, phục vụ đến giữ xe, bảo vệ.

Luôn phải chào đón khách hàng bằng những nụ cười cho dù quán của bạn có đông khách như thế nào, hay bạn đang bực bội hoặc tâm trạng không tốt.   Hãy chú ý tới việc tuyển nhân viên, bạn nên tuyển những bạn trẻ có ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn và nhiệt tình với khách. Chắc chắn sẽ giúp không nhỏ cho việc kinh doanh quán của bạn.

Về không gian, quán nên có một vài điểm nhấn đặc biệt khiến khách hàng ấn tượng và nhớ tới quán. Bạn có thể sử dụng một vật trang trí nào đó thật nổi bật, ví dụ như chiếc xe máy cổ, những bức tranh treo tường lớn, một cái bàn lớn với hình thù đặc biệt.

Ngoài ra bạn có thể vẽ tranh trang trí các bức tường hoặc trần của quán. Vẽ tranh tường là phương án trang trí phù hợp để thể hiện mọi ý tưởng và cá tính của bạn. Ngoài ra, tranh vẽ tường có thể linh động trang trí các ngóc ngách nhỏ mà giấy dán tường và ticker không thể làm được. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, bạn có thể tham dịch vụ vẽ tranh tường nghệ thuật của Mỹ Thuật Fly Art

mk-cafe-2-1617160108.jpg
Tranh vẽ tường giúp quán có điểm nhấn thật sự nổi bật.

Khi bạn đã đảm bảo 3 yếu tố dịch vụ, sản phẩm và không gian đều tốt, thì bạn đã nắm được hơn 50% khả năng thành công trong việc marketing và kinh doanh quán cà phê rồi. 

2. Phát tờ rơi

Có thể nhiều người nghĩ đây là phương pháp cổ rồi và không hiệu quả. Thế nhưng, nó lại mang lại hiệu quả khá tốt. Đặc biệt là những quán cafe ở gần khu vực cơ quan, trường học, chung cư… Chắc chắn sẽ có lượng khách hàng lưu tâm tới và nhớ tới quán của bạn.  

Thế nhưng, đối với những địa điểm du lịch thì bạn nên hạn chế dùng phương pháp này vì những nơi này thì khách lâu lâu mới tới, rất khó để họ tới hoặc quay lại quán của bạn.

Phương pháp này cực kỳ “tiết kiệm” nhưng lại tiếp cận tới khách hàng rất nhanh. Đặc biệt nếu quán cafe của bạn mới khai trương, hoặc đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt.

3. Voucher

Voucher cũng một phương pháp quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn đưa cho khách một tờ rơi giới thiệu chung chung về quán cafe của bạn, có thể họ sẽ không quan tâm. Thế nhưng, nếu trong tờ rơi đó có mã voucher giảm giá hoặc mua một tặng một thì chắc chắn họ sẽ có thể lưu tâm hơn. Tờ rơi nên kết hợp với voucher để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, với những khách hàng đã tới quán, chúng ta cũng nên tặng cho khách vài voucher để khách có lý do quay lại quán và giới thiệu thêm bạn bè.

4. Poster, băng rôn, standee

Cách này sẽ hiệu quả nếu bạn chọn được vị đặt banner, poster tốt, và phải thiết kế sao cho thật sự nổi bật thông điệp mình cần nhắm tới. Khách hàng phải thấy được lợi ích nếu như họ đến quán và thưởng thức đồ uống của quán bạn.  

Bạn có thể đặt poster, standee ở cửa quán hoặc những nơi đông người ở trong khu vực của bạn. Và bạn nhớ phải xin phép cơ quan chức năng, hoặc những ban quản lý trước để tránh trường hợp họ sẽ tháo poster của bạn xuống. 

Trên đây là 4 cách marketing quán cafe tuy truyền thống nhưng lại tiết kiệm và hiệu quả. Bạn nên ứng dụng tất cả để có kết quả tốt nhất. Bạn cứ nên làm tốt những thứ cơ bản trước khi nghĩ tới những thứ cao siêu khác.  

Cùng chuyên mục

4 lỗi viết CV cần tránh khi bạn không có nhiều kinh nghiệm
Viết CV khi chưa có nhiều kinh nghiệm có thể là một thách thức với nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Dù vậy, với sự khéo léo và cẩn trọng, bạn vẫn có thể tạo nên một CV ấn tượng, thể hiện rõ tiềm năng của mình.
Mức giá phòng trọ 2024 tại Bình Thạnh tiếp tục "leo thang"
Năm 2024, giá phòng trọ tại Bình Thạnh, TP.HCM được ghi nhận tăng đáng kể, phản ánh rõ tình trạng khan hiếm nhà ở và áp lực từ thị trường bất động sản. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, khu vực này trở thành một trong những “điểm nóng” về nhu cầu nhà ở của sinh viên, người lao động và các hộ gia đình trẻ, khiến nhiều người trong số họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ ở phù hợp với túi tiền.
Thành lập công ty trọn gói: Tối ưu và tiết kiệm chi phí
Thành lập công ty, doanh nghiệp là một bước ngoặt quan trọng đối với bất kỳ ai muốn khởi nghiệp hay muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc thành lập một công ty thành công đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo và kiến thức chuyên môn vững chắc. Trong chuyên mục này, hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng khi thành lập công ty và các giải pháp để thành lập công ty hiệu quả.
Nhôm đúc Thành Nam - trưởng thành từ Làng nghề đúc nhôm Nam Định
Làng nghề đúc nhôm Nam Định từ lâu đã trở thành điểm khởi nguồn của những tác phẩm tinh xảo, được chế tác bởi thế hệ nghệ nhân tài hoa. Nhờ sự kế thừa và phát triển từ làng nghề truyền thống, Nhôm đúc Thành Nam mang đến cho khách hàng những sản phẩm nhôm đúc bền đẹp, giúp các công trình không chỉ toát lên vẻ sang trọng mà còn trường tồn theo thời gian.

Tin mới

Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.