Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/03/2021 10:22 (GMT+7)

4 cách marketing truyền thống cho quán cafe hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi mở quán cafe, ngoài chất lượng sản phẩm và địa điểm, thì việc có một chiến lược Marketing hợp lý là vô cùng quan trọng để cạnh tranh và phát triển.

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, nếu không có một có một chiến lược marketing đúng đắn. Chắc chắn quán của bạn sẽ khó mà tồn tại lâu được.

Chúng ta không thể cứ mở quán rồi chờ khách tới. Chúng ta phải chủ động đi tìm khách bằng những chiến lược marketing phù hợp. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn vài cách marketing truyền thống cho quán café, đây là những chiến lược marketing rất truyền thống nhưng tiết kiệm chi phí và hiệu quả.

Sau khi ứng dụng các chiến lược marketing truyền thống này rồi, bạn có thể tham khảo và áp dụng thêm những chiến lược marketing online khác. Bạn có thể vào website abcdigi.marketing để tìm hiểu thêm về online marketing và digital marketing cơ bản. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào 4 cách marketing truyền thống tiết kiệm và hiệu quả cho quán café.

1. Hữu xạ tự nhiên hương

Trước khi nghĩ tới các chiêu thức marketing cao siêu, chúng ta cần đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của quán là tốt nhất có thể. Khi chúng ta có dịch vụ và sản phẩm tốt rồi, thì khách hàng mới quay lại và giới thiệu thêm bạn bè tới quán.

Để làm được việc này, bạn cần đảm bảo về công thức pha chế, cách phục vụ của nhân viên và không gian của quán.

Về sản phẩm, bên cạnh những đồ uống quen thuộc, bạn nên có một vài món ăn, đồ uống độc đáo, đặc biệt trong menu. Và quan trọng nhất là chất lượng đồ uống phải ổn định, chứ không phải hôm này thì ngon, ngày mai lại dở.

mk-cafe-1-1617160107.jpg
Tinh thần phục vụ của nhân viên cũng là một phần quan trọng trong việc giúp quán cafe đông khách.

Về dịch vụ, quy cách và tinh thần phục vụ cần được thống nhất với tất cả nhân viên, từ pha chế, thu ngân, phục vụ đến giữ xe, bảo vệ.

Luôn phải chào đón khách hàng bằng những nụ cười cho dù quán của bạn có đông khách như thế nào, hay bạn đang bực bội hoặc tâm trạng không tốt.   Hãy chú ý tới việc tuyển nhân viên, bạn nên tuyển những bạn trẻ có ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn và nhiệt tình với khách. Chắc chắn sẽ giúp không nhỏ cho việc kinh doanh quán của bạn.

Về không gian, quán nên có một vài điểm nhấn đặc biệt khiến khách hàng ấn tượng và nhớ tới quán. Bạn có thể sử dụng một vật trang trí nào đó thật nổi bật, ví dụ như chiếc xe máy cổ, những bức tranh treo tường lớn, một cái bàn lớn với hình thù đặc biệt.

Ngoài ra bạn có thể vẽ tranh trang trí các bức tường hoặc trần của quán. Vẽ tranh tường là phương án trang trí phù hợp để thể hiện mọi ý tưởng và cá tính của bạn. Ngoài ra, tranh vẽ tường có thể linh động trang trí các ngóc ngách nhỏ mà giấy dán tường và ticker không thể làm được. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, bạn có thể tham dịch vụ vẽ tranh tường nghệ thuật của Mỹ Thuật Fly Art

mk-cafe-2-1617160108.jpg
Tranh vẽ tường giúp quán có điểm nhấn thật sự nổi bật.

Khi bạn đã đảm bảo 3 yếu tố dịch vụ, sản phẩm và không gian đều tốt, thì bạn đã nắm được hơn 50% khả năng thành công trong việc marketing và kinh doanh quán cà phê rồi. 

2. Phát tờ rơi

Có thể nhiều người nghĩ đây là phương pháp cổ rồi và không hiệu quả. Thế nhưng, nó lại mang lại hiệu quả khá tốt. Đặc biệt là những quán cafe ở gần khu vực cơ quan, trường học, chung cư… Chắc chắn sẽ có lượng khách hàng lưu tâm tới và nhớ tới quán của bạn.  

Thế nhưng, đối với những địa điểm du lịch thì bạn nên hạn chế dùng phương pháp này vì những nơi này thì khách lâu lâu mới tới, rất khó để họ tới hoặc quay lại quán của bạn.

Phương pháp này cực kỳ “tiết kiệm” nhưng lại tiếp cận tới khách hàng rất nhanh. Đặc biệt nếu quán cafe của bạn mới khai trương, hoặc đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt.

3. Voucher

Voucher cũng một phương pháp quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn đưa cho khách một tờ rơi giới thiệu chung chung về quán cafe của bạn, có thể họ sẽ không quan tâm. Thế nhưng, nếu trong tờ rơi đó có mã voucher giảm giá hoặc mua một tặng một thì chắc chắn họ sẽ có thể lưu tâm hơn. Tờ rơi nên kết hợp với voucher để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, với những khách hàng đã tới quán, chúng ta cũng nên tặng cho khách vài voucher để khách có lý do quay lại quán và giới thiệu thêm bạn bè.

4. Poster, băng rôn, standee

Cách này sẽ hiệu quả nếu bạn chọn được vị đặt banner, poster tốt, và phải thiết kế sao cho thật sự nổi bật thông điệp mình cần nhắm tới. Khách hàng phải thấy được lợi ích nếu như họ đến quán và thưởng thức đồ uống của quán bạn.  

Bạn có thể đặt poster, standee ở cửa quán hoặc những nơi đông người ở trong khu vực của bạn. Và bạn nhớ phải xin phép cơ quan chức năng, hoặc những ban quản lý trước để tránh trường hợp họ sẽ tháo poster của bạn xuống. 

Trên đây là 4 cách marketing quán cafe tuy truyền thống nhưng lại tiết kiệm và hiệu quả. Bạn nên ứng dụng tất cả để có kết quả tốt nhất. Bạn cứ nên làm tốt những thứ cơ bản trước khi nghĩ tới những thứ cao siêu khác.  

Cùng chuyên mục

7 mẹo thiết kế CV xin việc bạn cần biết
CV xin việc không chỉ là cơ hội để giới thiệu kinh nghiệm của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đầu tiên và thể hiện thương hiệu của bạn với nhà tuyển dụng. Để thiết kế một bản CV giúp bạn có được cuộc phỏng vấn đáng mơ ước, hãy xem các mẹo dưới đây.
Có nên mua iPhone 13 Pro Max?
iPhone 13 Pro Max đang có mức giá khá tốt hiện nay, còn iPhone 14 Pro Max là thế hệ máy có nhiều đổi mới.
Nâng tầm không gian sống của bạn với thiết kế cầu thang xoắn ốc
Thiết kế xây dựng hiện nay ngày càng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hài hòa trong cấu trúc tổng thể. Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, kiến trúc nhà ở còn phải thỏa mãn được nhãn quan của gia chủ và khách đến xem nhà. Cầu thang xoắn ốc được biết đến như một giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.