Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/08/2022 10:33 (GMT+7)

3 loại hình du lịch hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo một đơn vị lữ hành, các tour du lịch thiên nhiên, biển đảo đang được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ và tiếp tục là xu hướng nổi bật cuối hè 2022.

Còn gần 1 tháng nữa mới tới lễ 2/9 nhưng nhiều gia đình đã lên lịch sẵn sàng cho kỳ nghỉ. Nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày là thời gian lý tưởng để các du khách Việt lựa chọn chuyến đi xa với hành trình nhiều hoạt động trải nghiệm. Trong đó, các loại hình du lịch hướng về thiên nhiên, kết hợp chăm sóc sức khỏe được “ưu ái” hơn cả.

Du lịch nghỉ dưỡng biển

Theo ghi nhận của các đơn vị lữ hành, sau một đợt cao điểm hè mà các điểm du lịch đều rơi vào tình trạng quá tải, du khách có xu hướng tìm đến những điểm du lịch thiên nhiên biệt lập hoặc tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ở các khu resort cao cấp có tiện ích khép kín và bờ biển nội khu.

anh-1-1660274842.jpg
Du khách khám phá Vịnh Hạ Long trên du thuyền riêng. (Hình ảnh: FLC Hạ Long).

Trên các hội nhóm bán dịch vụ du lịch, các combo vé máy bay - khách sạn Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang... vẫn được quan tâm đặc biệt. Chị Minh Hương, Hà Nội chia sẻ vừa mua được combo đi Quy Nhơn giá tốt cho cả nhà sau khi tham khảo nhiều nơi. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, dịp này gia đình chị lên kế hoạch sớm tiết kiệm chi phí.

"Gia đình muốn có một chuyến nghỉ dưỡng nên đã chọn resort FLC Quy Nhơn với bãi biển riêng, không đông đúc. Chúng tôi khá yên tâm khi cho trẻ nhỏ đi cùng vì resort đã có đủ dịch vụ vườn thú Safari, hồ bơi rộng, gym, sân golf, nhiều nhà hàng, quán café, lại nằm gần điểm tham quan”.

anh-2-1660274842.jpg
Combo linh hoạt từ 950.000 VND/ người tại hệ thống quần thể FLC được nhiều du khách lựa chọn (Hình ảnh: FLC Quy Nhơn).

Đại diện FLC Hotels & Resorts cho biết các combo ưu đãi linh hoạt tiếp tục là lựa chọn yêu thích của du khách, đặc biệt là nhóm khách gia đình. Chỉ với 975.000 VND/ người, du khách đã có ngay 1 đêm nghỉ, bữa sáng, bữa trưa, tặng trị liệu Spa và ưu đãi tới 15% cho các dịch vụ 5 sao tại khu nghỉ, sử dụng không giới hạn bể bơi, gym, khu vui chơi trẻ em. Combo này được áp dụng trên toàn hệ thống FLC Hotels & Resorts.

Du lịch golf

Trong làn sóng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, du lịch golf tiếp tục là sản phẩm hút khách. Du khách thường kết hợp chơi golf cùng trải nghiệm thiên nhiên và các dịch vụ nghỉ dưỡng tại điểm đến. Với loại hình này, các khu resort đáp ứng trọn vẹn nhu cầu “tất cả trong một” thường được ưu ái lựa chọn.

anh-3-1660274842.jpg
FLC Golf Links Quang Binh là tổ hợp sân golf quy mô bậc nhất Việt Nam với tổng cộng 10 sân golf - 180 hố ven biển. (Hình ảnh: FLC Biscom).

Hiện nay, hạ tầng golf tại Việt Nam đang được đầu tư mạnh mẽ với nhiều sân golf sở hữu cảnh quan ngoạn mục, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. PGS.TS Trần Hiếu, Viện trưởng Viện Khoa học TDTT cho biết hiện Việt Nam đã có 80 sân golf 18 hố. Dự kiến đến 2025 sẽ có khoảng 200 sân golf 18 hố đi vào hoạt động, hầu hết các tỉnh đều có sân golf.

Đáng chú ý là hệ thống sân golf của FLC Biscom như FLC Ha Long Golf Club, FLC Sam Son Golf Links, FLC Quang Binh Golf Links…[BTHN1] Các sân golf này nằm trong các quần thể nghỉ dưỡng của FLC với tầm nhìn đẹp, được tư vấn thiết kế bởi các công ty tầm cỡ quốc tế, thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước và góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm du lịch golf hấp dẫn nhất châu Á.

Du lịch sức khỏe

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, cùng với tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, con người ngày càng chủ động chăm sóc sức khỏe. Đó cũng là lý do mà loại hình du lịch sức khỏe đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu Global Data đánh giá thị trường khách du lịch sức khỏe đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2022.

Đáp ứng nhu cầu này, nhiều điểm du lịch sức khỏe đã được xây dựng, trên cơ sở khai thác các điểm đến có nước khoáng, nước nóng, khoáng bùn tự nhiên như Khu du lịch suối khoáng nóng Mỹ Lâm – Tuyên Quang, khu du lịch suối khoáng nóng Quang Hanh – Quảng Ninh, Thanh Thủy (Phú Thọ).

Một số resort cũng tung ra thị trường gói sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe cùng chuyên gia, bao gồm chế độ dinh dưỡng riêng, các hoạt động thiền định, yoga, các liệu pháp spa phục hồi sức khỏe. Sự phong phú và ngày càng mở rộng về loại hình sản phẩm du lịch này hứa hẹn tạo thêm sức hấp dẫn cho các điểm đến và gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

anh-4-1660274842.jpg
Loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. (Hình ảnh: Maia Spa - FLC Sầm Sơn).

Cùng chuyên mục

Tiếp tục mở rộng chính sách miễn visa để du lịch Việt Nam "cất cánh"
Ngày 15/2, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, trong đó yêu cầu nghiên cứu đề xuất chính sách miễn thị thực cho công dân một số nước phù hợp với tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương. Các chuyên gia du lịch đánh giá, việc tiếp tục mở rộng chính sách miễn thị thực sẽ có lợi cho du lịch Việt Nam phát triển.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).