Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/07/2021 16:05 (GMT+7)

22 chốt tại các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội gồm những ai, sẽ hoạt động như thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP Hà Nội đã có thông tin cụ thể về các đơn vị, lực lượng chức năng, phương thức hoạt động của 22 chốt kiểm soát người dân ra vào thành phố.

Cụ thể: Thời gian hoạt động 24/24, chia làm 4 ca, dự kiến bắt đầu triển khai từ 06h00 ngày 14/7/2021 (Thứ Tư).

22 chốt tại các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội gồm những ai, sẽ hoạt động như thế nào? Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Lực lượng, đơn vị tại các chốt gồm:

1. Công an Thành phố: Cán bộ Cảnh sát giao thông.

2. Sở Giao thông Vận tải: Cán bộ Thanh tra Giao thông.

3. Sở Y tế: Cán bộ y tế.

4. Cán bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô.

5. UBND các quận, huyện, thị xã: Cán bộ tư pháp.

Các chốt sẽ tiến hành:

1. Kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân vào Thành phố (riêng đối với các tỉnh giáp ranh có dịch phải kiểm soát cả xe máy); bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông.

2. Dừng xe, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe (đặc biệt là đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng như xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định).

Tiến hành nhắc nhở, khuyến cáo việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết. Kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sáng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội.

3. Đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắc Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam (các tỉnh, thành phố khác phát sinh tình hình dịch bệnh phức tạp thì tiếp tục áp dụng khi có thông báo của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thành phố); yêu cầu quay đầu, không được di chuyển vào Hà Nội.

Trong số các tỉnh trên, trừ trường hợp xe hợp đồng chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất; trường hợp công dân hết cách ly tại các tỉnh trở về Hà Nội nhưng phải có Quyết định kết thúc cách ly, trường hợp không có Quyết định kết thúc cách ly phải giữ lại, phối hợp lực lượng y tế đưa về trụ sở chính quyền gần nhất để xác minh, làm rõ.

Chỉ cho phép hoạt động trở lại khi có thông báo của các cấp có thẩm quyền (theo Công văn số 3098/SGTVT-QLVT ngày 07/7/2021 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội).

4. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K và chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố và Trung ương; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.