Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/01/2023 11:12 (GMT+7)

100 giờ cứu nạn bé Hạo Nam: 'Việc duy trì sự sống kết thúc, thay đổi biện pháp để đưa bé lên sớm nhất'

Theo dõi GĐ&PL trên

Chính quyền tỉnh Đồng Tháp thông báo xác định bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông đã tử vong. Ưu tiên hàng đầu lúc này là đưa thi thể bé lên khỏi trụ bê tông nhanh nhất.

Sáng 5/1, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực thực hiện các công tác cứu hộ, đưa cọc bê tông lên trên mặt đất. Nhiều chuyên gia được tham khảo ý kiến để mong rút ngắn thời gian cứu hộ, đảm bảo an toàn.

100 giờ cứu nạn bé Hạo Nam: 'Việc duy trì sự sống kết thúc, thay đổi biện pháp để đưa bé lên sớm nhất' Ảnh 1
Lực lượng cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn với lớp đất nén chặt ở độ sâu lớn. (Ảnh: Nhân dân).

Tại hiện trường, xuyên đêm 4/1 đến sáng 5/1, đơn vị cứu hộ chia ca, liên tục thực hiện các công đoạn, cố gắng rút ngắn thời gian đưa ống cọc bê tông lên, không để xảy ra sai sót.

Trả lời báo chí vào 18h27, chiều 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp xác nhận, bé Hạo Nam 10 tuổi đã tử vong.

“Trước đây, ưu tiên song song vừa cứu hộ vừa tìm cách để bảo tồn, để duy trì sự sống cho em bé. Nhưng đến lúc này, điều kiện duy trì sự sống cho em bé đã kết thúc. Do đó đơn vị thay đổi biện pháp cứu hộ nhằm sớm đưa em bé lên khỏi mặt đất nhanh nhất”, ông chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin đội cứu hộ vẫn tiếp tục thực hiện trưng cầu ý kiến của chuyên gia, cũng như các đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước để mong sớm kết thúc thời gian, đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

100 giờ cứu nạn bé Hạo Nam: 'Việc duy trì sự sống kết thúc, thay đổi biện pháp để đưa bé lên sớm nhất' Ảnh 2
Hiện trường cứu hộ cháu bé. (Ảnh: Nhân dân).

Dự kiến sau khi nhổ được ống cọc bê tông lên, lực lượng công binh của Quân khu 9 tiến hành nội soi thăm dò để xác định vị trí, rồi tiến hành cưa cắt để đưa thi thể bé Nam ra ngoài. Đội công binh chia làm hai nhóm cùng làm, rút ngắn thời gian.

“Rơi vào ống cọc có độ sâu, thời gian kéo dài 4 ngày, kém thông khí, chấn thương, có đánh giá bằng biện pháp quan sát hiện trường, kết hợp với những yếu tố chuyên môn khác để tiên lượng xấu ở giai đoạn đầu.

Đến thời điểm hiện nay, các cơ quan chuyên môn đã có thủ tục để xác định trường hợp tử vong và đang tìm mọi cách để đưa em bé lên mặt đất để thực hiện các biện pháp theo truyền thống.

Đối với trường hợp này, gia đình cũng đã có cam kết có trường hợp xấu với em bé thì cơ quan pháp y sẽ làm pháp y đại thể”, vị lãnh đạo thông tin thêm vào chiều 4/1.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới