Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 09:33 (GMT+7)

Yên Dũng - Bắc Giang: Tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010- 2020

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 28/8, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Tới dự hội nghị, về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có đồng chí Nguyễn Viết Toàn- Phó giám đốc Sở, Phó văn phòng điều phối tỉnh. Về phía huyện Yên Dũng, có đồng chí Phan Thế Tuấn- Bí thư huyện ủy, đồng chí Bùi Quang Huy- Chủ tịch UBND huyện. Ngoài ra còn có các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tới dự.

Lãnh đạo UBND huyện đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Lãnh đạo văn phòng UBND huyện đọc diễn văn khai mạc hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, cho đến thời điểm hiện tại sau gần 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, về cơ bản huyện Yên Dũng đã hoàn thành và vượt so với các mục tiêu đề ra. Cụ thể: UBND huyện Yên Dũng đã huy động được tổng vốn hơn 1,4 nghìn tỷ đồng (trong đó vốn đối ứng từ nhân dân đạt hơn 238,9 tỷ đồng) đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp 576,46km đường giao thông các loại; cứng hóa 60,3km kênh mương; 68 công trình trường học; 10 trụ sở UBND xã, 109 nhà văn hóa khu trung tâm xã, thôn và khu thể thao thôn, liên thôn; 19 Trạm y tế xã...Số hộ nghèo còn 3,95% (giảm 5,65% so với năm 2010). Đến nay, toàn huyện Yên Dũng có 12/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân toàn huyện đạt 16,89 tiêu chí/xã, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020.

Lãnh đạo -Phòng NN và PTNN huyện đọc báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến của đại diện của từng địa phương, đã làm rõ những thành công và những mặt hạn chế trong xây dựng nông thôn mới của huyện với nhiều bài học kinh nghiệm quý báu như: Phải có quyết tâm chính trị cao; kế hoạch chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện cụ thể, sáng tạo. Trong đó, cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cấp ủy và chính quyền từ huyện đến cơ sở đóng vai trò quan trọng. Địa phương cần có cơ chế chính sách đặc thù, phù hợp để người dân thực sự làm chủ Chương trình, luôn tích cực, chủ động tham gia thực hiện.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Viết Toàn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Văn phòng Điều phối tỉnh cho rằng. Thời gian tới, các thành viên BCĐ huyện cần tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát, tổ chức thực hiện xây dựng NTM tại cơ sở, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực thực hiện. UBND huyện Yên Dũng tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển sản xuất nông nghiệp, ngành nghề nông thôn, đào tạo nghề; tập trung chỉ đạo các xã, thôn đăng ký đạt chuẩn theo mục tiêu đề ra. Tập trung duy trì và nâng cao các tiêu chí ở các xã đã đạt chuẩn, mỗi năm có thêm từ 1-2 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Lãnh đạo Sở và Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tham quan gian hàng

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.