Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/08/2023 14:53 (GMT+7)

Xúc động hình ảnh bé gái vừa cùng mẹ bán vé số, vừa vẽ ước mơ trên trang giấy

Theo dõi GĐ&PL trên

Hôm nay (4/8), nhiều diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh gây xúc động của 2 mẹ con bán vé số trước một cây xăng, nhanh chóng nhận về nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng.

Theo đó, 2 mẹ con lót tạm một miếng bạt mỏng để có chỗ ngồi. Xung quanh 2 mẹ con là nhiều túi đựng các đồ đạc cần thiết; ngoài ra, người mẹ cũng để thêm những sấp vé số để tranh thủ bán cho khách kiếm thêm tiền.

Thế nhưng hình ảnh đáng chú ý nhất chính là cô con gái với gương mặt đáng yêu, trong trẻo đang chăm chú học bài. Bàn học của em chỉ là chiếc ghế nhựa, cô giáo của em cũng chính là người mẹ đang ngày đêm vất vả chăm lo cuộc sống cho em.

Xúc động hình ảnh bé gái vừa cùng mẹ bán vé số, vừa vẽ ước mơ trên trang giấy Ảnh 1
Nguồn ảnh: Hồng Minh.

Có lẽ, với mỗi người mẹ, tình yêu thương với con cái là vô bờ bến, không gì đong đếm được. Mẹ có thể vất vả, có thể thiếu thốn nhưng lúc nào mẹ cũng mong con được đầy đủ, được sống cuộc đời tốt đẹp nhất.

Trở lại với hình ảnh này, dù cuộc sống mưu sinh vất vả, dù trong loan phải toan lo nhiều thứ nhưng người mẹ ấy vẫn cố gắng bù đắp cho con, vẫn mong con có thể vẽ nên những ước mơ thật đẹp qua từng trang giấy.

Hình ảnh này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi xúc động trước hình ảnh tuy giản dị nhưng đầy ý nghĩa cao đẹp này.

Cư dân mạng để lại những bình luận như sau:

"Dù có khó khăn hay gian khổ thế nào, bố mẹ cũng sẽ luôn dành cho con trẻ những điều tốt đẹp nhất. Cố lên!"

"Cầu mong cho hai mẹ con luôn luôn mạnh khỏe và bình an. Hãy viết lên câu chuyện cuộc đời bằng thành công của chính mình nhé con, chúc con 1 đời bình an và hạnh phúc"

"Chỉ cần con cái thành người. Mọi vất vả trên đời có thấm là bao. Cố lên em nhé, sau này phải yêu thương mẹ thật nhiều nhé "

"Cầu chúc cho chị và cháu luôn mạnh khỏe và bình an! Cũng mong con cố gắng học hỏi chăm ngoan để không phụ lòng mẹ".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).