Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/02/2021 15:38 (GMT+7)

Xót xa hình ảnh đưa tang trong con hẻm nhỏ bị cách ly do dịch COVID-19 sáng mùng 2 Tết

Theo dõi GĐ&PL trên

Do bị phong tỏa, cách ly phòng dịch COVID-19 nên việc tiến hành các nghi thức đưa tiễn người quá cố cũng trở nên khó khăn hơn.

Đêm 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế quận 1 đã phong tỏa khẩn khu Mả Lạng (phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1) để lấy mẫu xét nghiệm, phun độc khử trùng liên quan đến ca nhiễm COVID-19.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hai lối ra tại hẻm 245 Nguyễn Trãi và 168 Nguyễn Cư Trinh của khu vực để phòng ngựa dịch bệnh lây lan. Do bị phong tỏa trước Tết nên cuộc sống của người dân trong khu vực này bị ảnh hưởng khá nhiều, đặc biệt là việc đón Tết Nguyên đán.

Sáng 13/2, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh được cho là xuất hiện trong con hẻm 245 Nguyễn Trãi (TP.HCM), nơi vẫn đang bị phong tỏa cách ly trước đó. Theo chia sẻ, những hình ảnh này là một đám tang Công giáo của người dân bên trong con hẻm.

Xót xa hình ảnh đưa tang trong con hẻm nhỏ bị cách ly do dịch COVID-19 sáng mùng 2 Tết Ảnh 1
Xót xa hình ảnh đưa tang trong con hẻm nhỏ bị cách ly do dịch COVID-19 sáng mùng 2 Tết Ảnh 2

Do bị cách ly để phòng dịch bệnh COVID-19 nên tang lễ chỉ diễn ra hạn chế. Những người thân của người quá cố cũng không thể đưa người mất đến nơi an nghỉ cuối cùng mà chỉ lặng lẽ đưa ra đến khu vực phía ngoài hàng rào cách ly.

Xót xa hình ảnh đưa tang trong con hẻm nhỏ bị cách ly do dịch COVID-19 sáng mùng 2 Tết Ảnh 3
Xót xa hình ảnh đưa tang trong con hẻm nhỏ bị cách ly do dịch COVID-19 sáng mùng 2 Tết Ảnh 4

Những ánh mắt đượm buồn, dõi theo thời khắc cuối cùng của người thân trong sự bất lực đã khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Bên dưới bài đăng, nhiều người đã để lại những bình luận an ủi, động viên gia đình, đồng thời cầu mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi để nhịp sống người dân trở lại bình thường.

- “Phút cuối cuộc đời vẫn không được đưa đến nơi an nghỉ".

- “Đúng là không nỗi đau nào bằng nỗi đau này mà, thương quá, tất cả cūng vì COVID-19”.

- “Thương quá, cầu xin dịch bệnh mau qua để người dân có được cuộc sống bình an”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.