Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/03/2024 15:23 (GMT+7)

Xôn xao hiện tượng "đá nở hoa" ở Quảng Nam: Người tranh nhau xin tài lộc, người sợ "điềm báo xấu"

Theo dõi GĐ&PL trên

Những ngày gần đây, một hình ảnh đặc biệt của một tảng đá có khả năng "nở hoa" với sự xuất hiện của nhiều màu sắc khác nhau tại Quảng Nam đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cụ thể, tảng đá "nở hoa" nằm tại sông Trạm (một nhánh của sông Tiên) ở thôn 2, xã Tiên An, huyện Tiên Phước, Quảng Nam. Vị trí của tảng đá "nở hoa" nằm ở mép của một tảng đá lớn hướng xuống dòng nước. Khi được quan sát kỹ, nhiều người cho rằng nó trông giống như một lớp xốp bám dưới chân của tảng đá, với nhiều màu sắc khác nhau. Dân địa phương cho biết, màu sắc trên "hoa" này thường thay đổi liên tục, từ màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu trắng và còn nhiều màu khác.

bi-an-hien-tuong-hoa-no-tren-da

Lần gần đây nhất khi tảng đá "nở hoa" là vào năm 2018, khi mà hạn hán tại địa phương này đang rất nghiêm trọng. Do đó, đã có nhiều đồn đoán rằng khi tảng đá này "nở hoa", thì năm đó thường xảy ra tình trạng nắng nóng kéo dài và khô hạn.

Một số người mê tín tin rằng việc chạm vào tảng đá "nở hoa" có thể mang lại may mắn và phát tài cho cả năm. Trên mạng xã hội cũng đã chia sẻ nhiều hình ảnh về tảng đá này cùng với nhiều lời đồn đoán. Tuy nhiên, mọi thảo luận chỉ dừng lại ở mức đồn đại và chưa có bất kỳ sự kiểm chứng cụ thể nào.

bi-an-hien-tuong-hoa-no-tren-da-1

Trước sự việc này, ông Nguyễn Phú Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Tiên An, đã xác nhận trên báo Thanh Niên rằng hiện tượng đá "nở hoa" ở địa phương này thường xuất hiện 5 - 7 năm một lần. Ban đầu, khi hiện tượng này mới xuất hiện, các nhà khoa học cũng đã đến để kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, họ đã kết luận rằng đây chỉ là một hiện tượng tự nhiên của địa y mọc trên đá.

Theo thông tin được đăng trên Báo Sức Khỏe và Đời Sống, GS.TSKH Dương Đức Tiến, Giám đốc Trung Tâm Công Nghệ Sinh Học Phục Vụ Đời Sống và Sản Xuất, đã chỉ ra rằng hiện tượng "tảng đá nở hoa" thực chất chỉ là do địa y mọc trên đá. Địa y được miêu tả là một dạng cộng sinh của hai loài, gồm một loài nấm mốc và một loài tảo, chủ yếu là tảo lục hoặc tảo lam. Địa y là một lĩnh vực nghiên cứu khoa học rộng lớn, với hàng trăm loài đa dạng, và tính chất của địa y có thể khác nhau tùy thuộc vào vùng địa lý cũng như điều kiện tự nhiên cụ thể của mỗi nơi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).