Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/09/2023 11:30 (GMT+7)

Xe điện đang sạc bốc cháy giữa đêm, gia chủ tránh được hỏa hoạn nhờ 1 điều

Theo dõi GĐ&PL trên

Thời điểm diễn ra vụ cháy xe, cả gia đình trong nhà đều đang ngủ. Nhưng rất may là gia chủ đã phát hiện ra ngay sau đó.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 40 phút tối 7/9 tại một ngôi nhà ở phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An và được camera giám sát ghi lại.

Theo diễn biến nội dung trong clip, thời điểm đó, 1 chiếc xe máy diện đang được cắm sạc thì bất ngờ khói đen bốc ra. Tiếp theo, một ngọn lửa bốc lên ở thân xe máy điện rồi bùng lên mạnh mẽ.

Clip: Xe điện đang sạc bốc cháy giữa đêm.

May mắn là sau đó chỉ ít phút gia chủ đã phát hiện sự việc nguy hiểm. Người đàn ông vội vàng chạy đi lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa. Đoạn clip sau khi lan truyền khiến nhiều người thót tim trước sự việc. Nhiều người sợ hãi nhận định, nếu lúc đó chủ nhà không phát hiện kịp thời và trong nhà không có bình chữa cháy mini, chỉ e rằng ngọn lửa lớn sẽ nhấn chìm tất cả.

Trao đổi với báo Tiền Phong, anh Nguyễn Quốc Toàn (SN 1986, chủ nhà) cho biết: “Lúc đó, cả nhà đang ngủ, tôi nhìn qua cửa sổ thấy ánh sáng màu vàng, không nghĩ là cháy xe máy điện. Khi tôi ra kiểm tra thì phần cắm dây sạc với chiếc xe đã cháy. Ngay lập tức, tôi lấy bình cứu hỏa mini ở góc nhà dập lửa”.

Xe điện đang sạc bốc cháy giữa đêm, gia chủ tránh được hỏa hoạn nhờ 1 điều Ảnh 1

Nam chủ nhà cho biết, anh phát hiện ra sự việc và hành động ngay lập tức nên chỉ trong vài phút ngọn lửa đã được khống chế. Nếu vụ cháy xảy ra mà không ai phát hiện ra, thì hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào? Chưa kể, nếu vụ nổ xảy ra khi chiếc xe đang được sử dụng cũng có thể khiến chủ xe bị thương”, anh Toàn nói.

Xe điện đang sạc bốc cháy giữa đêm, gia chủ tránh được hỏa hoạn nhờ 1 điều Ảnh 2

Xe máy điện đang là phương tiện giao thông được ưa chuộng ở Việt Nam. Tuy nhiên, loại xe này có rủi ro về cháy nổ, đặc biệt là vào những ngày hè. Sự của anh Toàn như một lời cảnh báo cho những ai đang sở hữu xe máy điện và để xe trong nhà. Cần chủ động liên tục kiểm tra, bão dưỡng pin trên xe máy điện giúp hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.