Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/07/2023 11:55 (GMT+7)

World Cup 2023: Báo Mỹ đưa trận đấu lịch sử của tuyển nữ Việt Nam vào danh sách đặc biệt

Theo dõi GĐ&PL trên

Trang FOX Sports (Mỹ) đã đưa ra danh sách 10 trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng World Cup nữ 2023.

Lần đầu tiên trong lịch sử, World Cup nữ được tổ chức với 32 đội tham dự. Số lượng các trận đấu vòng bảng tăng lên đáng kể, giải đấu cũng đón chào tới 8 đội tuyển lần đầu tiên góp mặt bao gồm: Việt Nam, Philippines, Zambia, Maroc, Ireland, Haiti, Bồ Đào Nha, Panama.

Trước ngày khai mạc, trang FOX Sports (Mỹ) đã đưa ra danh sách 10 trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng World Cup nữ 2023. Trong số này có cuộc đọ sức giữa tuyển nữ Việt Nam và nhà ĐKVĐ Mỹ, đây cũng là trận đấu đầu tiên trong lịch sử của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup.

Danh sách các trận đấu do FOX Sports lựa chọn:

Bảng E: Việt Nam vs Mỹ

Cuộc hành trình bắt đầu. Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên trong lịch sử tại một kỳ World Cup. Trong khi tuyển Mỹ hướng tới việc trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch 3 kỳ World Cup nữ liên tiếp.

World Cup 2023: Báo Mỹ đưa trận đấu lịch sử của tuyển nữ Việt Nam vào danh sách đặc biệt - Ảnh 1.
Đội tuyển nữ Việt Nam có quá trình chuẩn bị kỹ càng trước thềm World Cup.

Bảng A: New Zealand vs Na Uy

Trận đấu khai mạc của World Cup. Cả 2 đội tuyển đều có nhiều cơ hội để giành vé lọt vào vòng 1/8. 2 đội bóng còn lại trong bảng đấu là Philippines và Thụy Sĩ. Lần gần nhất gặp nhau, Na Uy đã thắng New Zealand 2-0.

Bảng B: Australia vs Ireland

Trong khi New Zealand khá may mắn khi nằm ở một bảng đấu tương đối dễ thở thì nước đồng chủ nhà Australia lại gặp nhiều khó khăn hơn. Đội bóng xứ chuột túi khởi đầu với trận gặp Ireland – đội tuyển có thể lực dồi dào và từng gây khó khăn cho nhà ĐKVĐ Mỹ.

Dù vậy, tuyển Australia với đội trưởng Sam Kerr cũng đang rất tự tin khi vừa đánh bại tuyển Anh cách đây ít ngày. Họ đang có khí thế lớn để bước vào World Cup.

World Cup 2023: Báo Mỹ đưa trận đấu lịch sử của tuyển nữ Việt Nam vào danh sách đặc biệt - Ảnh 2.
Sam Kerr là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Bảng B: Nigeria vs Canada

Tuyển Canada bị phân tâm bởi một số vấn đề bên ngoài sân cỏ, nhưng họ vẫn tự tin vào một chiến thắng. Nhưng trước tiên họ cần vượt qua Nigeria đầy mạnh mẽ trước.

Bảng B: Canada vs Australia

Trận đấu có thể mang tính quyết định ngôi đầu bảng B. Australia sẽ là đội có lợi thế hơn, ít nhất là về mặt di chuyển.

Bảng C: Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Việc Tây Ban Nha có thể đánh bại được Nhật Bản hay không có thể sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ của Alexia Putellas – cầu thủ đạt 2 Quả bóng vàng nhưng đã từng phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương.

Bảng D: Trung Quốc vs Anh

Nhà vô địch châu Á đấu với nhà vô địch châu Âu. Một số chấn thương của các ngôi sao sẽ ảnh hưởng phần nào tới sức mạnh của đội tuyển Anh.

World Cup 2023: Báo Mỹ đưa trận đấu lịch sử của tuyển nữ Việt Nam vào danh sách đặc biệt - Ảnh 3.
Tuyển Anh đang là ĐKVĐ châu Âu.

Bảng E: Mỹ vs Hà Lan

Rất hiếm khi 2 đội vô địch và á quân của một kỳ World Cup gặp nhau ngay tại vòng bảng World Cup tiếp theo, nhưng World Cup 2023 sẽ chứng kiến điều đó. Cả 2 đội đều có khả năng đi tiếp rất cao, cuộc đọ sức giữa họ nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi đầu bảng.

Bảng F: Pháp vs Brazil

Tương tự như trận đấu Mỹ vs Hà Lan, cả Pháp và Brazil đều sáng cửa đi tiếp và sẽ đua tranh cho ngôi nhất bảng.

Bảng H: Đức vs Colombia

Đội tuyển Đức được kỳ vọng sẽ có một World Cup thành công sau khi giành ngôi á quân Euro 2022. Dù vậy nếu nhất bảng H, họ có thể gặp Brazil hoặc Pháp ở ngay vòng 1/8. Còn tuyển nữ Colombia đã trở lại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2015.

World Cup 2023: Báo Mỹ đưa trận đấu lịch sử của tuyển nữ Việt Nam vào danh sách đặc biệt - Ảnh 4.
Tuyển Đức thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.