Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/03/2024 14:04 (GMT+7)

Vụ nam sinh bị đánh chết não: Luật sư khẳng định có đơn độc, khó khăn nhưng vẫn đồng hành cùng gia đình

Theo dõi GĐ&PL trên

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết luôn đồng hành cùng gia đình tham gia tố tụng bảo vệ quyền lợi cho nam sinh bị đánh chết não.

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (16 tuổi) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

M bị cáo buộc là người đánh nam sinh lớp 8 N.H.Đ khiến Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong.

Nhà bị can đóng kín cửa, bị ném chất bẩn

Người dân tại khu phố Lệ Mật, phường Việt Hưng - nơi xảy ra vụ việc vẫn xôn xao và bàn tán. Ngôi nhà nhà 3 tầng của gia đình bị can M luôn đóng cửa từ khi thông tin vụ việc lan truyền trên mạng xã hội. Trên cánh cửa cuốn xuất hiện nhiều chất bẩn, gần đó là gạch gói vương vãi...

Tổ trưởng tổ dân phố số 6, phường Việt Hưng cho biết có một số người quá khích đã ném gạch, trứng… vào cửa nhà. Vì vậy chính quyền phải lắp camera để theo dõi.

Vụ nam sinh bị đánh chết não: Luật sư khẳng định có đơn độc, khó khăn nhưng vẫn đồng hành cùng gia đình Ảnh 1
Trên cánh cửa cuốn xuất hiện nhiều chất bẩn, gần đó là gạch gói vương vãi...

Luật sư vẫn luôn đồng hành cùng gia đình

Khuya 28/3, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) - người hỗ trợ pháp lý cho cháu Đ cho biết luật sư luôn đồng hành cùng gia đình tham gia tố tụng bảo vệ quyền lợi cho Đ. "Tôi luôn khẳng định vẫn đã và đang một lòng hỗ trợ bảo vệ quyền lợi cho cháu và luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của mẹ cháu cùng toàn thể gia đình với mong muốn đến khi kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.

Sau khi xảy ra vụ việc, mẹ bé đã kêu gọi mọi người giúp đỡ nhưng chưa có sự phản hồi nên thông qua mạng xã hội biết tôi chuyên bảo vệ trẻ và những hoàn cảnh khó khăn nên đã cầu cứu rất thương tâm nhờ hỗ trợ pháp lý.

Xét hoàn cảnh khó khăn và rất thương tâm, tôi đã nhận giúp đỡ miễn phí bằng tình cảm, coi đó là sự chia sẻ của mọi người trong xã hội, đặc biệt là các trẻ em, đối tượng yếu thế trong xã hội, là nạn nhân bị bạo lực", luật sư Thơm chia sẻ.

Vụ nam sinh bị đánh chết não: Luật sư khẳng định có đơn độc, khó khăn nhưng vẫn đồng hành cùng gia đình Ảnh 2
Đ hiện nằm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Luật sư Thơm xác định ngay từ ban đầu khi hỗ trợ pháp lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vụ việc đang trong quá trình giải quyết tin báo, có nhiều thông tin, dữ liệu, hồ sơ tóm tắt bệnh án mà mẹ bé cung cấp, các thông tin của báo chí truyền hình thu thập, đưa tin và một số người dân cho luật sư biết, thậm chí có cả những ý kiến chuyên môn của bác sỹ điều trị... đã được luật sư tổng hợp phân tích, đánh giá trên quan điểm cá nhân dưới góc độ pháp lý để mong muốn xử lý nghiêm minh đối tượng theo quy định của pháp luật. Đây là một trong những dạng nguồn tin báo tội phạm thông qua hoạt động nghề luật sư đến các cơ quan pháp luật xem xét xử lý theo quy định.

"Hành trình có đơn độc, khó khăn và thậm chí là nguy hiểm nhưng tôi vẫn một lòng trợ giúp bảo vệ quyền lợi cho con theo đúng quy định và với niềm tin vào sự công minh của pháp luật, hoạt động đúng đắn của các cơ quan pháp luật vì sự bình yên của xã hội", vị luật sư khẳng định.

Trước đó, công an quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của gia đình nam sinh Đ phản ánh khi đang chơi tại sân đình Lệ Mật thì Đ. bị đánh gây thương tích nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Long Biên xác định, khoảng 15 giờ ngày 17/3, T.V.K (12 tuổi) chơi tại khu vực đình Lệ Mật thì phát sinh mâu thuẫn và bị Đ tát vào mặt.

K chạy đi gọi anh trai là M để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi hai anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố đẻ là T và kể lại sự việc.

T chở hai anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình, T bảo hai con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy, còn T quay xe định ra về.

Lúc này, T thấy M chạy vào đấm làm nam sinh Đ ngã ra đất thì vào can ngăn rồi chở hai con về nhà. Sau đó, T trở lại khu vực sân đình Lệ Mật thì Đ có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa Đ vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó chuyển bệnh viện 108 điều trị.

Bệnh viện xác định nam sinh Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

Theo cơ quan công an, vụ việc nêu trên xuất phát từ va chạm, mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường nhưng gây hậu quả đáng tiếc, không mong muốn. Hành vi vi phạm pháp luật của M sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.