Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/11/2021 10:20 (GMT+7)

Vụ đường 90 tỷ vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp: Chi chít vết cắt vá

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc công trình có tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng, vừa được bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đã bị hư hỏng, xuống cấp, điều này khiến dư luận hoài nghi về chất lượng công trình.

Văn phòng Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai nhận được văn bản số:1156/BQLDA-GT ngày 22/11 của Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai “V/v phản hồi nội dung báo phản ánh về Dự án Đường Tôn Đức Thắng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai”.

tm-img-alt
Đơn vị thi công đang sửa chữa, khắc phục ổ gà bị phản ánh.

Theo đó, “Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Báo Môi trường và Đô thị, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đã cùng các Sở Ngành và UBND thành phố Pleiku tiến hành kiểm tra hiện trường. Để làm rõ hơn các nội dung Báo đã phản ánh, tránh gây hiểu nhầm cho người đọc theo hướng tiêu cực, Ban Quản lý dự án phản hồi về các nội dung quý Báo phản ánh như sau:

- Về mặt đường: Tất cả các hạng mục công trình trên tuyến đều được các bên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ trong quá trình thi công, đảm bảo yêu cầu về mặt chất lượng. Trên toàn tuyến xuất hiện cục bộ một số vị trí mặt đường bị bong tróc (ổ gà nhỏ) với tổng diện tích 0,2 m2 trên tổng số 42.138,42 m2 mặt đường bê tông nhựa (0,2 m2/142.138,42 m2 =0,0005%). Hiện nay các vị trí cục bộ hư hỏng nhỏ Báo nêu đã được xử lý khắc phục, các Sở ngành chuyên môn cùng các bên đã kiểm tra hiện trạng công tác khắc phục.

tm-img-alt
Trên mặt đường có hàng chục vị trí cắt xung quanh các vết nứt, gãy.

- Về vỉa hè: Vỉa hè tuyến đường Tôn Đức Thắng được đầu tư xây dựng bởi nhiều dự án khác nhau. Hiện tại vỉa hè thuộc dự án Đường Tôn Đức Thắng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai do Ban quản lý không có vị trí nào bị hư hỏng xuống cấp.

- Về dải phân cách: Theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, dự án chưa có hạng mục trồng cây xanh trong dải phân cách. Hiện Ban quản lý dự án đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục bổ sung hạng mục trồng cây xanh trong dải phân cách, dự kiến sẽ triển khai trồng cây xanh trong tháng 12/2021”.

Theo ghi nhận của PV ngày 20/11, tuyến đường Tôn Đức Thắng, đơn vị thi công đang sửa chữa, khắc phục. Trên mặt đường có hàng chục vị trí cắt xung quanh các vết nứt, gãy, trong đó nhiều đoạn cắt dài khoảng từ 3 m đến 5 m, đoạn từ trường tiểu học Phan Đăng Lưu đến chợ Biển Hồ.

tm-img-alt
Nhiều đoạn cắt dài khoảng từ 3 m đến 5 m.

Như trước đó, MT&ĐT Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Gia Lai: Đường gần 90 tỷ vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp” phản ánh tuyến đường Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku vừa bàn giao để đưa vào sử dụng, nhưng đã bị hư hỏng, xuống cấp. Tuyến đường có tổng chiều dài 2.190 m. Dự án có tổng mức đầu tư là 88 tỷ đồng, do Ban quản lý dư án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư.

Vấn đề được đặt ra ở đây, theo Quyết định số: 1034/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 của UBND tỉnh Gia Lai “V/v phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường Tôn Đức Thắng, thành phố Pleiku, Gia Lai”. Dự án có nền đường rộng 30m, mặt đường và giải phân cách rộng 21m, vỉa hè rộng 9m. Vỉa hè lát gạch Block kích thước (30x30x5) cm, rộng 3m. Nhưng khi vỉa hè bị hư hỏng, xuống cấp thì đơn vị Chủ đầu tư dự án nêu lý do “Vỉa hè tuyến đường Tôn Đức Thắng được đầu tư xây dựng bởi nhiều dự án khác nhau. Hiện tại vỉa hè thuộc dự án Đường Tôn Đức Thắng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai do Ban quản lý không có vị trí nào bị hư hỏng xuống cấp”. Vậy tại sao lại có việc dù được đầu tư gần 90 tỷ đồng để xây dựng đường trong đó có hạng mục lát gạch vỉa hè, nhưng khi vỉa hè bị xuống cấp, thì đơn vị Chủ đầu tư lại trả lời theo kiểu chối bỏ trách nhiệm?

tm-img-alt
Vỉa hè dọc tuyến đường nhiều chỗ bị bong tróc, hư hỏng.

Để tránh dư luận hoài nghi về chất lượng công trình, đề nghị UBND tỉnh Gia Lai cần chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện dự án đầu tư xây dựng công trình đường Tôn Đức Thắng. Đồng thời có văn bản phản hồi gửi đến Văn phòng Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai để kịp thời thông tin đến bạn đọc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.