Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/05/2021 06:04 (GMT+7)

Vợ nhân viên khách sạn ở Đà Nẵng đang mang thai có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan BN 2982, đã có 47 trường hợp F1, trong đó có 46 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, là vợ của BN 2982.

Tối 4/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan BN 2982 có 47 trường hợp F1 (40 trường hợp tại TP. Hội An và 7 trường hợp tại thị xã Điện Bàn) kết quả xét nghiệm có 46 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là vợ của BN 2982.

Theo đó, trường hợp này 27 tuổi, là vợ của anh BN 2982 (anh N.T.N., trú phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam; làm nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn Phú An, đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng), là nhân viên spa. Người phụ nữ này đang mang thai và có con 11 tháng tuổi. 

Theo thông tin dịch tễ, ngày 22/4, người phụ nữ này cũng chồng đến quán Sambo (đường Hai Bà Trưng, TP. Hội An) uống cà phê. 

Từ ngày 22 - 26/4, ở nhà không đi đâu.

Vợ nhân viên khách sạn ở Đà Nẵng đang mang thai có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 Ảnh 1
Trạm y tế Cẩm Thanh nơi vợ BN 2982 cách ly, lấy mẫu. Ảnh: Nam Thịnh/Thanh Niên.

Sáng 27/4, chị này tiếp xúc với 2 người nữ tới học việc tại spa (cả 2 đều ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn).

Khoảng 13h ngày 28/4, người này đến tiệm tóc Kiều Oanh (Hội An) gội đầu. Từ 14 - 16h30 cùng ngày, đi khám thai tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Từ 17 - 19h đến Lotte Mart (Đà Nẵng) ăn lẩu rồi về nhà. Khoảng từ 20 - 23h đi ăn cùng chồng và nhóm bạn của chồng tại quán Ốc Phố Cổ (TP. Hội An).

Sáng 29/4, chị mua mì nhà bà Nghị tại Cẩm An (có đeo khẩu trang), sau đó về nhà chăm con. Khoảng 17h, chị cùng chồng ăn bánh canh bà Quýt (đường Thanh Hóa, phường Tân An).

Chiều 30/4, đi ăn bánh canh bà Quýt rồi cùng chồng đến homestay ở đường Bờ Biển, An Bàng, phường Cẩm An; thăm gia đình chị L. (gia đình đang ở Quy Nhơn - đã khai báo y tế). Tại đây chị có tiếp xúc với một nhân viên phục vụ homestay (đã trở về quê và khai báo y tế tại Bình Định);

Sau đó chị mua tạp hóa tại tiệm Minh Vân (Cẩm An, Hội An), tiếp xúc với anh M. (có đeo khẩu trang), không nhớ rõ ngày.

Ngày 1/5, ở nhà không đi ra ngoài. 

Chiều 2/5, tiếp xúc với P.L. (khách đến làm Spa ở khối Hà Quảng Tây, Điện Dương, Điện Bàn). 20h - 21h ăn bánh kẹp bà Xí ở đường Hai Bà Trưng, Hội An. 21h - 22h đi uống cafe Highland đường Hai Bà Trưng, Hội An với T.H. (Cẩm An), H. (Cẩm An), T. (Cẩm Hà) sau đó về nhà.

Ngày 3/5, ở nhà không đi đâu, chỉ tiếp xúc N.T.T (tại Tổ 17 An Bàng, Cẩm An, Hội An, là khách đến làm spa). 22h được chuyển cách ly tập trung tại Trạm Y tế Cẩm Thanh.

Sáng 4/5, được lấy mẫu xét nghiệm và đến chiều thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe người phụ nữ này ổn định, không triệu chứng.

Liên quan BN 2982, hiện đã có 2 người là F1 của người này dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một người đã được Bộ Y tế công bố tối nay (là nữ nhân viên massage làm việc tại khách sạn Phú An, quận Hải Châu, Đà Nẵng - BN 2989). 

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.