Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/12/2022 11:25 (GMT+7)

Vĩnh Long: Khu du lịch sinh thái Vinh Sang, điểm đến hấp dẫn mang đậm chất miền Tây

Theo dõi GĐ&PL trên

Khu du lịch sinh thái Vinh Sang tọa lạc trên cù lao An Bình, tổ 14, ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ (Vĩnh Long), là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Long, thu hút nhiều khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Đến với khu du lịch Vinh Sang, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về mảnh đất và con người vùng sông nước Cửu Long, nhận được những dịch vụ tốt, tham gia các trò chơi ngoài trời và lại gần với thiên nhiên.

anh-01-3-1670040925.jpg
Khu du lịch sinh thái Vinh Sang tọa lạc trên cù lao An Bình, tổ 14, ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

Khu du lịch Vinh Sang nằm dọc theo dòng sông Cổ Chiên và đối diện cầu Mỹ Thuận, với diện tích khoảng 2,2 ha. Khu du lịch Vinh Sang là một khu vườn thiên nhiên rộng lớn có hệ thống kênh rạch liên thông nhau với đa dạng các loại cây ăn trái, không gian đặc trưng của miệt vườn sông nước miền Tây Nam bộ. Đây còn là nơi bảo tồn nhiều loài chim, thú quý hiếm và là một khu vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt các trò chơi dân gian và hiện đại.

Từ TP. Hồ Chí Minh du khách có hai cách để đến khu du lịch Vinh Sang. Một là, du khách có thể đi theo Quốc lộ 1, qua cầu Mỹ Thuận, đến TP Vĩnh Long rồi qua phà An Bình là tới. Hai là, du khách có thể di chuyển theo hướng qua cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông đến Chợ Lách của tỉnh Bến Tre rồi qua phà Đình Khao đến TP Vĩnh Long rồi qua phà An Bình.

Đến khu du lịch Sinh Thái Vinh Sang, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, không khí trong lành ở một vùng quê không xa lắm chốn thị thành, có dịp khám phá cuộc sống miệt vườn Nam bộ. Điểm thu hút du khách nhất đó chính là được tham quan miệt vườn trong khu du lịch Vinh Sang với các loại trái cây của miền tây Nam Bộ như: vú sữa Lò Rèn, xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, nhãn xuồng cơm vàng, ổi Đài Loan, dâu Hạ Châu, mận An Phước…đặc biệt, chôm chôm Bình Hòa Phước trên cù lao An Bình nổi tiếng với dịch vụ vào vườn quý khách tự tay hái và bao ăn no bụng.

Ngoài ra, khu du lịch Vinh Sang còn có nhiều trò vui chơi giải trí mang những nét đặc trưng rất riêng của vùng sông nước miền Tây. Du khách sẽ được trở về tuổi thơ và nhớ những ngày xưa thân thương cùng nhau tham gia chương trình mò cua bắt ốc; hay tham gia các trò chơi đồng quê thì có thể lựa chọn các trò như: tát ao bắt cá, bóng nước, đua thuyền thúng bắt vịt, chèo xuồng ba lá, đi dây, cầu khỉ, cầu xe đạp…

anh-02-3-1670040925.jpg
Nhiều dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn, vui nhộn đã khẳng định được thương hiệu đến với nhiều du khách trong và ngoài nước như: câu cá sấu, cưỡi đà điểu, trượt cỏ, cầu lắc, cầu xe đạp, zipline, hồ bơi, tham quan ao chim tự nhiên…
anh-03-2-1670040925.jpg
Khu du lịch Vinh Sang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Long, thu hút nhiều khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Song song đó, du khách có thể di chuyển bằng tàu du lịch men theo các con rạch nhỏ, tham quan những làng nghề truyền thống nằm ven sông; thưởng ngoạn nghề làm kẹo dừa truyền thống, nghề nấu rượu nếp của người dân cù lao An Bình; thăm thú vườn ao chim thiên nhiên tại khu du lịch với hơn 12 loài, gần 1.000 con cư ngụ. Trong đó, có các loài chim quý được ghi trong Sách đỏ Việt Nam như: Giang Sen hay cò lạo Ấn Độ; cò cổ rắn hay còn gọi là Điêng Điểng hoặc Nhạn Điểng; Diệc Xám, Chim Cồng Cộc hay còn gọi là Cốc Đế; chim Vạc, cò Trắng, chim Bìm Bịp, Già đẩy Zava….

anh-04-1670040924.jpg
anh-05-1670040925.jpg
Vườn ao chim thiên nhiên tại khu du lịch với hơn 12 loài, gần 1.000 con cư ngụ. Trong đó, có các loài chim quý được ghi trong Sách đỏ Việt Nam…

Bên cạnh đó, Nhà hàng Vinh Sang nằm dọc bên bờ sông Cổ Chiên với hệ thống gồm 3 nhà hàng lớn nhỏ và các tum ăn uống chuyên nấu các món ăn dân dã mang đậm chất miền Tây sông nước: như cá lóc nướng trui, lẩu mắm, vịt nướng, lẩu vịt nấu chao, lẩu cua đồng... Trong đó, phải kể đến những món ăn vô cùng lạ, ngon miệng được chế biến từ thịt cá sấu và thịt đà điểu, đặc biệt là lẩu gà nòi chanh quế được xếp vào danh sách 99 món ngon Việt Nam.

Ông Huỳnh Thế Cường, Phó Giám đốc Khu du lịch sinh thái Vinh Sang cho biết, Khu du lịch Vinh Sang là một trong những điểm đến tiêu biểu và nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Long cũng như khu vực ĐBSCL. Khu du lịch đi vào hoạt động từ tháng 3/2005. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, mỗi năm Khu du lịch Vinh Sang đón trên 100.000 lượt du khách đến tham quan. Tuy nhiên, 2 năm chống chọi với dịch COVID-19 bùng phát, khu du lịch phải tạm ngưng hoạt động.

Khu du lịch hoạt động trở lại vào ngày 30/4/2022, nhưng lượt khách và doanh thu giảm so với trước, nhưng nhìn chung cũng khởi sắc. Để vượt qua thời kỳ khó khăn và phục hồi sau đại dịch COVID-19 và tiếp tục phát triển khu du lịch, Ban Giám đốc Khu du lịch quyết định đầu tư nhiều trò chơi mới như: cầu lắc, zipline, khu trò chơi liên hoàn dành cho trẻ em, làm nhiều tiểu cảnh, trồng thêm hàng ngàn chậu hoa tươi…

anh-06-1670040925.jpg
Khu du lịch Vinh Sang còn có nhiều trò vui chơi giải trí mang những nét đặc trưng rất riêng của vùng sông nước miền Tây.

Phó Giám đốc Khu du lịch sinh thái Vinh Sang cho biết thêm, để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, Khu du lịch cũng tổ chức nhiều chương trình mới trong dịp Tết như: gian hàng Chợ Quê bày bán các loại bánh dân gian gồm: bánh lá, bánh tằm, bánh lọt, bánh khọt, bánh bò, bánh da lợn… hay như các trò chơi dân gian, bịt mắt đập heo, đua thuyền thúng bắt vịt, đi cầu khỉ lấy quà, tát ao bắt cá… đây hứa hẹn sẽ là điểm đến vui nhộn, hấp dẫn đến du khách gần xa trong dịp Tết 2023. Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn, vui nhộn đã khẳng định được thương hiệu đến với nhiều du khách trong và ngoài nước như: câu cá sấu, cưỡi đà điểu, trượt cỏ, cầu lắc, cầu xe đạp, zipline, hồ bơi, tham quan ao chim tự nhiên.

anh-07-1670040925.jpg
Khu du lịch Vinh Sang nằm dọc theo dòng sông Cổ Chiên và đối diện cầu Mỹ Thuận, với diện tích khoảng 2,2 ha.

Đến khu lịch sinh thái Vinh Sang, du khách không chỉ có cơ hội tìm hiểu thêm về miền quê sông nước yên bình và con người mộc mạc, chân chất nơi đây, du khách còn có dịp tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ đồng thời thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên đẹp ngất ngây cho tâm hồn thư thái sau bộn bề cuộc sống phố thị.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.