Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/06/2023 15:40 (GMT+7)

Vinfast VF7 có mấy chỗ?

Theo dõi GĐ&PL trên

Vinfast VF7 có mấy chỗ hiện được nhiều người quan tâm. Đây là mẫu xe mới được thương hiệu xe Việt giới thiệu ra thị trường.

Giá xe VinFast VF7 mới hiện chưa được nhà sản xuất chính thức công bố. Tuy nhiên, đây là mẫu xe có định hướng thiết kế nằm giữa VFe34 và VF8 nên nhiều người dự đoán giá VF7 có thể dao động từ 800 triệu đồng tới 1 tỷ đồng.

Giá xe VinFast VF8 niêm yết trên thị trường hiện là 1,129 tỷ đồng cho bản Eco và 1,189 tỷ cho bản Plus. Trong khi đó, giá niêm yết VFe34 khoảng 700 triệu đồng. Vậy Vinfast VF7 có mấy chỗ và nên mua VF7 hay VF8?

Vinfast VF7 có mấy chỗ?

Trước khi tìm hiểu Vinfast VF7 có mấy chỗ, chúng ta cùng điểm sơ qua về mẫu xe mới của thương hiệu xe Việt này. VF7 thuộc dòng xe SUV hạng C sử dụng động cơ điện. Xe được VinFast ra mắt thị trường thế giới vào tháng 01/2022 tại Las Vegas, Mỹ.

capture1-1687509191.JPG
Vinfast VF7 có là mẫu xe SUV-C có 5 chỗ ngồi.

VinFast VF7 sở hữu cấu hình 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Hệ thống ghế ngồi trên xe đều bọc chất liệu da êm ái. Tại vị trí giữa các hàng ghế lại thiết kế thêm bệ tỳ tay tiện lợi và sang trọng. Vì vậy, người dùng sẽ có được cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất khi di chuyển trên những hành trình dài.

So sánh Vinfast VF7 và Vinfast VF8

Kích thước

Ở trên, chúng ta đã biết VinFast VF7 có mấy chỗ. Với cấu hình 5 chỗ ngồi, VF7 sở hữu kích thước tổng thể là dài 4.545mm x rộng 1.890mm x cao 1.635mm. Trục cơ sở đạt 2.840 mm. Từ kích thước này, chúng ta có thể thấy được Vinfast VF7 là mẫu xe SUV hạng C có ngoại hình nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong thành phố.

capture2-1687509191.JPG
Vinfast VF7 là mẫu xe SUV hạng C có ngoại hình nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong thành phố.

VinFast VF8 sở hữu kích thước tổng thể dài 4.750mm x rộng 1.900mm x cao 1.660mm. Trục có sở của xe 2.950mm. Như vậy, kích thước VF7 nhỏ hơn VF8 về mọi mặt. Sở dĩ như vậy bởi VF7 được định vị là chiếc xe SUV cỡ C, còn VF8 lại thuộc SUV cỡ D.

Ngoại thất

Vinfast VF7 mới được thiết kế theo phong cách cá tính, cho vẻ đẹp tinh tế đến từng chi tiết. Chiếc xe này được thiết kế bởi Torino Design - một nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới. Điểm độc đáo trên VF7 là mui xe thiết kế vuốt thấp cho vẻ đẹp thể thao và khỏe khoắn. Ngoài ra, phần đuôi xe được cách điệu với cụm đèn công nghệ LED có hình cánh chim vút bay đầy phóng khoáng.

So với VF7, VinFast VF8 cũng đẹp không thua kém bởi sở hữu phong cách thiết kế hiện đại “Dynamic Balance”. Đó là sự kết hợp giữa những đường nét mềm mại và mạnh mẽ. Tổng thể của xe được bo tròn đầy đặn nhưng vẫn có các chi tiết nhấn nhá sắc cạnh. Thiết kế này tạo cho VF8 mang vẻ đẹp hài hòa, vừa có nét truyền thống của Việt nhưng vẫn không thiếu sự sang trọng của Ý.

Nội thất

Vinfast VF7 và VF8 mới đều được sở hữu một khoang nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, đẹp tinh tế và hướng tới tương lai. Hệ thống ghế ngồi có kiểu dáng thể thao, trẻ trung và tích hợp nhiều tính năng cao cấp. Khoang hành lý rộng rãi cho phép chứa được nhiều đồ khi cần.

capture3-1687509191.JPG
Nội thất Vinfast VF7 và VF8 đều thiết kế đơn giản, tinh tế và sang trọng.

Các trang bị tiện nghi chủ yếu của hai xe cũng không có nhiều sự khác biệt, gồm: Màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái thay cho đồng hồ; Cụm chuyển số là các nút bấm đặt ngay dưới màn hình; Màn hình hiển thị thông tin đa phương tiện kích thước 15.6 inch kèm theo các tính năng thông minh; Điều hoà tự động 2 vùng; Cửa sổ trời toàn cảnh;…

Động cơ, vận hành

Vinfast VF7 và VF8 đều mới mang đến cho người tiêu dùng hai tùy chọn về động cơ điện tương ứng với từng phiên bản:

- VF7 bản Eco cho mức công suất cực đại 201 mã lực, đi kèm mô men xoắn tối đa là 310 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD; VF7 bản Plus cho mức công suất cực đại 349 mã lực, đi kèm mô men xoắn tối đa là 500 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước 4 bánh AWD.

- VF8 bản Eco cho mức công suất cực đại 348 mã lực, đi kèm mô men xoắn 500 Nm; VF8 bản Plus cho mức công suất cực đại 402 mã lực, đi kèm mô men xoắn là 640 Nm. Cả hai phiên bản xe cùng sử dụng hệ dẫn động 2 cầu AWD.

Như vậy, động cơ điện VF8 có mức công suất mạnh hơn so với động cơ điện VF7 trên cả hai phiên bản.

An toàn

VinFast VF8 mới sở hữu một hệ thống an toàn cao cấp để người dùng yên tâm khi đồng hành cùng xe trên mọi nẻo đường. Theo đó, xe trang bị đến 11 túi khí và nhiều hệ thống hỗ trợ lái ADAS thông minh hàng đầu phân khúc. Còn VF7, hiện VinFast chưa công bố thông tin chính thức về trang bị an toàn của mẫu xe này. Tuy vậy, giới chuyên môn cho rằng VF7 là một trong những “mảnh ghép” quan trọng để VinFast hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh của mình. Vì vậy, chắc chắn hãng xe Việt sẽ đầu tư cho VF7 những công nghệ an toàn hiện đại không thua kém nhiều so với VF8.

capture4-1687509191.JPG

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu Vinfast VF7 có mấy chỗ và so sánh mẫu xe này với “người anh em” cùng nhà VF8. Hiện nay, VF7 là chiếc xe điện thuộc phân khúc SUV hạng C mang thương hiệu Việt đang rất được người tiêu dùng mong chờ.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo dịch vụ chuyển nhà kém uy tín từ Taxi Tải Thành Hưng giả mạo và các dấu hiệu nhận biết
Thời gian gần đây, tình trạng mạo danh các thương hiệu, doanh nghiệp uy tín nhằm lừa đảo người tiêu dùng trên không gian internet xảy ra ngày càng phổ biến. Thậm chí, thương hiệu Taxi Tải Thành Hưng chính hãng với thâm niên hơn 28 năm trong ngành vận tải cũng bị nhiều đơn vị giả mạo nhắm đến.
Top 3 ưu điểm của của Bóng đèn cảm ứng Rạng Đông
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp chiếu sáng đột phá, mang đến sự tiện nghi và tiết kiệm cho ngôi nhà của bạn? Hãy khám phá Top 3 ưu điểm nổi bật của Bóng đèn cảm ứng Rạng Đông - sản phẩm hứa hẹn sẽ bứt phá mọi giới hạn và góp phần kiến tạo cuộc sống thông minh cho bạn.
Lưu ý quan trọng khi chọn giường ngủ trẻ em
Giường ngủ trẻ em là món nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, nếu có được chiếc giường phù hợp sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái, an toàn để các bé phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tin mới

Hơn 500 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai được chủ cửa hàng bánh mì thanh toán viện phí
Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cửa hàng bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) khiến hơn 500 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, bước đầu chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.