Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/06/2022 17:13 (GMT+7)

Vì sao lăng mộ đá xanh rêu được nhiều gia đình lựa chọn?

Theo dõi GĐ&PL trên

Lăng mộ đá xanh rêu sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng, tạo thêm khí chất trang nghiêm và bề thế cho khuôn viên phần mộ gia tộc. Vì thế, những năm gần đây, việc xây dựng lăng mộ làm từ đá xanh rêu đang trở thành xu hướng được nhiều người biết đến và ưa chuộng.

Lăng mộ đá xanh rêu là gì?

Lăng mộ đá xanh rêu là loại hình lăng mộ đá có tất cả các hạng mục công trình đều được chế tác từ những tảng đá xanh rêu.

Nguyên liệu đá xanh rêu để thi công lăng mộ đá thường có nguồn gốc tại các mỏ đá lâu năm ở vùng núi Ninh Bình và Thanh Hóa. Đá được khai thác để chế tác khi có độ tuổi đạt chuẩn.

t1-1655978471.jpg
Lăng mộ đá xanh rêu.

Đá xanh rêu có đặc tính tự nhiên là độ cứng cao và khả năng chống mài mòn tốt nên được sử dụng để chế tác lăng mộ và các sản phẩm thờ cúng. Mặt khác, đá xanh rêu còn có màu sắc đẹp và sang trọng, các thớ đá mịn giúp việc chế tác trên đá trở nên dễ dàng hơn.

Lăng mộ đá xanh rêu là hạng mục công trình tâm linh được chế tác rất công phu. Chỉ xét riêng về khoản chạm khắc hoa văn cũng đã yêu cầu người thợ thực hiện cần phải có trình độ tay nghề nhất định.

Lăng mộ đá xanh rêu được ưa chuộng vì lý do gì?

Lăng mộ đá xanh rêu có độ bền vĩnh cửu theo thời gian

Trước đây, lăng mộ thường được xây bằng xi măng và gạch có độ bền không cao, rất dễ xảy ra hiện tượng nứt, sụp, thậm chí là đổ chỉ sau vài năm. Mà việc sụp đổ mộ là một điều tối kỵ theo quan niệm dân gian. Do đó, sử dụng đá xanh để xây dựng lăng mộ là giải pháp lý tưởng để tránh tình trạng trên.

Bởi lẽ, lăng mộ đá xanh rêu rất cứng cáp và có độ chắc chắn cao, bền vững với thời gian. Lăng mộ được xây dựng ngoài trời sẽ không bị ảnh hưởng xấu bởi mưa gió, bão bùng. Hơn nữa, công trình rất khó bị nứt vỡ dù cho có cố đập ở bên ngoài. Không chỉ có độ cứng hoàn hảo, đá xanh còn rất khó bị mài mòn và phai màu ngay cả khi ở trong điều kiện thời tiết, cũng như thiên nhiên khắc nghiệt.

t2-1655978471.jpg
Lăng mộ đá xanh rêu bền bỉ với thời gian.

Ngoài ra, lăng mộ làm bằng đá xanh rêu tự nhiên còn đảm bảo sẽ không bị ngấm nước hay nứt vỡ do nhiệt độ. Mặt khác, những tác động từ môi trường sẽ khiến cho lăng mộ đá càng trở nên bóng loáng và bắt mắt hơn.

Bổ trợ phong thủy

Lăng mộ đá có tông màu xanh thiên rêu còn được cho là có lợi ích bổ trợ phong thủy cho mộ phần. Đặc điểm này có được nhờ ý nghĩa giúp điều hòa và hấp thụ linh khí của trời đất, được cho là sẽ mang đến sự hưng thịnh cho con cháu trong nhà.

Có tính thẩm mỹ cao

Đá xanh rêu có thể được coi là loại đá tự nhiên để chế tác lăng mộ đẹp nhất hiện nay, mang đến cho các mẫu lăng mộ đá xanh rêu một vẻ đẹp rất riêng, đầy tinh tế và sang trọng. Vẻ đẹp ấy đến từ nét mềm mại của những phiến đá màu xanh dịu, có độ đều màu cao, các thớ đá mịn chắc và ít vân.

Bề mặt đá xanh rêu cũng rất phù hợp để chạm khắc các họa tiết, hoa văn nhằm tôn thêm tính thẩm mỹ cho lăng mộ đá. Những người nghệ nhân có thể thực hiện các loại hoa văn cầu kỳ, tinh xảo nhất trên đá xanh rêu mà không phải lo lắng liệu đá có bị nứt, vỡ hay không.

t3-1655978471.jpg
Lăng mộ đá xanh rêu có tính thẩm mỹ cao.

Nếu như tổng thể các hạng mục trong khu lăng mộ, gồm lăng thờ, mộ, cổng, cuốn thư, lan can… đều được chế tác từ đá xanh rêu thì công trình sẽ có một vẻ đẹp thống nhất và đồng bộ, gợi lên ấn tượng sâu sắc cho người nhìn.

Dễ dàng vệ sinh

Không những sở hữu ưu điểm bền bỉ với thời gian mà lăng mộ đá xanh rêu ít bị rong rêu bám. Khi năm tháng qua đi, công trình ngày càng trở nên bóng đẹp hơn và cũng tiện cho việc lau chùi, làm vệ sinh trong các dịp tảo mộ của người thân.

Như vậy, những lý do nêu trên phần nào giúp bạn hiểu được tại sao lăng mộ đá xanh rêu lại trở nên phổ biến rộng khắp các tỉnh thành và được nhiều người ưa chuộng đến thế. Vậy nếu muốn xây dựng lăng mộ đá xanh thì nên tìm tới đâu?

Một trong những đơn vị sản xuất lăng mộ đá và mộ đá đẹp, uy tín mà bạn có thể tin cậy đó là Cơ sở đá mỹ nghệ Bảo Châu (ở làng Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình). Đây là một cơ sở có kinh nghiệm 20 năm trong nghề với đội ngũ nghệ nhân tài hoa và nhiều công trình tạo tác gây được tiếng vang lớn.

Nếu bạn muốn nhận được sự tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ xây dựng lăng mộ đá xanh rêu của Bảo Châu xin vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 0962 819 032

Email: [email protected]

Website: https://langmoda.com.vn/

Cùng chuyên mục

Nâng tầm không gian sống của bạn với thiết kế cầu thang xoắn ốc
Thiết kế xây dựng hiện nay ngày càng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hài hòa trong cấu trúc tổng thể. Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, kiến trúc nhà ở còn phải thỏa mãn được nhãn quan của gia chủ và khách đến xem nhà. Cầu thang xoắn ốc được biết đến như một giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống.
Định cư Canada “một vốn, bốn lời”
Đất nước Canada với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời cùng nền văn hóa đa dạng và các chính sách định cư mở cửa đã thu hút sự chú ý của người dân trên khắp thế giới. Những ai đang tìm kiếm một cuộc sống mới và cơ hội phát triển không thể bỏ qua đất nước Bắc Mỹ xinh đẹp này.
Dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM
Trên thị trường hiện nay, nền kinh tế nhiều chuyển biến tích cực thúc đẩy nhu cầu thành lập công ty ngày càng nhiều. Việc cân nhắc lựa chọn một đơn đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM chuyên nghiệp, chuyên sâu với chi phí hợp lý không hề dễ dàng cho những bước khởi đầu của doanh nghiệp.
Cách viết CV việc làm đúng chuẩn cho mọi ngành nghề
Dù mới ra trường, muốn chuyển nghề hay muốn thăng tiến thì CV là bước đầu tiên bạn cần làm. Bởi CV việc làm chính là hình ảnh, hay một “lát cắt” thể hiện con người của bạn, giúp bạn tạo dựng ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).