Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/11/2023 12:34 (GMT+7)

Vì sao iPhone chụp ảnh đẹp hơn điện thoại Android?

Theo dõi GĐ&PL trên

Bên cạnh lợi thế về khả năng quay video, iPhone đang dần vượt trội hơn nhiều điện thoại Android về khả năng chụp ảnh.

Hàng năm, Apple vẫn luôn bổ sung một số tính năng nhiếp ảnh thú vị cho chiếc iPhone mới của mình. Nhưng thực tế, hãng chỉ thêm các tính năng lâu đời của smartphone Android, khiến chúng thành một "cuộc cách mạng" và cung cấp chúng cho người dùng.

Dòng iPhone 15 cũng tuân theo kịch bản này với các tính năng chụp ảnh của smartphone Android.

Thế hệ iPhone 15 năm nay đã có tính năng gộp pixel, zoom không mất dữ liệu, ống kính tiềm vọng - tất cả các tính năng đã có trên smartphone Android vài năm qua. Bên cạnh đó, iPhone 15 Series vẫn có những bước nhảy vọt “tốt nhất”, không có trên các sản phẩm “đối thủ”.

iPhone đã theo kịp điện thoại Android

Dòng sản phẩm iPhone của Apple luôn có camera tuyệt vời, mặc dù chúng không thể sánh ngang với sức mạnh phần cứng và phần mềm của những chiếc điện thoại Android có camera tốt nhất. Các thử nghiệm chụp ảnh trên iPhone cho thấy điện thoại đem lại tông màu mát hơn và hiệu suất HDR tốt hơn.

tm-img-alt
iPhone 15 Pro.

Đến tận năm 2022, “Nhà Táo” mới bổ sung cảm biến 48MP độ phân giải cao và tận dụng những lợi ích của việc gộp pixel. Dòng iPhone 2023 của Apple một lần nữa đã có những nâng cấp cho camera chính 48MP, thậm chí đưa cả cảm biến này lên các mẫu iPhone 15 có giá phải chăng hơn.

Kết quả rất ấn tượng. Hiệu suất HDR đã được cải thiện đáng kể trong năm nay và trường hợp bị cháy sáng đã ít hơn rất nhiều. Tương tự, trong khi iPhone 14 Pro phải vật lộn với tình trạng sắc nét quá mức, vấn đề này phần lớn đã được khắc phục trong năm nay.

Apple cũng đang cung cấp các bản nâng cấp phần mềm với những bổ sung thú vị như khả năng lựa chọn tiêu cự - 23mm, 28mm hoặc 35mm mặc định.

Chưa hết, iPhone giờ đây sẽ cho phép người dùng thay đổi điểm lấy nét hoặc điều chỉnh độ mờ chân dung sau khi chụp. Đây là một tính năng đã có trên điện thoại Pixel và nhiều smartphone Android khác.

Bên cạnh đó, khả năng quay video trên iPhone 15 Series đã có một bước tiến “nhảy vọt” khác.

Vượt xa khả năng nhiếp ảnh trên thiết bị di động

Nói chung, chất lượng video của iPhone có xu hướng vượt xa điện thoại Android. Điều này nằm ở mức độ chi tiết tuyệt đối, độ nén thấp hơn, cấu hình màu điện ảnh cho video. Kết hợp với khả năng ổn định mượt mà, iPhone đã trở thành lựa chọn của các nhà quay phim khi di chuyển.

tm-img-alt
Khả năng quay video của iPhone 15 Pro vượt trội hơn hẳn so với Pixel 8 Pro.

Năm nay, những nâng cấp lớn về khả năng quay video của iPhone 15 Pro bao gồm: độ ổn định, quay video trong điều kiện ánh sáng yếu và cảnh hành động.

Khi so sánh iPhone 15 Pro Max với điện thoại Pixel, video trên iPhone vẫn sáng hơn, có nhiều chi tiết hơn ngay cả trong điều kiện kém lý tưởng. Và quan trọng nhất, iPhone đem lại cảnh quay mượt mà hơn rất nhiều. Mặt khác, những rung động nhỏ trong video của điện thoại Pixel đã làm hỏng hoàn toàn cảnh quay.

Ngoài ra, sự kết hợp của chip A17 Pro cũng đóng một vai trò quan trọng. Sự tích hợp chặt chẽ giữa các ống kính, cảm biến và đường dẫn tín hiệu hình ảnh đặt riêng đã giúp cải thiện chất lượng hình ảnh đáng kể.

Trong khi đó, những chiếc điện thoại như Pixel 8 Pro gần như dựa hoàn toàn vào các thuật toán để hiển thị những bức ảnh vượt xa khả năng của cảm biến.

Nút hành động và USB-C: Tập trung vào video

Một cải tiến bất ngờ về nhiếp ảnh là Nút Hành động của iPhone 15 Pro. Mặc dù đóng vai trò như một nút chuyển đổi chế độ im lặng ngay lập tức nhưng nút này có thể được đặt làm phím chụp hoặc phím quay video. Một số điện thoại Android trước đây từng có nút chụp nhưng đã bị loại bỏ.

tm-img-alt
Nút hành động trên iPhone 15 Pro cực tiện lợi.

Và thông qua cổng USB-C trên iPhone, người dùng chuyên nghiệp giờ đây có thể quay video RAW độ phân giải cao, truyền thẳng vào bộ nhớ ngoài. Video Pro Res cũng là một trong số những bổ sung giúp nâng cao trải nghiệm quay video trên iPhone.

Điều đó giúp Apple tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về video. Khi người dùng mạng xã hội ngày càng ưu tiên video, khả năng quay video “đỉnh chóp” đã khiến iPhone trở thành một lựa chọn hiển nhiên, giống như Pixel đã tạo cho mình một vị trí trong giới nhiếp ảnh gia trên điện thoại thông minh.

iPhone dẫn đầu về khả năng quay video

Tất nhiên, nhiều điện thoại Android vẫn có thể quay video chất lượng cao. Các thiết bị như Xperia 1 V và Xiaomi 13 Ultra có thể điều khiển thủ công và quay video Dolby Vision. Tuy nhiên, những điện thoại Android này lại có giá quá cao, giao diện phức tạp. Ngược lại, iPhone có cách tiếp cận dễ hơn, giá phải chăng hơn và nói chung là tốt hơn.

tm-img-alt
iPhone Pro có thể quay video cực "đỉnh".

Giờ đây, iPhone Pro đã nhanh chóng trở thành thiết bị được nhiều người sử dụng hàng ngày và có thể tạo ra một số tác phẩm mang tính sáng tạo trên YouTube. Mặt khác, nhiều máy ảnh không gương lật không thể quay video HDR.

Dù vậy, cách tiếp cận của Apple vẫn chưa hoàn hảo. iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới nhất chỉ có tốc độ USB 2.0 hạn chế dù đã bổ sung cổng USB-C, khiến việc truyền tệp trở nên chậm chạp. Thêm nữa, chúng cũng không có cáp USB 3.0 trong hộp. Tuy nhiên, bất chấp những thiếu sót và nhược điểm đó, dòng iPhone 15 vẫn dẫn đầu về khả năng quay video.

Hiện tại, cặp iPhone 15 Pro hoàn toàn có thể tạo ra những thước phim “chất”. Các chuyên gia công nghệ hy vọng, trong tương lai, các nhà sản xuất smartphone Android sẽ thúc đẩy và phát triển hệ thống camera tốt hơn nữa.

Cùng chuyên mục

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.